Một thiên thể đầy đá Ngọc Hồng Lựu rất quý hiếm đang quay quanh Trái Đất? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một thiên thể đầy đá Ngọc Hồng Lựu rất quý hiếm đang quay quanh Trái Đất?

Theo như SciTech Daily đưa tin rắng, có các nhà khoa học đã sử dụng một số mẫu vật từ Mặt Trăng cũng như dữ liệu địa chấn mà các tàu vũ trụ hoạt động trên thiên thể này từng ghi nhận vừa phát hiện một kho Ngọc Hồng Lựu tuyệt đẹp đang ẩn mình rất gần trái đất.


Ngọc Hồng Lựu nằm trong phần dưới của lớp phủ Mặt Trăng - Ảnh: TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ĐỊA ĐỘNG LỰC HỌC, ĐẠI HỌC EHIME

Nghiên cứu mới từ Đại học Ehime (Nhật Bản) đã phơi bày cấu trúc bên trong của Mặt Trăng, vệ tinh tự nhiên chính thức duy nhất của Trái Đất, và đưa ra những kết luận bất ngờ.

Bằng các thí nghiệm áp suất cao, họ kết luận rằng sự hiện diện của garnet là câu trả lời hợp lý nhất để giải thích dữ liệu địa chấn bất thường quan sát được ở độ sâu 740-1260 km dưới bề mặt Mặt Trăng, cho thấy vai trò quan trọng của nó trong cấu trúc và động lực của thiên thể.

Garnet được người Việt Nam gọi bằng một cái tên rất đẹp khác là ngọc hồng lựu, là một loại đá quý rất được ưa thích trong lĩnh vực chế tác trang sức, đồ mỹ nghệ.

Theo SciTech Daily, các nhà khoa học đã sử dụng một số mẫu vật từ Mặt Trăng cũng như dữ liệu địa chấn mà các tàu vũ trụ hoạt động trên thiên thể này từng ghi nhận.

Từ đó, họ lập một mô phỏng về các điều kiện nội tại của Mặt Trăng.

Quá trình này cho thấy sâu bên trong mặt trăng, ở phía dưới của lớp phủ, tức phần gần ranh giới với lõi thiên thể, là một lớp vật liệu giàu ngọc hồng lựu.

Những kết quả này cung cấp nhiều chi tiết giúp giải thích cách Mặt Trăng đã hình thành và thay đổi qua thời gian 4,5 tỉ năm, kể từ khi kết tụ lại từ mảnh vỡ của Trái Đất nguyên thủy và hành tinh Theia từng lao vào Trái Đất.

Phát hiện này cũng một lần nữa chứng minh sự tương đồng về vật chất giữa vệ tinh này và địa cầu, khẳng định thêm giả thuyết rằng cả hai đều hình thành từ những phần vỡ nát của Trái Đất nguyên thủy và Theia sau va chạm.

Bởi lẽ, ngọc hồng lựu cũng được tìm thấy nhiều trên Trái Đất, cũng nằm sâu trong lớp phủ.

Chúng ta có được các món trang sức từ loại đá quý này là nhờ hoạt động kiến tạo mãnh liệt và núi lửa đôi khi khiến vật liệu sâu trào lên mặt đất, như ngọc hồng lựu, hồng ngọc hay kim cương.

Tuy vậy, cả hai vẫn có khác biệt cơ bản bởi Trái Đất về là một khối cầu vững chắc sau va chạm, chỉ được bổ sung thêm một ít vật liệu từ Theia.

Trong khi đó, Mặt Trăng chỉ hình thành sau đó, khi các mảnh vỡ từ hai hành tinh quay quanh quỹ đạo Trái Đất một thời gian và kết tụ lại.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 67856


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,061
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trai-dat.jpg
Views:	0
Size:	101.1 KB
ID:	2406983  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,851 Times in 10,247 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05005 seconds with 14 queries