Thế khó của ông Trump trước đối thủ Harris trong bầu cử tổng thống Mỹ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thế khó của ông Trump trước đối thủ Harris trong bầu cử tổng thống Mỹ
Bầu cử tổng thống Mỹ bước vào giai đoạn nước rút với màn cạnh tranh “nảy lửa” giữa hai ứng cử viên sáng giá là Trump và Harris. Ông Trump từng có lợi thế lợi trước ông Biden nhưng nay lại gặp phải nhiều khó khăn khi đối diện ứng viên mới của đảng Dân chủ, đó là bà Harris.



Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp diễn ra vào tháng 11 đang là tâm điểm chú ư của giới đầu tư quốc tế. Hiện số phiếu thăm ḍ ư kiến dành cho cựu Tổng thống Trump đang ở mức cao và đảng Dân chủ cũng đă tán thành Phó Tổng thống Harris làm ứng cử viên mới sau khi Tổng thống Biden thông báo dừng tái tranh cử.

Cựu Tổng thống Mỹ Trump và đương kim Phó Tổng thống Harris cũng đă đồng loạt tung ra các quảng cáo vận động tranh cử mới nhằm chĩa búa ŕu công kích vào nhau. Và theo một số cuộc thăm ḍ mới đây, Phó Tổng thống Harris đang thu hẹp khoảng cách đáng kể với đối thủ đảng Cộng ḥa Trump. Cuộc đua vào Nhà Trắng đang bước vào giai đoạn nước rút với những màn cạnh tranh nảy lửa giữa đảng Cộng ḥa và đảng Dân chủ nhằm t́m kiếm phiếu bầu cho tháng 11 tới.

Ứng viên Harris - bước ngoặt của cuộc đua vào Nhà Trắng

Chỉ c̣n 3 tháng nữa là đến cuộc tổng tuyển cử tháng 11, đường đua vào Nhà Trắng bất ngờ rẽ hướng với sự xuất hiện của ứng cử viên là đương kim Phó Tổng thống Kamala Harris,

Việc Tổng thống Biden rút lui và sự xuất hiện của một gương mặt trẻ hơn, Phó Tổng thống Kamala Harris đang khiến cuộc đua vào Nhà Trắng trở nên kịch tính và bất ngờ hơn bao giờ hết. Bước ngoặt mới nhất này đang đẩy không chỉ chiến dịch tranh cử của hai đảng Cộng ḥa và Dân chủ mà c̣n cả ứng cử viên Trump đến trước những ngă rẽ mới khó lường trước.

Cụ thể hơn, việc thay thế ứng cử viên của đảng Dân chủ đang khiến cuộc đua tranh cử Tổng thống trở lại vạch xuất phát. Ngay sau khi Phó Tổng thống Kamala Harris được đề cử, bà đă nhận được sự ủng hộ của đông đảo thành viên chủ chốt của đảng này, được các cử tri trẻ tuổi, vốn đang bi quan với ông Biden nhiệt t́nh hưởng ứng. Các cuộc thăm ḍ dư luận cho thấy, bà Harris không những bắt kịp ông Trump mà c̣n đang có xu thế dẫn trước, đặc biệt tại những bang được xem là chiến trường, có thể quyết định kết quả bầu cử.

Đối với đảng Dân chủ, cơ hội biến bước ngoặt này thành thời điểm quyết định, thậm chí là sự khởi đầu cho một thế hệ mới. Nếu tiếp tục duy tŕ được đà ủng hộ như hiện nay, đảng Dân chủ có cơ hội giành chiến thắng không chỉ trong cuộc bầu cử Tổng thống mà c̣n có thể giành lại quyền kiểm soát Hạ viện. Việc bà Harris trở thành ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ có thể sẽ giúp h́nh thành một liên minh mới, với lực lượng lănh đạo là các thế hệ trẻ hơn, với trải nghiệm và các góc nh́n khác, quen thuộc hơn với môi trường hiện đại hiện nay. Thế hệ này có thể sẽ lănh đạo nước Mỹ với những quan điểm, chính sách mới mẻ hơn so với trước đây.

Trong khi đó, việc Tổng thống Biden rút khỏi cuộc đua đang buộc ông Trump và đảng Cộng ḥa phải thay đổi kế hoạch cũng như chiến lược tranh cử. Thay v́ đối đầu với “ông già” Biden, ông Trump và đảng Cộng ḥa phải đối mặt với một Harris trẻ trung và mạnh mẽ hơn. Sự khó chịu và bực tức của cựu Tổng thống Trump thể hiện rơ nhất ở tuyên bố trên mạng xă hội của ông này khi không chỉ phàn nàn về việc ông Biden từ bỏ cuộc đua mà c̣n yêu cầu hoàn lại số tiền đă chi cho chiến dịch vận động tranh cử chống lại đương kim Tổng thống.

Điểm mạnh của từng ứng cử viên

Có thể nói rằng cuộc đua Trump-Harris đă trở nên kịch tích ngay từ những ngày đầu tiên. Hai bên không ngừng đưa ra các phát biểu công kích, chỉ trích lẫn nhau. Đối với bà Kamala Harris, các yếu tố thuận lợi và bất lợi cho đến nay chưa thực sự rơ ràng nhưng có thể cơ bản đánh giá như sau. Điểm mạnh nổi bật nhất của bà Harris là tuổi trẻ và sự khác biệt, điều mà cả ông Trump và Biden đều không thể có được. Với lợi thế này, bà Harris đă nhận được sự ủng hộ của đông đảo các cử tri độc lập và những người không muốn chọn ai giữa ông Biden và Trump. Bên cạnh đó, Phó Tổng thống cũng đă nhanh chóng nhận được sự ủng hộ của đa số trong nội bộ cũng như cử tri đảng Dân chủ. Bà Harris đă giải đáp được câu hỏi lớn nhất mà cử tri dành cho ông Biden, đó là khả năng đảm nhiệm chức vụ Tổng thống trong 4 năm tới. Ngoài ra, với lợi thế là phụ nữ, gia đ́nh nhập cư gốc Ấn và Jamaica, bà Harris cũng dễ dàng nhận được sự ủng hộ của các nhóm cử tri quan trọng, từng giúp đảng Dân chủ giữ được thế giằng co với đảng Cộng ḥa trong bầu cử giữa kỳ năm 2022.

Tuy nhiên, con đường đối với bà Harris c̣n nhiều chông gai phía trước. Sự bi quan đối với ông Biden không chỉ đến từ vấn đề tuổi tác mà c̣n trong các chính sách điều hành đất nước. Tiếp quản di sản của ông Biden, bà Harris cần chứng minh hoặc đưa ra các điều chỉnh chính xác để t́m kiếm sự ủng hộ của cử tri. Bên cạnh đó, quan điểm về nhập cư và tội phạm c̣n mâu thuẫn cũng là một điểm yếu mà phe Cộng ḥa có thể khai thác tấn công. Một yếu tố lịch sử nữa cũng có thể cản trở con đường của bà Harris là vấn đề phân biệt chủng tộc và giới tính vẫn dai dẳng tại Mỹ. Trong lịch sử nước này đă có tổng thống da màu nhưng chưa bao giờ có một tổng thống là phụ nữ.

Về phía ông Trump, lợi thế quan trọng nhất đó là sự ủng hộ trung thành của các cử tri Cộng ḥa, cũng như việc ông này gần như đă biến đảng Cộng ḥa thành đảng của riêng ḿnh. Không chỉ vậy, việc xử lư được xem là bản lĩnh của ông Trump khi bị một tay súng ám sát hụt giữa tháng 7 vừa qua cũng giúp gia tăng uy tín với nhận định là tất cả những người ủng hộ sẽ đi bỏ phiếu cho ứng cử viên ưa thích của ḿnh. Ngoài ra, một số phán quyết của Ṭa án tối cao theo khuynh hướng bảo thủ tại Mỹ như ông Trump có một số quyền miễn truy tố h́nh sự cũng giúp ông này giảm bớt áp lực từ các vụ kiện h́nh sự đang diễn ra.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt đối với ông Trump và ê kíp tranh cử trong cuộc đua này là một số điểm vốn được coi là mạnh trong cuộc đua với ông Biden lại đang trở thành điểm yếu. Về vấn đề tuổi tác, trí nhớ, năng lực… mũi dùi công kích nhằm vào ông Biden giờ đă được chuyển sang cho ông Trump, vốn hơn bà Harris tới gần 20 tuổi. Ngoài ra, chiến dịch tranh cử, vốn được xây dựng trong 2 năm qua của ông Trump cũng sẽ đối mặt với một đối thủ hoàn toàn mới, khác biệt rơ ràng so với ông Biden. Việc chọn phó tướng Vance, một thượng nghị sĩ mới gần 40 tuổi, ít kinh nghiệm chính trường nhằm đối đầu với ông Biden dường như mất đi tác dụng khi liên danh tranh cử này cạnh tranh với bà Harris.

Dự báo kịch bản bầu cử Mỹ sắp tới

Cho đến thời điểm hiện nay, có thể khẳng định cuộc đua vào Nhà Trắng sắp tới quyết liệt trở lại khi tỷ lệ ủng hộ đối với hai ứng cử viên là ông Trump và bà Harris là ngang nhau, mặc dù bà Harris vẫn phải đợi kết quả bầu chọn trực tuyến của đảng Dân chủ tổ chức trong tuần này. Một số yếu tố tác động đến kết quả bầu cử vẫn c̣n là ẩn số, ví dụ như việc bà Harris sẽ chọn ai làm liên danh tranh cử với ḿnh, cuộc chiến Israel-Hamas hay xa hơn là cuộc xung đột Nga - Ukraine sẽ đi đến đâu.

Đối với cuộc bầu cử tại Mỹ sau khi bà Harris chính thức bước vào cuộc đua th́ chưa có kịch bản nào rơ ràng. Tập trung lại, có thể có một t́nh huống cụ thể như, bà Harris hoặc ông Trump có thể thắng cử cả đầu phiếu phổ thông và đại cử tri hoặc thắng cử đầu phiếu phổ thông nhưng thất bại phiếu đại cử tri. Đối với Hạ viện, đảng Dân chủ có thể giành lại quyền kiểm soát hoặc không thể đánh bại đảng Cộng ḥa.

Giới quan sát tại Mỹ nhận định, bất chấp kết quả bầu cử tổng thống thế nào, nguy cơ mất ổn định, từ chối không công nhận kết quả hoặc Hạ viện có thể có các hành động bất thường nhiều khả năng sẽ diễn ra. Ví dụ, trong trường hợp kết quả chiến thắng giữa hai ứng cử viên không rơ ràng, Chủ tịch Hạ viện hoặc phe Dân chủ trong Hạ viện Mỹ có thể từ chối xác nhận một ứng cử viên là thắng cử hợp pháp.

Kể từ năm 1876 đến nay, Hạ viện Mỹ chưa xảy ra trường hợp phải bỏ phiếu để xác định người thắng cuộc. Tuy nhiên với những ǵ đă diễn ra trong cuộc bầu cử năm 2020, khi ông Trump, lúc đó đang là đương kim Tổng thống t́m cách không công nhận kết quả bầu cử hoặc năm 2000 khi hai ứng cử viên phải đưa nhau ra ṭa phân xử th́ đây sẽ là kịch bản phức tạp nhất mà chưa ai dám bác bỏ.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 7731


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,535
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-02 at 20.05.13.jpg
Views:	0
Size:	61.9 KB
ID:	2406892  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,361 Times in 2,916 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
The Following 2 Users Say Thank You to Cupcake01 For This Useful Post:
mrhtran1 (25 Minutes Ago)
Old 23 Minutes Ago   #2
mrhtran1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 305
Thanks: 1,631
Thanked 200 Times in 131 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 13 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Thế khó của ông Trump trước đối thủ Harris trong bầu cử tổng thống Mỹ
Thế khó dẩn tới thế bí, dẩn tới thế thua...
mrhtran1 is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05807 seconds with 14 queries