Toretsk rực lửa, lính Ukraine lũ lượt ra hàng: 1 lữ đoàn bị tước quyền chỉ huy, Kiev điều khẩn viện binh - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Toretsk rực lửa, lính Ukraine lũ lượt ra hàng: 1 lữ đoàn bị tước quyền chỉ huy, Kiev điều khẩn viện binh
Theo như bộ Tổng tham mưu Ukraine điều động khẩn lực lượng thiện chiến ứng cứu Toretsk, trong lúc lữ đoàn 41 nước này mắc sai lầm nghiêm trọng khiến loạt vị trí quan trọng thất thủ chỉ trong vài ngày, khi lực lượng Nga nă hỏa lực phá hủy chiếc Humvee, sau đó loại bỏ các binh sĩ đặc nhiệm c̣n sống sót của Ukraine trong xe.

Đặc nhiệm Ukraine bị phục kích, nhiều binh sĩ đầu hàng


Tờ Rossiyskaya Gazeta (RG) ngày 6/8 đưa tin, quân đội Nga vừa tiến hành phục kích đặc nhiệm Ukraine gần thành phố Toretsk (tỉnh Donetsk), tiêu diệt thành công xe bọc thép Humvee do Mỹ cung cấp.

Đầu tiên, lực lượng Nga nă hỏa lực phá hủy chiếc Humvee, sau đó loại bỏ các binh sĩ đặc nhiệm c̣n sống sót của Ukraine trong xe.

"Cánh quân 'Trung tâm' của Tướng Mordvichev đang tiếp tục chiến dịch giành quyền kiểm soát khu đô thị Toretsk" – RG dẫn báo cáo của các phóng viên chiến trường Nga cho hay.

Trước đó 1 ngày, RG cho biết, các đơn vị của Lữ đoàn súng trường cơ giới cận vệ độc lập số 132 của quân đội Nga đă đánh lừa lực lượng Ukraine và đột phá vào Toretsk.

Nói với phóng viên chiến trường Nga Semyon Pegov, chỉ huy tiểu đoàn Lavina – biệt danh "Ostap" – cho biết, sau khi phát hiện ḿnh bị đánh lừa, lực lượng Ukraine đă bắt đầu rút lui thành từng nhóm lớn vào sâu bên trong thành phố để pḥng thủ.

Hiện tại, Lữ đoàn 95, cùng các tiểu đoàn pḥng thủ khác của Ukraine đang giao tranh với quân đội Nga trong thành phố.

Trong khi đó, các binh sĩ của Lữ đoàn 53 Ukraine "đă bắt đầu đầu hàng hàng loạt". Kênh Telegram quân sự "War Correspondents of the Russian Spring" của Nga đă công bố danh tính và h́nh ảnh của 9 binh sĩ trong số này.

Theo RG, tại Torestk, lực lượng Nga đang sử dụng cùng một chiến thuật như ở Avdiivka: Bao vây quân Ukraine từ 3 phía, khiến đối phương suy kiệt và tích cực sử dụng bom lượn đường không. Cho tới nay, chiến thuật này đang cho thấy hiệu quả rơ rệt.

Một đơn vị pháo binh thuộc Lữ đoàn 95 Ukraine nă đạn về phía lực lượng Nga tấn công Toretsk. Ảnh: NYT

Ukraine báo động cao, cư dân Toretsk sơ tán khẩn

Hăng thông tấn UNIAN (Ukraine) ngày 5/8 cho biết, trong 2-3 ngày qua, các nhóm trinh sát và đột kích của Nga đă tiến vào vùng ngoại ô Toretsk, cường độ các cuộc tấn công đang tăng lên.

"Đă có các cuộc giao tranh với các nhóm trinh sát và đột kích của Nga ở ngoại ô Toretsk. Cường độ các cuộc tấn công đang tăng lên: Tuần trước nữa là 48 và tuần trước là 58.

Lực lượng Nga đang duy tŕ tốc độ các đợt tấn công, pháo kích và thả bom KAB. Số lượng máy bay không người lái góc nh́n thứ nhất (FPV) cũng đă tăng lên" – UNIAN dẫn một nguồn tin quân sự Ukraine cho hay.

Nguồn tin này đồng thời thừa nhận, quân đội Nga "đang di chuyển cực kỳ nhanh theo hướng Toretsk". Kể từ khi bắt đầu chiến dịch tấn công cách đây 1 tháng rưỡi, lực lượng Nga đă tiến sâu gần 4km.

Hiện tại, Toretsk đang được đặt trong trạng thái báo động cao. Hăng thông tấn Anadoulu (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 5/8 cho biết, các cư dân tại Toretsk đang được lực lượng cứu hộ Ukraine sơ tán khẩn.

Lữ đoàn 41 mắc sai lầm nghiêm trọng, Ukraine điều khẩn lực lượng thiện chiến nhất

Tờ New York Times (Mỹ) ngày 6/8 cho hay, Nga đang đạt được thành công ở Torestk. Việc Ukraine để mất các vị trí pḥng thủ lâu đời bên ngoài Toretsk và bên trong New York (một thị trấn nhỏ cách Toretsk vài dặm về phía nam) đă cho thấy sức ép ngày càng gia tăng từ phía các đợt pháo kích và ném bom không ngừng nghỉ của Nga.

Nếu giành được các pháo đài pḥng thủ truyền thống ở Toretsk, lực lượng Nga sẽ sẵn sàng tiến về Kostiantynivka – chốt chặn hậu cần của lực lượng Ukraine ở phía đông.

Lực lượng quân y hỗ trợ binh lính Ukraine bị thương tại mặt trận Toretsk và Chasiv Yar. Ảnh: NYT

Đề cập tới phần nào nguyên nhân cho phép Nga đạt được những bước tiến nhanh chóng ở Toretsk, NYT cho biết, Lữ đoàn 24 (thành lập năm 1992 và thuộc hàng lâu đời nhất trong quân đội Ukraine) đă pḥng thủ Toretsk suốt nhiều năm qua, nắm rơ các chiến thuật của Nga, cũng như cách phản ứng tương xứng.

Tuy nhiên, vào tháng 5 năm nay, Lữ đoàn 24 đă được điều tới Chasiv Yar do chính quyền Kiev xác định t́nh h́nh ở khu vực này cấp bách hơn. Thay thế cho Lữ đoàn 24 là Lữ đoàn cơ giới số 41 – đơn vị từng bảo vệ Chasiv Yar khi quân Nga tiến vào vùng ngoại ô.

Theo NYT, những đợt luân chuyển như vậy có thể "cực kỳ nguy hiểm". Các đơn vị mới cần thời gian để làm quen với địa h́nh mới và đây là thời điểm khiến họ dễ bị tổn thương nghiêm trọng.

Đợt luân chuyển đă được tiến hành trong nhiều tuần. Tới đầu tháng 6, Lữ đoàn 41 đă tới tiếp quản Toretsk, trong khi Lữ đoàn 24 đă ở Chasiv Yar.

Thế nhưng, chỉ 2 ngày sau khi đợt luân chuyển của Ukraine vừa hoàn tất, lực lượng Nga đă phát động tấn công.

Không nắm rơ địa h́nh, Lữ đoàn 41 chưa hề chuẩn bị sẵn sàng để pḥng thủ Toretsk. Chỉ huy lữ đoàn này đồng thời bị chỉ trích v́ đưa ra các mệnh lệnh không rơ ràng, và không phản ứng đủ nhanh với môi trường tác chiến thay đổi.

Nhiều binh sĩ Ukraine cho biết, thiệt hại của quân đội tại Toretsk là do sai lầm của chỉ huy. Ảnh: NYT

Yevhen Strokan - chỉ huy trung đội máy bay không người lái thuộc Tiểu đoàn Pḥng thủ Lănh thổ 206 Ukraine (đơn vị có binh lính được đặt dưới quyền chỉ huy của Lữ đoàn 41) cho biết, "đă có những tổn thất do các mệnh lệnh vô nghĩa của chỉ huy cấp cao Lữ đoàn 41".

Roman Kuliak - phó chỉ huy Tiểu đoàn Pḥng thủ Lănh thổ 206 - gay gắt rằng các chỉ huy của Lữ đoàn 41 và Bộ Tổng tham mưu Ukraine đều phải chịu trách nhiệm về việc các vị trí được giữ vững ở Toretsk trong nhiều năm lại thất thủ chỉ trong vài ngày.

Theo Georgiy Tuka - cựu thành viên của Tiểu đoàn 206, có quá ít binh lính Ukraine được điều đến Toretsk. Trong khi đó, Lữ đoàn 41 đă ra mệnh lệnh tấn công vượt quá khả năng của các đơn vị bộ binh hạng nhẹ, dẫn đến tổn thất nghiêm trọng.

Lữ đoàn 41 hiện không trả lời các yêu cầu phỏng vấn của NYT nhưng đă đưa ra một tuyên bố nói rằng họ "vô cùng phẫn nộ trước chiến dịch kỳ lạ và khó hiểu nhằm làm mất uy tín của đơn vị, cũng như các chiến binh của họ".

Hiện tại, Lữ đoàn 41 đă mất quyền chỉ huy ở Toretsk. Bộ Tổng tham mưu Ukraine đă điều động một số lữ đoàn thiện chiến nhất để cố gắng ổn định t́nh h́nh. Song, các đơn vị này cho biết, t́nh h́nh giao tranh ác liệt có thể làm phức tạp thêm bất kỳ hy vọng nào của Kyiv về việc nắm bắt thế chủ động, và quay trở lại thế tấn công.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine từ chối thảo luận về chi tiết về các thay đổi tại Toretsk nhưng cho biết giới lănh đạo quân đội "luôn cân nhắc đến sáng kiến hợp lư và đề xuất của các chỉ huy chiến trường".

Cơ quan này đồng thời lưu ư rằng, những chỉ huy "không điều hành tốt các đơn vị và để thiệt hại nhân sự cấp dưới, thiết bị, cũng như lănh thổ sẽ phải chịu trách nhiệm sau khi xác định được mức độ sai phạm của họ".

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 7 Hours Ago
Reputation: 67892


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,191
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,869 Times in 10,263 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Gibbs (3 Hours Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:57.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05419 seconds with 14 queries