Chính đặc nhiệm tại chỗ ở Iran đă dẫn đường cho tên lửa ám sát thủ lĩnh Hamas - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chính đặc nhiệm tại chỗ ở Iran đă dẫn đường cho tên lửa ám sát thủ lĩnh Hamas
Các chuyên gia nghi ngờ vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh ở Iran có thể đă sử dụng một tên lửa chính xác đặc biệt kết hợp cùng với sự dẫn đường đến mục tiêu của lực lượng đặc nhiệm tại Tehran.
Điều đó có nghĩa là một cuộc tấn công như vậy sẽ tiêu diệt được thủ lĩnh Hamas trong khi gây ra ít thiệt hại về tài sản nhất.

Ông Andrew Fox, nhà nghiên cứu tại Hiệp hội Henry Jackson và là cựu lính dù người Anh, cho biết việc xác định được vị trí của thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh đă khiến vụ ám sát chỉ là công việc t́nh báo khá đơn giản.

Theo kênh Iran International, thủ lĩnh Haniyeh thường xuyên xuất hiện trên các phương tiện truyền thông trong nhiều chuyến thăm Tehran, khiến nơi này trở thành mục tiêu dễ tiếp cận đối với Israel dù Israel từng cam kết với Qatar sẽ không tấn công ông Haniyeh ở đó.

Ông Andrew Fox nói: "Họ tự đưa ḿnh vào tầm ngắm nên công tác t́nh báo của Israel khá đơn giản. Thời điểm ban ngày khá nhạy cảm. Ở Afghanistan, chúng tôi thực hiện các cuộc đột kích ban đêm v́ chúng tôi biết mục tiêu sẽ ngủ ở đâu".

Trong vụ ám sát thủ lĩnh Hamas, dựa trên nhiều năm kinh nghiệm của ḿnh, ông Andrew Fox suy đoán có khả năng là do tên lửa được phóng từ bên ngoài Iran và được dẫn đường bằng công nghệ laser chính xác do lực lượng đặc nhiệm trên mặt đất vận hành. Chuyên gia này nói: "Binh sĩ trên mặt đất sẽ chỉ một con trỏ laser vào đúng điểm họ muốn bắn trúng để dẫn đường cho tên lửa. Anh, Mỹ và một số nước khác có công nghệ này".

Cách tấn công này gây ra thiệt hại tối thiểu và gần như không bị phát hiện với rất ít tiếng động để có thể cảnh báo.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc không giống vụ ám sát chỉ huy cấp cao của Hezbollah ở Beirut Fuad Shuker hôm 30-7 khiến ít nhất 60 người bị thương và phá hủy một phần lớn của một ṭa nhà, tác động trong vụ ám sát tại Iran hôm 31-7 ít hơn nhiều.

Ông Fox nói thêm: "Thật thông minh khi sử dụng cách này v́ Tehran không bị thiệt hại quá nhiều đến mức phải trả đũa bằng vũ lực lớn. Nếu họ san phẳng một khu phố, Iran sẽ không c̣n lựa chọn nào khác ngoài việc đáp trả mạnh tay. Vụ việc làm Iran mất mặt nhưng xét về thiệt hại th́ không phải là quá nghiêm trọng".

Nghe tin "sấm sét" từ Iran, Israel lập tức "bơm" hàng trăm triệu USD đạn dược
Nhà phân tích t́nh báo và an ninh Israel Ronen Solomon cũng cho rằng vụ tấn công ở Tehran là một sự xấu hổ lớn đối với Iran.

Khi ở Qatar, thủ lĩnh Haniyeh có an ninh dày đặc xung quanh. Tuy nhiên, ông Haniyeh chỉ có một vệ sĩ ở Tehran, nơi mà ông cảm thấy an toàn. Ông Solomon giải thích ông Haniyeh đến cùng một nhóm người Palestine nên để lại "dấu vết t́nh báo lớn". Họ đến từ Qatar và thường bằng máy bay riêng.

Nguyên nhân của cuộc tấn công vẫn chưa được Iran hoặc Israel xác nhận nhưng ông Solomon cho biết điều bất thường là không có dấu hiệu cảnh báo vụ ám sát.

`VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 35883


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,040
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.jpg
Views:	0
Size:	93.0 KB
ID:	2406320  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,320 Times in 6,491 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05626 seconds with 14 queries