Gần 20 ngày đảo lộn ‘thế chẻ tre’ của ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gần 20 ngày đảo lộn ‘thế chẻ tre’ của ông Trump
17 ngày liên tục diễn ra những điều hiếm thấy trong lịch sử Mỹ đă làm đảo lộn lộ tŕnh thênh thang của cựu Tổng thống Donald Trump. Từ khoảnh khắc ông bước lên sân khấu Đại hội toàn quốc của đảng Cộng ḥa ở Milwaukee, con đường tiến tới chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ của ông Trump có vẻ đă quá rơ ràng.

Thời điểm đó, đảng Cộng ḥa với tinh thần thống nhất cao đă tập hợp xung quanh ông Trump sau khi ông sống sót trong vụ ám sát. Trong khi đó, đối thủ của ông là Tổng thống Joe Biden rơi vào cảnh bị sụt giảm ủng hộ, tốc độ gây quỹ chậm chạp v́ rất nhiều ư kiến bày tỏ lo ngại về sức khỏe của ông.

Và rồi cuộc đua giành ghế tổng thống năm 2024 đă bị đảo lộn hoàn toàn. Ông Trump đi chệch hướng với bài phát biểu tại bế mạc Đại hội đảng Cộng ḥa, đưa ra những ư kiến gay gắt mang tính đảng phái khiến lời kêu gọi đoàn kết mà ông đưa ra trước đó bị suy yếu. Ba ngày sau, Tổng thống Biden rời khỏi đường đua.

Đảng Dân chủ nhanh chóng tập hợp xung quanh Phó Tổng thống Kamala Harris, và bà nhanh chóng bật lên trong hoạt động kêu gọi quyên góp. Trong lúc đảng Dân chủ giành lại thế chủ động, ông Trump lại bị “vạ lây” v́ những phát biểu trước đây của người cùng tranh cử với ông, Thượng nghị sĩ JD Vance, tỏ ư coi thường "những bà cô không con ở với mèo”.

Bà Harris khiến nhóm hỗ trợ chiến dịch của ông Trump phải vật lộn t́m ra chiến lược nhất quán để đối phó. Trong bối cảnh đó, ông Trump xuất hiện tại Hội nghị của Hiệp hội Nhà báo da đen quốc gia ở Chicago hôm 31/7.

Tại sự kiện đó, ông Trump đưa ra những thông tin sai về chủng tộc của bà Harris, tuyên bố rằng Phó Tổng thống Harris - con gái của những người nhập cư từ Ấn Độ và Jamaica – giờ "muốn được biết đến là người da đen" sau nhiều năm "chỉ quảng bá di sản Ấn Độ”. Phát biểu này vấp phải nhiều chỉ trích.

Đến nay, lợi thế trên đường đua tiếp tục thuộc về bà Harris. Bà Harris đă nhanh chóng loại bỏ lợi thế của ông Trump so với Tổng thống Biden trong các cuộc thăm ḍ ư kiến ​​và gây quỹ trước đây.

"Đang có một sự thay đổi trên đường đua ngay lúc này", John McLaughlin, người thực hiện nhiệm vụ thăm ḍ ư kiến ​​cho chiến dịch của ông Trump, phát biểu trong chương tŕnh Inside Politics của CNN ngày 2/8.

Những diễn biến dồn dập trong 2 tuần qua khiến những người chán nản với đảng Dân chủ đột nhiên cảm thấy niềm lạc quan mới, trong khi những người ủng hộ đảng Cộng ḥa tự hỏi liệu sự đoàn kết mà họ mới thấy tháng trước có thể tiếp tục duy tŕ hay không.

Bà Harper West ở quận Oakland, bang Michigan, là người đă đi từng nhà trong nhiều tháng qua để vận động cho đảng Dân chủ, nhưng không thấy sự quan tâm nồng nhiệt. Tuy nhiên, bà cho biết tất cả đă thay đổi ngay từ khoảnh khắc ông Biden rút lui và ủng hộ bà Harris làm tổng thống.

“Tôi đă vận động cử tri trong khoảng 50 năm. Trong đời tôi, đảng Dân chủ chưa bao giờ thay đổi ứng cử viên muộn như vậy”, bà West nói.

"Thực sự có rất nhiều phấn khích về Phó Tổng thống Harris. Tôi chưa quen với điều đó. Rất nhiều người phấn khích", bà cho biết.

Trong nhiều tháng trước, những người xung quanh ông Trump cảm thấy như thể ông không thể thua. Số tiền quyên góp ủng hộ ông tăng vọt, kể cả sau khi ông bị ṭa án ở New York kết tội trọng tội.

Chiến dịch của ông Trump đă dành 2 năm qua để xây dựng chiến lược đối phó với đương kim tổng thống 81 tuổi, bao gồm việc chi hàng chục triệu đô la vào dữ liệu, mô h́nh hóa và quảng cáo nhắm thẳng vào Tổng thống Biden.

Các cố vấn của ông Trump khẳng định chiến dịch của ông đă sẵn sàng cho sự thay đổi tiềm tàng từ lâu trước khi ông Biden chính thức bỏ cuộc.

Tuy nhiên, dù đă chuẩn bị, nhóm của ông Trump đến nay vẫn chưa t́m được được thông điệp nhất quán về Phó Tổng thống Harris.

"Chúng tôi phải nỗ lực hết sức để định nghĩa bà ấy. Tôi thậm chí không muốn định nghĩa bà ấy. Tôi chỉ muốn nói bà ấy là ai. Bà ấy là một chương tŕnh kinh dị. Bà ấy sẽ phá hủy đất nước chúng ta”, ông Trump phát biểu tại cuộc vận động tranh cử ở Atlanta ngày 3/8.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 36139


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,658
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	231.jpg
Views:	0
Size:	83.2 KB
ID:	2408363  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,608 Times in 6,755 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06417 seconds with 14 queries