UAV làm bằng xốp của Nga xuất hiện tại Ukraine - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default UAV làm bằng xốp của Nga xuất hiện tại Ukraine
UAV mới của Nga có tên Gerbera, được làm bằng xốp hấp thụ radar, có thể thực hiện nhiệm vụ trinh sát, tấn công và làm mổi nhử để đánh lừa các hệ thống phòng không Ukraine.Theo trang The EurAsian Times, hôm 24-7, các tài khoản mạng xã hội Ukraine đăng các hình ảnh về một loại máy bay không người lái (UAV) mới của Nga có tên gọi Gerbera.

UAV mới của Nga rơi gần thủ đô Kiev của Ukraine nhưng không bị hư hại nhiều. Theo trang Defense Express, UAV Gerbera bị phòng không Ukraine bắn hạ nhưng điều này chưa được xác nhận.

Đáng chú ý là UAV này không mang đầu đạn, cho thấy nó có thể được triển khai để thực hiện nhiệm vụ khác ngoài nhiệm vụ tấn công.Theo tạp chí The War Zone, UAV Gerbera có hình dáng giống UAV tấn công một chiều tầm xa Geran-2 mà Nga đang sử dụng rộng rãi. Giống như UAV Geran, UAV mới Gerbera có cấu trúc cánh liền thân tương đối rộng. Thay vì sử dụng bộ ổn định ngang trên đầu cánh như UAV Geran, UAV mới của Nga có một cánh đuôi thẳng đứng thông thường, nằm ngay phía trước cánh quạt đẩy đơn do động cơ đốt trong điều khiển.

Theo các báo cáo của Ukraine, UAV Gerbera có sải cánh 2 m, nhỏ hơn một chút so với sải cánh của UAV Geran (2,5 m). Thân máy bay được làm bằng bọt xốp hấp thụ radar.

Viết trên mạng xã hội Telegram, quân nhân người Ukraine Serhii Flesh cho rằng UAV Gerbera được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ trinh sát và tấn công. Bên cạnh đó, UAV này còn được sử dụng làm mổi nhử để đánh lừa các hệ thống phòng không Ukraine. Và nhiều khả năng, Nga sẽ triển khai UAV mới này theo kiểu bầy đàn.

Những bình luận trên cũng tương tự nội dung trong một video do một đơn vị có tên Stalin’s Falcons của Nga công bố hôm 28-7. Video nói rằng UAV Gerbera do Cục Thiết kế Gastel của Nga phát triển, có thể được sử dụng như UAV tấn công tự sát, trinh sát điện tử hoặc làm mổi nhử.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cho rằng UAV Gerbera đang được chế tạo tại nhà máy ở Yelaguga thuộc vùng Tatarstan, đông nam nước Nga. Đây cũng là nhà máy sản xuất UAV Geran.

Người ta cũng cho rằng cùng với việc sử dụng camera để dẫn đường, UAV Gerbera cũng có thể được lập trình để bay theo một lộ trình được cài đặt sẵn mà không cần sự can thiệp của người điều khiển. Camera ở mũi máy bay có thể được sử dụng để thăm dò các mục tiêu theo lộ trình này.

Chuyên gia về UAV tại Anh – ông Steve Wright nói rằng những hình ảnh về UAV Gerbera lan truyền rộng rãi cho thấy các thành phần xốp được cắt bằng máy cắt dây nhiệt, cho phép sản xuất nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Theo các nguồn tin, chi phí thấp và tầm hoạt động tương đối xa của UAV Gerbera cho thấy nó có thể được triển khai ở quy mô lớn hơn trong cuộc xung đột.

Chuyên gia Wright cảnh báo rằng UAV mới của Nga dù đơn giản, giá rẻ nhưng đặt ra mối đe dọa đáng kể cho Ukraine.

Nga và Ukraine nhanh chóng bước vào cuộc chạy đua UAV kể từ khi xung đột nổ ra vào tháng 2-2022. UAV của Ukraine từng nhiều lần được ghi nhận tấn công các tài sản của Nga. Ukraine còn được biết đến nhiều với xuồng tự sát.

Từ những tháng đầu xung đột, Nga liên tục tấn công Ukraine bằng UAV Shahed do Iran thiết kế. Nga sau đó chuyển sang sản xuất UAV trong nước tại một cơ sở ở vùng Tatarstan (miền trung nước Nga). Nga đã điều chỉnh các thiết kế để cố gắng né hệ thống phòng không Ukraine.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 43795


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,670
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,184 Times in 5,166 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05003 seconds with 14 queries