V́ sao Nga chưa tiến hành cuộc tấn công phối hợp mới trong mùa hè này ở Ukraine? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao Nga chưa tiến hành cuộc tấn công phối hợp mới trong mùa hè này ở Ukraine?
Nga sẽ không tiến hành một cuộc tấn công phối hợp mới dọc hơn 1.000km tiền tuyến ở phía Đông Ukraine trong mùa hè này, các nhà chức trách Ukraine và các nhà phân tích phương Tây nhận định, trong khi Moscow cho biết họ đă kiểm soát thêm một ngôi làng ở khu vực Donetsk.
"Việc lặp lại một cuộc tấn cộng rộng khắp dọc toàn bộ tiền tuyến giống như tháng 2/2022 khó có thể xảy ra hiện nay", Người phát ngôn cơ quan t́nh báo quân đội GUR của Ukraine nhận định với Newsweek.

Khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào tháng 2/2022, Điện Kremlin đă nhanh chóng mở rộng hướng tiếp cận từ các khu vực Donetsk và Lugansk nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng ly khai sang các vùng đất ở phía Bắc và phía Đông Ukraine. Nga cũng tiếp tục duy tŕ kiểm soát Crimea - bán đảo nước này tuyên bố sáp nhập năm 2014.Ukraine đă giành lại một số vùng lănh thổ, trong đó có khu vực Kharkov ở phía Đông Bắc trong cuộc phản công chớp nhoáng vào mùa thu năm 2022. Tuy nhiên, Nga đă tiến công chậm mà chắc, chiếm được các vùng lănh thổ ở phía Đông Ukraine, tuyên bố kiểm soát thành phố Avdiivka vào tháng 2/2024, đồng thời di chuyển về phía Tây trong những tháng sau đó.

Các lực lượng của Moscow đă tiến về phía thành phố pḥng thủ chiến lược Pokrovsk và Ukraine liên tục ghi nhận các cuộc giao tranh ác liệt nhất dọc khu vực tiền tuyến này.

Ngày 4/8, Bộ Quốc pḥng Nga thông báo đă chiếm được Novoselivka Persha, một khu vực ở phía Tây Avdiivka và phía Đông Nam Pokrovsk.

Hồi đầu tháng 5, Nga đă tiến hành cuộc tấn công xuyên biên giới nhằm vào khu vực Kharkov. Ukraine nhanh chóng nhận định, việc Moscow mở một mặt trận mới là nhằm kéo các nguồn lực quan trọng của Kiev từ các điểm nóng ở phía Đông.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 7/2024, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Washington cho biết các lực lượng của Nga "không thể tiến hành một chiến dịch tấn công mùa hè mới do những hạn chế về nhân lực và trang thiết bị".

Moscow đă tiến công với nỗ lực tập trung vào phía Tây khu vực Donetsk vào cuối tháng này nhưng "thiếu khả năng tiến hành hành động rộng hơn để tiến hành một chiến dịch tấn công mới vào Donetsk hoặc những nơi khác trên tiền tuyến trong mùa hè", ISW đánh giá.

Đánh giá trên cũng được Nick Reynolds - học giả nghiên cứu về chiến tranh mặt đất tại Viện Các quân chủng thống nhất Hoàng gia Anh (RUSI) nhất trí. Dù vậy, theo chuyên gia này, t́nh h́nh vẫn "bấp bênh với cả hai bên" và "rất khó dự đoán".

Các nhà phân tích và quan chức cho biết Moscow đang tiến hành một cuộc xung đột tiêu hao với hy vọng làm hao ṃn binh lực và kho vũ khí của Kiev trước khi Điện Kremlin cạn kiệt các nguồn lực của ḿnh.Theo chuyên gia Reynolds, một cuộc tấn công lớn của Nga có thể diễn ra vào năm tới mặc dù Moscow có thể sẽ tiến hành thêm các hoạt động trên quy mô nhỏ hơn trước đó.

Các cuộc tấn công thường diễn ra vào mùa xuân hoặc mùa hè để tránh bùn lầy kéo dài sau mùa đông hoặc từ cuối thu. Các xe tăng và phương tiện bọc thép sẽ bị sa lầy trong điều kiện thời tiết này hoặc buộc phải hoạt động trên những con đường đă được dọn dẹp sạch sẽ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 08-05-2024
Reputation: 44035


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 122,540
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,304 Times in 5,276 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 142 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04700 seconds with 14 queries