Bác sĩ nói ǵ về trào lưu 'uống nước muối thải độc cơ thể'? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bác sĩ nói ǵ về trào lưu 'uống nước muối thải độc cơ thể'?
Gần đây, trên mạng xă hội có một số clip đăng tải với nội dung cho rằng uống nước muối mỗi ngày giúp thải độc cơ thể. Theo chuyên gia, đây là một quan niệm không hoàn toàn chính xác và có thể gây hại cho cơ thể.

Bác sĩ Lê Nhất Duy, Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM - cơ sở 3, đă phân tích chi tiết về những lợi ích và rủi ro về việc uống nước muối thải độc.

Lợi ích của việc uống nước muối
Hỗ trợ tiêu hóa: Uống một lượng nhỏ nước muối có thể giúp kích thích tiêu hóa bằng cách tăng tiết dịch vị và enzyme tiêu hóa.

Cân bằng điện giải: Trong một số trường hợp như mất nước hoặc sau khi tập luyện nặng, nước muối có thể giúp cân bằng điện giải trong cơ thể.

Tăng cường chức năng thận: Một lượng muối vừa đủ giúp thận duy tŕ khả năng lọc và loại bỏ chất cặn bă hiệu quả.


Cần lưu ư khi uống nước muối

Rủi ro và tác hại cho cơ thể
Tăng huyết áp: Uống nước muối thường xuyên có thể dẫn đến tăng lượng natri trong cơ thể, gây ra hoặc làm trầm trọng hơn t́nh trạng tăng huyết áp, một yếu tố nguy cơ thúc đẩy tiến triển của bệnh tim mạch và đột quỵ.

Gây tổn hại cho thận: Nạp một lượng muối lớn trong thời gian ngắn khiến thận phải làm việc nhiều hơn để lọc lượng natri dư thừa ra khỏi cơ thể. Việc này có thể gây áp lực và tổn hại đến chức năng thận.

Mất cân bằng điện giải: Việc uống quá nhiều nước muối có thể gây mất cân bằng điện giải trong cơ thể, dẫn đến t́nh trạng như buồn nôn, chóng mặt. Trong trường hợp nặng, có thể dẫn tới co giật hoặc mất ư thức.

Khả năng gây mất nước: Việc uống nước muối có thể gây ra t́nh trạng mất nước do muối kéo nước từ các tế bào và mô ra ngoài, gây ra mất nước tế bào.


Gây phù: Natri trong muối có tính hút nước, nên khi lượng natri trong máu tăng cao, cơ thể sẽ giữ lại nước để cân bằng nồng độ natri, điều này dẫn đến t́nh trạng phù nề.

Quan niệm sai lầm về thải độc cơ thể
Cơ thể có hệ thống thải độc tự nhiên. Gan và thận là 2 cơ quan chính giúp cơ thể loại bỏ các chất độc một cách tự nhiên. Một chế độ ăn uống lành mạnh và uống đủ nước là đủ để hỗ trợ chức năng thải độc của cơ thể.

Không có bằng chứng khoa học: Không có nghiên cứu khoa học đáng tin cậy nào chứng minh rằng uống nước muối mỗi ngày giúp thải độc cơ thể một cách hiệu quả.

Theo bác sĩ Nhất Duy, thay v́ uống nước muối, bạn nên uống đủ nước lọc hằng ngày để duy tŕ sự cân bằng nước và hỗ trợ chức năng thải độc tự nhiên của cơ thể; Ăn nhiều rau củ, trái cây, thực phẩm giàu chất xơ; Hạn chế thực phẩm nhiều muối và đường.

Một số bệnh cần kiêng cử lượng muối, cụ thể là trong tăng huyết áp, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), lượng muối được chỉ định để dùng hằng ngày khoảng 5 gram muối (tương đương với 1 muỗng cà phê) chia đều cho tất cả các món ăn dùng trong ngày. Ngoài ra, đối với người bệnh xơ gan, muối có thể làm t́nh trạng phù của cơ thể trở nên nặng hơn, gây ra sự tích tụ chất lỏng trong các mô và khoang cơ thể, v́ vậy cần hạn chế muối trong chế độ ăn.

Trước khi áp dụng bất kỳ phương pháp nào liên quan đến sức khỏe, hăy tham khảo ư kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

"Việc uống nước muối mỗi ngày với liều lượng cao có thể gây hại cho cơ thể thay v́ mang lại lợi ích thải độc như quan niệm trên. Tốt nhất là duy tŕ một lối sống và chế độ ăn uống lành mạnh để hỗ trợ chức năng thải độc tự nhiên của cơ thể, đảm bảo sức khỏe và tránh những rủi ro không đáng có", bác sĩ Nhất Duy đưa là lời khuyên.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-01-2024
Reputation: 6269


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,611
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	53.jpg
Views:	0
Size:	40.9 KB
ID:	2406272  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,664 Times in 2,251 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07362 seconds with 14 queries