Cựu quan chức Cộng ḥa tiết lộ lựa chọn ứng viên phó tổng thống của bà Harris khiến đảng này 'sợ hăi' - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cựu quan chức Cộng ḥa tiết lộ lựa chọn ứng viên phó tổng thống của bà Harris khiến đảng này 'sợ hăi'
Bà Harris dự kiến sẽ công bố người liên danh tranh cử với ḿnh trong những ngày tới.

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris - người đă trở thành ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ sau khi đương kim Tổng thống Joe Biden rút lui khỏi cuộc đua vào ngày 21/7 - vẫn chưa công bố ứng cử viên phó tổng thống, người liên danh cùng bà trong cuộc đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump và Thượng nghị sĩ bang Ohio JD Vance - ứng cử viên tổng thống và phó tổng thống của Đảng Cộng ḥa.

Tờ Newsweek (Mỹ) ngày 4/8 đưa tin, kể từ khi bà Harris bắt đầu cuộc đua vào Nhà Trắng, đă có nhiều đồn đoán rằng Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro có thể giành được vị trí này. Những ứng cử viên khác bao gồm: Thượng nghị sĩ bang Arizona Mark Kelly, Thống đốc bang Kentucky Andy Beshear và Thống đốc bang Minnesota Tim Walz. Bà Harris dự kiến sẽ quyết định người liên danh tranh cử với ḿnh trong những ngày tới.


Phó Tổng thống Kamala Harris phát biểu trong một sự kiện gây quỹ tranh cử tại Pittsfield, Massachusetts, Mỹ, vào ngày 27/7/2024. Ảnh: AFP

Khi đảng viên Cộng ḥa ủng hộ bà Harris

Trong lần xuất hiện vào ngày 4/8 trên chương tŕnh State of the Union của CNN, khi được người dẫn chương tŕnh Dana Bash hỏi "ai là người mà đảng viên Cộng ḥae ngại nhất" khi nhắc đến danh sách rút gọn ứng cử viên phó tổng thống của bà Harris, cựu Phó thống đốc bang Georgia Geoff Duncan - một đảng viên Cộng ḥa - đă chỉ ra rằng Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro sẽ khiến Đảng Cộng ḥa "sợ hăi" v́ ông này sẽ giúp Đảng Dân chủ giành chiến thắng ở Pennsylvania một lần nữa.

Ông Biden đă giành chiến thắng ở Pennsylvania vào năm 2020, lật ngược t́nh thế khi ông Trump giành chiến thắng tại đây vào năm 2016.

"Tôi nghĩ rằng Đảng Cộng ḥa sẽ sợ hăi khi thấy một thống đốc của Pennsylvania gần như ngay lập tức lật ngược t́nh thế để biến bang đó từ một thất bại cho Đảng Dân chủ thành một chiến thắng của Đảng Dân chủ", ông Duncan nói.

Ông nói thêm: "Tôi nghĩ rằng điều đó tạo ra sự lan tỏa trong khu vực và có thể khiến Michigan và các bang khác hưởng ứng".

"Bầu cử là sự lựa chọn nhị phân. Là một đảng viên Cộng ḥa bảo thủ lâu năm, việc tôi ủng hộ Phó Tổng thống Harris không phải là quyết định dễ dàng, nhưng tôi biết rằng bà ấy đấu tranh cho tất cả người Mỹ, cánh hữu, cánh tả hay trung dung, và sẽ bảo vệ Hiến pháp", ông Duncan nói.

Theo Newsweek, ông Duncan - một đảng viên Cộng ḥa lâu năm, người trước đây từng nói rằng ông sẽ bỏ phiếu cho ông Biden thay v́ ông Trump vào tháng 11/2023 - đă xác nhận sự ủng hộ của ḿnh dành cho bà Harris trên mạng xă hội và trong một cuộc phỏng vấn với kênh phát thanh Politically Georgia của tờ Atlanta Journal-Constitution (Mỹ) vào cuối tháng trước.

"Tôi cam kết đánh bại ông Donald Trump. Phương tiện duy nhất c̣n lại để tôi thực hiện điều đó là Đảng Dân chủ. Nếu điều đó đ̣i hỏi tôi phải bỏ phiếu, phát biểu hoặc ủng hộ bà Kamala Harris th́ hăy tính tôi vào", ông Duncan đăng trên mạng xă hội X vào ngày 31/7.


Theo Newsweek, việc này xảy ra khi ứng cử viên phó tổng thống của Đảng Cộng ḥa Vance đă trở thành tâm điểm chú ư v́ những phát biểu trong quá khứ của ḿnh. Vào năm 2021, khi tranh cử vào Thượng viện Mỹ, trong một cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Vance từng nói rằng nước Mỹ do "những cô mèo không con" điều hành, lấy bà Harris làm ví dụ.

Hai ông Vance và Trump vẫn tiếp tục bảo vệ những phát biểu này trong bối cảnh phản ứng dữ dội ở thời điểm hiện tại.

Taylor Van Kirk - người phát ngôn của Vance - đă nói trong một tuyên bố với Newsweek rằng: "Một lần nữa, giới truyền thông cánh tả đă bóp méo lời nói của Thượng nghị sĩ Vance và dựng lên một câu chuyện sai lệch về lập trường của ông về các vấn đề này. Đảng Dân chủ đang hoàn toàn hỗn loạn khi phó Tổng thống không được ưa chuộng nhất trong lịch sử trở thành ứng cử viên của đảng".

"Đối tượng duy nhất không có con mà chúng ta nên nói đến là những bậc cha mẹ không có con v́ mất con vào tay những tên côn đồ giết người và loại thuốc fentanyl chết người đang tràn qua biên giới phía nam của bà Kamala", Van Kirk nói.

Theo VOA, nhập cư bất hợp pháp là vấn đề hàng đầu mà các cử tri Cộng ḥa quan tâm và liên danh Trump – Vance cố gắng liên hệ bà Harris với chính sách nhập cư của chính quyền Tổng thống Biden.

Trong khi đó, Thống đốc bang Pennsylvania Josh Shapiro - người được coi là lựa chọn hàng đầu cho vị trí ứng cử viên phó tổng thống của Đảng Dân chủ - gần đây đă khơi dậy đồn đoán về vị trí ứng cử viên này sau khi ông hủy 3 buổi gây quỹ dự kiến diễn ra tại Đảo Long Island của New York vào cuối tuần qua.

"Chuyến đi của Thống đốc đă được lên kế hoạch từ nhiều tuần trước và bao gồm một số hoạt động gây quỹ cho ủy ban vận động tranh cử của riêng ông ấy", Manuel Bonder - thư kư báo chí của ông Shapiro cho biết trong một tuyên bố được gửi qua email cho Newsweek, "Lịch tŕnh của ông ấy đă thay đổi và ông ấy không c̣n đi Hamptons vào cuối tuần".

Bất chấp những đồn đoán, ông Shapiro đă từ chối trả lời vào tuần trước liệu ông có hứng thú tham gia liên danh tranh cử với bà Harris hay không.

"Tôi từng nói điều này trước đây; tôi sẽ nói lại lần nữa: Phó tổng thống phải đưa ra một quyết định rất cá nhân ngay bây giờ—bà ấy muốn tranh cử với ai, bà ấy muốn điều hành với ai và ai có thể ở bên bà ấy khi bà ấy phải đưa ra những quyết định khó khăn nhất cho người dân Mỹ", ông Shapiro nói, theo CBS News, "Tôi tin rằng bà ấy sẽ tự đưa ra quyết định đó khi bà ấy sẵn sàng".

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 7731


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,584
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-05 at 13.08.58.jpg
Views:	0
Size:	57.7 KB
ID:	2408026  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,361 Times in 2,916 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06028 seconds with 14 queries