Anh trải qua đợt bạo loạn tồi tệ nhất trong 13 năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Anh trải qua đợt bạo loạn tồi tệ nhất trong 13 năm
Giới chức Anh đối mặt với làn sóng bạo loạn tồi tệ nhất kể từ năm 2011, liên quan vụ ba bé gái bị đâm chết tại trường dạy múa.

T́nh trạng bất ổn liên quan đến thông tin giả xoay quanh vụ ba bé gái bị đâm chết ở Southport hồi tuần trước đă lan đến hàng loạt thành phố, thị trấn của Anh trong ngày 3/8, dẫn đến hàng loạt cuộc đụng độ giữa người biểu t́nh phản đối nhập cư với cảnh sát.

"Chúng tôi từng trải qua nhiều cuộc bạo loạn và đụng độ như vậy, nhưng thường chỉ giới hạn ở một số khu vực nhất định. Giờ đây t́nh trạng đang lan tràn khắp nhiều thành phố chủ chốt và thị trấn lớn", Tiffany Lynch, phó chủ tịch Liên đoàn Cảnh sát Anh và xứ Wales, cho biết.

Đây là đợt bạo loạn tồi tệ nhất tại Anh kể từ mùa hè năm 2011, thời điểm bạo lực bùng phát sau vụ Mark Duggan, 29 tuổi, bị cảnh sát bắn chết ở vùng ngoại ô Tottenham, phía bắc London.

Tại một số nơi, những người bạo loạn đă ném gạch, chai lọ và pháo sáng về phía cảnh sát, khiến nhiều sĩ quan bị thương, đồng thời phóng hỏa và cướp phá nhiều cửa hàng. Người biểu t́nh cũng hô các khẩu hiệu bài Hồi giáo khi đụng độ với nhóm người phản đối biểu t́nh.


Cảnh sát và người biểu t́nh trên đường phố Belfast hôm 3/8. Ảnh: AFP

Khoảng 90 người đă bị bắt sau những cuộc đụng độ tại các cuộc tuần hành do phe cực hữu tổ chức ở Liverpool, Manchester, Bristol, Blackpool và Hull, cũng như thủ phủ Belfast ở Bắc Ireland. Chính phủ Anh tuyên bố cảnh sát đă "huy động mọi nguồn lực sẵn có" để đối phó với làn sóng bất ổn, giữa lúc giới chức cảnh báo t́nh trạng bạo loạn có thể tiếp tục lan rộng trong ngày 4/8.

Lực lượng an ninh phải huy động thêm sĩ quan phụ trợ, trong khi Bộ trưởng Tư pháp Anh Shabana Mahmood cam kết "toàn bộ hệ thống tư pháp sẵn sàng kết tội các nghi phạm nhanh nhất có thể".

Quốc vụ khanh phụ trách cảnh sát, cứu hỏa và pḥng chống tội phạm Anh Diana Johnson cảnh báo "sẽ không tha thứ cho hành động bạo loạn" và cam kết trừng phạt những người gây bất ổn. Bà cũng tuyên bố chính phủ Anh sẽ "làm mọi thứ cần thiết" để buộc những người gây rối phải chịu trách nhiệm, bao gồm cả tổ chức xử án xuyên đêm như đợt bạo loạn năm 2011.

Biểu t́nh bùng phát ở nhiều thành phố của Anh sau khi nghi phạm Axel Rudakubana, 17 tuổi, bị bắt hôm 29/7 với cáo buộc đâm dao tại một trường dạy múa ở Southport, vùng Merseyside, nơi tổ chức lớp yoga và nhảy múa chủ đề Taylor Swift dành cho trẻ em 6-11 tuổi. Vụ tấn công khiến ba bé gái thiệt mạng, 5 trẻ và hai người lớn bị thương nghiêm trọng.

Nghi phạm đối mặt với ba cáo buộc giết người, 10 cáo buộc mưu sát và một cáo buộc dùng dao gây thương tích. Cảnh sát chưa rơ động cơ vụ tấn công và không cung cấp bất kỳ thông tin chi tiết nào về nghi phạm, ngoài thông tin người này sinh ra ở Wales và sống trong ngôi làng gần thành phố.

Tuy nhiên, thông tin lan truyền trên mạng xă hội Anh cho rằng nghi phạm là người nhập cư không giấy tờ, làm dấy lên làn sóng bài nhập cư và phản đối Hồi giáo. Các nhóm cực hữu cũng kích động người dân, gây bạo lực tại các cuộc tuần hành.

Trợ lư cảnh sát trưởng Alex Goss cho hay một số cá nhân đang lợi dụng các giả thuyết và suy đoán về nghi phạm để gây mất trật tự đường phố. Cảnh sát nhận định đám đông có liên quan tới Liên đoàn Pḥng vệ Anh, nhóm cực hữu thường tổ chức biểu t́nh bạo lực chống đối Hồi giáo.

Gần 30 cuộc tuần hành đă được tổ chức trong ngày 3/8, nhưng không phải sự kiện nào cũng dẫn tới bạo lực. Một số người tham gia khẳng định họ có lư do chính đáng để biểu t́nh.

"Mọi người đă chán ngấy với việc bị bảo rằng họ phải cảm thấy xấu hổ nếu là người da trắng và thuộc tầng lớp lao động. Nhưng tôi tự hào là người da trắng thuộc tầng lớp lao động", Karina, 41 tuổi, nói với các phóng viên tại Nottingham.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-05-2024
Reputation: 6289


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,696
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	57.jpg
Views:	0
Size:	236.3 KB
ID:	2407880  
goodidea_is_offline
Thanks: 67
Thanked 2,674 Times in 2,259 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 18 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08267 seconds with 14 queries