Mẹo tráng trứng mỏng mịn như giấy, vàng ruộm, không tanh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Cooking Chat| Gia Chánh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mẹo tráng trứng mỏng mịn như giấy, vàng ruộm, không tanh
Trứng tráng mỏng được sử dụng trong rất nhiều món ăn. Bạn có thể dùng trứng này thái thành sợi nhỏ vào làm món gỏi cuốn thập cẩm, dùng trong món bún thang hoặc làm món nem công chả phượng...

Để tráng trứng được mỏng mịn, không bị rách, quá trình thực hiện phải tỉ mỉ, tốn công sức hơn nhiều so với tráng trứng bình thường. Tuy nhiên, việc này không khó, chỉ cần nắm được một số bí quyết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thành công.

- Chọn trứng gà ngon

Nên chọn những quả trứng gà tươi mới, cầm nặng tay, vỏ sáng tự nhiên. Gà ăn các loại hạt như thóc, ngô hoặc bí đỏ thì phần lòng đỏ sẽ đậm màu hơn, cho ra mẻ trứng rán có màu vàng ruộm đẹp mắt hơn. Thông thường, trứng gà ta được đánh giá là có mùi thơm ngon hơn, ít bị tanh hơn so với trứng gà công nghiệp.

- Đánh trứng

Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn số lượng trứng cho phù hợp. Sau khi đã đập trứng vào bát, hãy cho thêm một ít mắm, muối hoặc hạt nêm tùy theo khẩu vị. Thêm một chút rượu trắng vào trứng để khử mùi tanh. Ngoài ra, hãy thêm một ít nước lạnh để trứng được mềm. Dùng đũa đánh đều trứng theo chiều kim đồng hồ. Lưu ý, chỉ đánh trứng một chiều và không đánh quá mạnh tay khiến trứng nổi bọt. Đây là một trong những lưu ý quan trọng để trứng tráng được mỏng mịn, không bị rỗ.

Sau đó, bạn nên lọc trứng qua rây giúp trứng mịn hơn.

- Tráng trứng

Để tráng trứng mỏng, bạn nên dùng chảo chống dính. Với cách tráng trứng này, chúng ta sẽ không sử dụng quá nhiều dầu. Ngoài ra, nhiệt độ của chảo cũng chỉ cần ở mức vừa phải. Nếu để nhiệt quá lớn, trứng sẽ bị xốp và khô.

Hãy bật bếp đun nóng chảo ở lửa vừa, láng một lớp dầu ăn thật mỏng vào chảo. Có thể dùng khăn giấy để lau bớt phần dầu thừa.


Đặt tay phía trên, cách bề mặt chảo khoảng 20cm, thấy hơi bốc lên âm ấm là được. Hạ nhỏ lửa và bắt đầu múc từng muôi nhỏ trứng láng đều khắp chảo. Nếu đổ quá nhiều trứng, bạn có thể trút phần thừa vào bát.

Để trứng chín từ từ ở mức lửa nhỏ nhất. Khi thấy bề mặt phía trên đã se lại, phần viền mỏng xung quanh bong ra thì lắc nhẹ rồi dùng phới để lật miếng trứng lại, rán tiếp một lúc cho trứng chín hoàn toàn là có thể bỏ ra đĩa.

Tiếp tục láng thêm dầu vào chảo và lặp lại quy trình tráng trứng như vậy cho đến khi hết lượng trứng đã chuẩn bị.

Với cách tráng trứng mỏng này, một trong những yếu tố quan trọng chính là kiểm soát nhiệt. Phải để nhiệt ở mức nhỏ để trứng chín từ từ, không bị cháy, tạo ra bề mặt mịn màng, không bị khô. Ngoài ra, không cần dùng quá nhiều dầu ăn khiến trứng bị ngấm dầu, không có độ dai cần thiết.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 24592


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 71,450
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	va.jpg
Views:	0
Size:	89.7 KB
ID:	2407601  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,752 Times in 3,293 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 82 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 10:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04557 seconds with 14 queries