Sự thật bất ngờ về "Tứ đại mỹ nhân" Trung Hoa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự thật bất ngờ về "Tứ đại mỹ nhân" Trung Hoa
Hóa ra ai cũng có khiếm khuyết. Dù sở hữu nhan sắc tuyệt đẹp khiến nhiều người mê mẩn nhưng bốn mỹ nữ Trung Quốc thời xưa vẫn có những khiếm khuyết “muốn giấu kín” trên cơ thể.

Từng nổi danh trong lịch sử Trung Hoa bởi nhan sắc "khuynh nước khuynh thành", thậm chí c̣n khiến các nhân vật quyền lực nhất thời bấy giờ phải bỏ bê triều chính mà cung phụng hết ḷng. Thế nhưng, tứ đại mỹ nhân trứ danh như Tây Thi, Dương Quư Phi, Vương Chiêu Quân và Điêu Thuyền vẫn không thể tránh khỏi những khuyết điểm đáng tiếc giống như nhiều cô gái thời hiện đại.

Tây Thi
Tây Thi đứng đầu trong tứ đại mỹ nhân Trung Quốc và có công lớn trong việc giúp Phạm Lăi, Văn Chủng, Việt Vương Câu Tiễn diệt vua Ngô Phù Sai. Mỹ nhân Tây Thi tên thật là Thi Di Quang. Nàng là con gái của một người kiếm củi ở núi Trữ La, thuộc nước Việt thời Xuân Thu. Dù lớn lên trong hoàn cảnh nghèo khó nhưng đại mỹ nhân Tây Thi không chỉ có tài dệt vải mà c̣n xinh đẹp, thông minh.

Tương truyền, Tây Thi đẹp đến mức ngay cả những con chim ưng nh́n thấy cũng quên vỗ cánh khiến chúng rơi xuống đất. Thậm chí, khi Tây Thi giặt giũ quần áo và soi bóng xuống mặt nước của sông suối, những con cá nh́n thấy quên cả bơi nên bị ch́m xuống dưới đáy. Từ đây, dân gian gọi nàng là "Tây Thi Trầm Ngư" (có nghĩa cá dưới nước phải cảm thấy xấu hổ trước vẻ đẹp của Tây Thi mà lặn đi nơi khác).

Chính vẻ đẹp "chim sa cá lặn" của Tây Thi khiến Ngô Vương Phù Sai mê đắm mà bỏ bê chuyện triều chính. Do quá si mê giai nhân nên hoàng đế nước Ngô rơi vào cảnh mất cả giang sơn.

Theo Sina phân tích, Tây Thi có một điểm yếu h́nh thể khiến mỹ nhân này không muốn ai nh́n thấy. Điểm yếu cơ thể của Tây Thi là đôi chân thô và quá to. Để che giấu khuyết điểm này, mỹ nhân thời Xuân Thu thường mặc trang phục có độ dài chấm gót chân. Nếu không nh́n thấy đôi chân ấy th́ người ta sẽ phải thốt lên rằng: "Tây Thi chính là đại diện cho sự hoàn hảo mà các cô gái khác luôn muốn hướng tới".

Điêu Thuyền
Điêu Thuyền vốn là nhân vật hư cấu trong tiểu thuyết nổi tiếng “Tam quốc diễn nghĩa”. Nhắc tới cái tên này, người ta sẽ hết ḷng ngợi ca bởi sắc đẹp của nàng. Sắc đẹp của nàng được ví như "bế nguyệt", tức mặt trăng phải xấu hổ trước dung nhan ấy mà giấu ḿnh đi.

Ít ai ngờ rằng, vẻ đẹp khiến “hoa hờn nguyệt thẹn” ấy lại ẩn chứa một nguồn sức mạnh phi thường đủ để làm cho bánh xe lịch sử phải đổi hướng khi khiến liên minh Đổng Trác - Lữ Bố bị tan ră. Nhiều nhận định cho rằng Điêu Thuyền chính là “nữ tướng” mạnh nhất thời Tam Quốc.

Cứ tưởng dung nhan thuộc hàng tuyệt sắc giai nhân của Điêu Thuyền không có điểm đáng chê. Tuy nhiên, nàng lại sở hữu một đôi tai rất nhỏ, mà người ta thường gọi là "tai chuột". Do quan niệm thời xưa vốn xem trọng tướng mạo, đôi tai phải to th́ mới có phúc nên mỹ nhân này thường che đi khuyết điểm bằng cách đeo những đôi bông tai khá nặng với họa tiết cầu kỳ. Không chỉ vậy, những đôi khuyên tai sang trọng ấy càng làm tôn thêm vẻ đẹp "nguyệt thẹn" của vị mỹ nhân thời Tam Quốc.

Dương Quư Phi
Dương Quư Phi c̣n gọi là Dương Ngọc Hoàn. Nàng là sủng phi của Đường Minh Hoàng Lư Long Cơ. Trong văn hóa Trung Hoa, sắc đẹp của Dương Quư Phi được xếp vào một trong Tứ đại mỹ nhân của lịch sử Trung Quốc. Tuy nhiên, theo h́nh ảnh tái họa chân dung của Dương Quư Phi trong sử sách th́ ngoại h́nh của nàng có chút mập mạp, đầy đặn. Thế nhưng, ở thời bấy giờ, người ta quan niệm đàn bà phải đẫy đà mới là người quyến rũ và có sức khỏe tốt.

Là một mỹ nhân nức tiếng thời Trung Hoa cổ đại, Dương Quư Phi luôn là nhân vật truyền cảm hứng và được yêu thích trong giới điện ảnh, truyền h́nh. Đặc biệt, trên màn ảnh Hoa ngữ, không ít sao nữ đă hóa thân thành nhân vật này. Đa phần họ là những người đẹp được nhà sản xuất tuyển chọn kỹ càng.

Theo Sohu, dù sở hữu nhan sắc xinh đẹp, Dương Quư Phi thực ra lại có một khuyết điểm rất khó nói. Cơ thể nàng có mùi khá nặng, đặc biệt là phần nách. Điều này khiến Dương Quư Phi không tự nhiên mỗi khi vận động. Để khiến Đường Huyền Tông si mê không rời, quư phi họ Dương đă nghĩ ra cách hay để che giấu mùi hôi nách. Theo đó, mỗi ngày Dương Quư Phi tắm rất nhiều lần. Nàng thường dùng lá dâu tằm, lá tầm gai để nấu nước tắm, giúp khử mùi cơ thể.

Ngoài ra, mỹ nhân họ Dương cũng sai cung nữ ngâm mật hoa với cánh hoa tươi trong thùng nước để tắm. Cánh hoa tươi có mùi thơm, giúp khử sạch mùi và khiến cơ thể tỏa hương tự nhiên. Không chỉ vậy, Dương Quư Phi c̣n rất chuộng sử dụng tinh dầu hoa nhài, dầu cây trinh nữ, tinh dầu huân y thảo, dầu đương quy, xà sàng tử…

Vương Chiêu Quân
Vương Chiêu Quân cũng là cái tên được sử sách gắn liền với danh xưng tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc. Nàng c̣n được biết đến với tên là Minh Quân hay Minh Phi. Sử sách ghi lại rằng Vương Chiêu Quân vốn chỉ sinh ra trong một gia đ́nh rất b́nh thường nhưng nàng lại có một sắc đẹp mê đắm. Không chỉ xinh đẹp, Vương Chiêu Quân c̣n rất thông thạo tứ nghệ là cầm, ḱ, thi, họa. Cũng như bao mỹ nhân khác, nàng được Hán Tuyên Đế tuyển vào cung. Đáng tiếc, hậu cung của Hán Nguyên Đế quá đông, nàng chẳng thể có dịp được diện kiến ngài lấy một lần.

Không chỉ có nhan sắc xinh đẹp, nàng Vương Chiêu Quân c̣n rất giỏi cầm kỳ thi hoạ.

Đến năm 33 TCN, Hung Nô diện kiến Hán Nguyên Đế, tỏ ư muốn làm con rể Tây Hán. Vua Hán v́ không muốn gả con gái cho nước bạn, đă ra lệnh chọn một cung nữ trong cung làm con gái nuôi và gả sang Hung Nô. Vương Chiêu Quân là người duy nhất tự nguyện thực thi ư chỉ của vua. Đến lúc này, Hán Nguyên Đế mới nhận ra nhan sắc của nàng và vô cùng tiếc nuối, tuy nhiên hôn ước đă định, vua không thể làm trái lại.

Kể từ đó, Vương Chiêu Quân vụt sáng trở thành một trong tứ đại mỹ nhân lừng lẫy của Trung Hoa. Nàng được mệnh danh là "mỹ nhân lạc nhạc" - khiến chim trên trời cũng phải sa cánh v́ choáng ngợp trước nét đẹp của nàng. Dù là đại mỹ nhân, Vương Chiêu Quân cũng có khuyết điểm như bao người. Nàng sở hữu một đôi vai lệch khiến vóc dáng kém hấp dẫn đôi chút. Chính v́ thế mà “mỹ nhân lạc nhạn” luôn mặc áo choàng có miếng độn vai để che đi khuyết điểm này. Đây cũng là lư do mà hầu như trên màn ảnh, các vai diễn Vương Chiêu Quân đều khoác chiếc áo choàng trên vai giống với nguyên tác lịch sử.

`VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 35883


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,036
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	281.jpg
Views:	0
Size:	119.7 KB
ID:	2406233  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,320 Times in 6,491 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06473 seconds with 14 queries