14 mẹo tiết kiệm giúp bạn kiểm soát ham muốn mua sắm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 14 mẹo tiết kiệm giúp bạn kiểm soát ham muốn mua sắm
Chỉ dùng một thỏi son, đếm quần áo bạn đang có, đợi vài ngày trước khi thực sự mua một món đồ... giúp ví của bạn dày hơn.

Mu Qi, chuyên gia về lối sống tối giản tại Trung Quốc, sinh năm 1990, đã tổng hợp 14 mẹo tiết kiệm tiền hàng ngày của mình. Cô nói những kỹ thuật này không thể thay đổi ngay lập tức con người hoặc điều kiện sống của bạn. Nhưng "Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân", nếu bạn bắt đầu và kiên trì theo đuổi việc tiết kiệm, nó sẽ thành công theo thời gian.

1. Chỉ dùng một thỏi son

Các màu son dành cho con gái có thể có rất ít sự khác biệt. Để tiết kiệm, bạn có thể mua một thỏi son đỏ tươi với màu sáng. Nếu thích sự trẻ trung, hãy thoa son nhạt. Nếu muốn vẻ ngoài sang trọng, hãy tô nhiều son hơn.

2. Không uống trà sữa

Trà sữa là thực phẩm có hàm lượng calo cao. Một cốc trà sữa tương đương với việc ăn ba bát cơm trong một lần. Nó không chỉ khiến người ta dễ tăng cân mà còn rất đắt tiền. Một cốc trà sữa có thể mua được một kg trái cây. Bạn có thể mua một ít trà hoa hồng và trà hoa cúc về tự pha, mùi của chúng cũng rất thơm.

3. Tìm hiểu thêm về các sản phẩm chăm sóc da

Nhiều sản phẩm chăm sóc da được bán trên thị trường như chống nhăn, chống lão hóa, loại bỏ mụn trứng cá và loại bỏ mụn đầu đen. Nhưng thực tế là hầu hết các sản phẩm chăm sóc da chỉ có thể dưỡng ẩm. Thay vì ngày nào cũng bôi các loại sản phẩm đắt tiền lên mặt, bạn nên đi ngủ sớm và dậy sớm để đẹp lên nhanh chóng.

4. Làm tóc ít hơn

Mu Qi từng hỏi người bạn làm nghề tóc chục năm về việc nên chăm sóc tóc như thế nào, làm cách nào để tóc khô trở nên suôn mượt. Anh bạn này liền nói, nếu tóc khô, chẻ, bạn chỉ việc cắt đi. Còn các sản phẩm chăm sóc tóc đắt tiền thường không có hiệu quả như mong đợi.

5. Không đến phòng gym

Mu Qi cho rằng bạn không nên đánh giá quá cao về mức độ kỷ luật tự giác của bản thân. Thay vào đó, đầu tiên, hãy tham gia một số lớp học trực tuyến tại nhà và theo dõi. Khi bạn có thể tự tập ở nhà mà không bị gián đoạn trong ba tháng, bạn có thể cân nhắc việc trả tiền để đăng ký một lớp tập thể dục.

6. Không gọi đồ ăn mang về

Hạn chế hoặc cố gắng không gọi đồ ăn mang về, hãy học cách tự nấu ăn và ăn ở nhà. Việc này không chỉ bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe, điều quan trọng nhất là bạn tiết kiệm được tiền.

7. Đi taxi ít hơn

Để đi lại và đi làm, hãy thử đi tàu điện ngầm hoặc xe buýt. Bạn cũng có thể chọn đi xe đạp. Nếu thời tiết tốt, bạn có thể đạp xe đến chỗ làm để tiết kiệm tiền và giữ gìn sức khỏe.

8. Đếm quần áo

Đếm số quần áo bạn đang có. Sau đó, bạn sẽ biết mình có bao nhiêu bộ quần áo chưa mặc. Đừng mua sắm nếu bạn không có việc gì làm.

9. Học cách ăn mặc

Nếu biết cách ăn mặc đẹp, một chiếc quần jean có thể kết hợp được với hơn chục kiểu dáng. Việc nghiên cứu cách ăn mặc là một nghệ thuật mà bạn nên học cả đời.

10. Lập trước một số tài khoản ngân hàng khác nhau

Chúng có thể là: tài khoản lương hưu, quỹ giáo dục, chi phí sinh hoạt, tiền thuê nhà, thế chấp. Phân bổ thu nhập cố định hàng tháng vào các tài khoản này để sử dụng, tránh chi tiêu quá tay.

11. Ghi chép thu chi hàng ngày

Tải xuống một app ghi chép chi tiêu và sử dụng nó mỗi ngày. Hãy ghi lại chi phí sinh hoạt hàng ngày, tiêu dùng giải trí, chi phí học tập, quỹ đầu tư cố định...

12. Trì hoãn trước khi thực sự mua thứ gì đó

Khi thấy món đồ mình rất thích và muốn bỏ tiền ra mua, bạn có thể bỏ nó vào giỏ hàng điện tử, ngẫm nghĩ trong vài ngày xem có thực sự cần nó hay không. Điều này giúp bạn giảm chi phí mua sắm đồ không cần thiết.

13. Ít xem các trò chơi, khuyến mãi, deal hời của sàn thương mại điện tử

Nền tảng thương mại điện tử giống như những nhà tâm lý học. Họ có êkíp nghiên cứu kỹ lưỡng tâm lý người tiêu dùng và nhu cầu của chúng ta. Họ tỉ mỉ sử dụng nhiều hình ảnh, video, viết quảng cáo và các phương pháp khác nhau để bán cho chúng ta những mặt hàng hào nhoáng. Nếu bạn thiếu tỉnh táo, bạn rất dễ sắm đồ linh tinh về nhà.

14. Tận dụng việc thanh lý đồ

Quần áo bạn không thích, không vừa hoặc không muốn mặc tiếp nhưng có chất lượng và kiểu dáng tốt, có thể bán lại thông qua các nền tảng đồ cũ. Tận dụng tối đa mọi thứ và sử dụng hợp lý các nguồn lực.

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 17033


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 61,250
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	meo.jpg
Views:	0
Size:	54.7 KB
ID:	2407723  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,071 Times in 2,693 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 71 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06449 seconds with 14 queries