Người sống THỌ không phải do Ăn Uống hay Vận Động? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người sống THỌ không phải do Ăn Uống hay Vận Động?
Theo như có những người sống THỌ nhờ con người thoải mái, cảm giác vui tươi, đưa đến trạng thái tốt, giúp điều tiết các cơ quan trong cơ thể cân bằng, khỏe khoắn trong lúc vui vẽ, khiến năo bộ tiết ra hormone hưng phấn do giữ được Tâm Lư Cân Bằng, ăn uống điều độ chiếm 25%, các hoạt động trong cuộc sống chiếm 25%, Tâm Lư Cân Bằng chiếm những 50%!
Bà Elizabeth H. Blackburn, người đoạt giải Nobel sinh học đă chỉ ra rằng người ta sống thọ, khỏe mạnh không phải do Ăn uống tẩm bổ hay Vận Động tích cực; mà là do giữ được Tâm Lư Cân Bằng, ăn uống điều độ chiếm 25%, các hoạt động trong cuộc sống chiếm 25%, Tâm Lư Cân Bằng chiếm những 50%!

Một người hay nổi giận, sẽ phát sinh những hormone độc tính. Y học cho thấy có ác bệnh như ung thư, xơ cứng động mạch, cao huyết áp, loét hệ tiêu hóa, kinh nguyệt không đều, có từ 65-90% triệu chứng liên quan tới áp lực tâm lư. Có thế gọi đó là một dạng bệnh Tâm Thể (tổn thương tâm lư đưa đến tổn thương cơ thể).

Nếu con người hay cáu gắt, lo lắng, áp lực hormone luôn ở mức cao, hệ thống miễn dịch sẽ khiến huyết áp hoạt động quá nhiều trong thời gian dài dẫn đến mệt mỏi và sinh ra bệnh tật.

Khi vui, năo bộ tiết ra hormone hưng phấn.. khiến con người thoải mái, cảm giác vui tươi, đưa đến trạng thái tốt, giúp điều tiết các cơ quan trong cơ thể cân bằng, khỏe khoắn.

Đó là câu chuyện chưa xác thực, tuy nhiên cơi mạng facebook ở Việt Nam th́ đang share rần rần đoạn nội dung sau về việc sống thọ và cách để sống thọ:

1. Người phát minh ra máy chạy bộ đă qua đời ở Đó là câu chuyện chưa xác thực, tuy nhiên cơi mạng facebook ở Việt Nam th́ đang share rần rần đoạn nội dung sau về việc sống thọ và cách để sống thọ: tuổi 54.

2. Người phát minh ra dụng cụ thể dục đă qua đời ở tuổi 57.

3. Nhà vô địch thể h́nh thế giới đă qua đời ở tuổi 41.

4. Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới, Maradona, đă ra qua đời ở tuổi 60.

Tuy nhiên:

1. Người phát minh ra KFC (Gà rán Kentucky) qua đời ở tuổi 94.

2. Nhà phát minh ra sản phẩm ngọt Nutella qua đời ở tuổi 88.

3. Nhà sản xuất thuốc lá Winston qua đời ở tuổi 102.

4. Người phát minh ra thuốc phiện chết ở tuổi 116 trong một trận động đất.

5. Nhà phát minh ra rượu Hennessy qua đời ở tuổi 98.

Làm thế nào mà các bác sĩ đă đi đến kết luận là tập thể dục sẽ kéo dài tuổi thọ?
Con thỏ luôn nhảy lên nhảy xuống, nhưng nó chỉ sống được 2 năm, trong khi đó...

Con rùa không vận động ǵ sống được 400 năm.

- Do đó bạn hăy nghỉ ngơi một chút, thư giăn, giữ b́nh tĩnh, ăn cho ngon và tận hưởng cuộc sống...

Nhưng sự thật như thế nào, hăy xem bài phân tích sau:

1. Người phát minh ra máy chạy bộ đă qua đời ở tuổi 54.

--> Máy chạy bộ phiên bản đầu tiên thực ra là 1 cỗ máy để tra tấn. Năm 1818, kỹ sư người Anh William Cubitt đă phát minh ra một cỗ máy để cải huấn những tù nhân cứng đầu và lười nhác. Theo Cubitt mô tả, cỗ máy này là một h́nh trụ khổng lồ có thiết kế mặt cắt giống như một bánh răng gồm 24 cạnh, những tù nhân sẽ phải đạp lên những cạnh này để cỗ máy này nghiền hạt hoặc bơm nước uống cho những người khác. Nếu ai không thể theo được th́ sẽ bị trượt khỏi cỗ máy và rơi xuống phần rănh nghiền ngay phía dưới. Nhờ phát minh tuyệt vời dă man này, William Cubitt được Hoàng gia anh phong tước Hiệp sĩ. Ngài William Cubitt sinh năm 1785 mất chính xác vào ngày 13/10/1861. Bạn tự tính tuổi hộ nhé.

C̣n người được xem là cha đẻ của máy chạy bộ y khoa là tiến sĩ Robert Arthur Bruce của đại học Wasington. Ông sinh năm 1916, mất tháng 12, 2004. Tức là cũng 88 tuổi chứ ít ỏi ǵ

2. Người phát minh ra dụng cụ thể dục đă qua đời ở tuổi 57

--> Cái mệnh đề này th́ tối nghĩa quá, chịu không hiểu dụng cụ thể dục ở đây là cái ǵ? Bởi v́ các chứng tích khảo cổ cho thấy người ta chơi thể dục dụng cụ ở văn minh Sumer từ 3000 năm TCN, ở Ai Cập 2000 năm TCN, ở Hy Lạp 1500 năm TCN. Ai mà biết cái khái niệm “người phát minh ra dụng cụ thể dục” là nói về ai và cái dụng cụ đó là của khỉ ǵ.

Nếu nói về nhà giáo người Đức Friedrich Ludwig Jahn, được xem là cha đẻ của bộ môn thể dục dụng cụ, người đă đă phát minh ra nhiều loại dụng cụ, trong đó có xà đơn và xà kép. Th́ ông sinh năm 1778 mất năm 1852, thọ 74 tuổi.

3. Nhà vô địch thể h́nh thế giới đă qua đời ở tuổi 41.

--> Câu này cũng xạo với ư đồ nhập nhèm. Phillip Jerrod Heath - người chiến thắng Mr. Olympia bảy lần, sinh năm 1979 và vẫn khỏe vl. Dorian Yates 2 lần vô địch Mr. Olympia, sinh năm 1962 và vẫn khỏe. C̣n Arnold Schwarzenegger – người mà khi nói “Nhà vô địch thể h́nh thế giới” kiểu ǵ người ta cũng nghĩ ngay đến - cũng 7 lần vô địch Mr. Olympia - th́ năm nay 73 tuổi và vẫn khỏe.

4. Cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất thế giới, Maradona, đă qua đời ở tuổi 60.

--> Cái này th́ đúng, tại ổng chơi đồ nhiều quá. Nhưng vua bóng đá Brasil Pele hiện đă 81 tuổi vẫn chịch như gà. Hoàng đế bóng đá Đức Franz Beckenbauer 75 tuổi chả thấy làm sao. Hoàng tử bóng đá Pháp Platini 65 tuổi khỏe phây phây.

Xong sự thật về phần chết non đă nhé. Phần tiếp theo sẽ nói về đoạn c̣n lại – sống thọ.

5. Người phát minh ra KFC (Gà rán Kentucky) qua đời ở tuổi 94.

--> John Pemberton cha đẻ của Coca Cola chỉ thọ 57 tuổi, qua đời v́ ung thư dạ dày. C̣n Phật tổ Như Lai – người ăn chay – khi nhập niết bàn là 80 tuổi.

6. Nhà phát minh ra thương hiệu Nutella qua đời ở tuổi 88.

--> Ai bảo thế? Pietro Ferrero bắt đầu bán phiên bản dạng kem từ năm 1951 gọi là "Supercrema”, thứ mà sau này con trai ông đổi tên là Nutella. C̣n Pietro th́ sinh năm 1898 mất năm 1949, chỉ thọ 51 tuổi thôi.

7. Hăy tưởng tượng, nhà sản xuất thuốc lá Winston qua đời ở tuổi 102.

--> Liên tha liên thiên. Thương hiệu thuốc lá Winston vốn thuộc về nhà Reynolds, và người sáng lập Công ty thuốc lá Reynolds là Richard Joshua qua đời năm 68 tuổi, không trẻ, nhưng c̣n lâu mới được đến con số 100. Cháu trai của ông - Patrick Reynolds – sau này trở thành một nhà hoạt động chống hút thuốc sau khi thấy gia đ́nh tử vong do hút thuốc hơi nhèo. Ông này cũng thành lập Tổ chức V́ một nước Mỹ không khói thuốc.

8. Người phát minh ra thuốc phiện chết ở tuổi 116 trong một trận động đất.

--> Thuốc phiện đă được t́m thấy trong tàn tích khảo cổ vương quốc Assyria từ năm 870 TCN, sau này phổ biến khắp thế giới, và không biết ai phát minh ra nó. Ông tổ đương đại của các chế phẩm ma túy là Charles Romley Alder Wright – thành viên sáng lập Viện Hóa học Hoàng gia Anh. Hàng trăm loại hợp chất thuốc phiện phổ biến hiện nay là do ổng chế ra, đặc biệt là diamorphin (thuốc gây mê đó). Ông này thọ 50 tuổi thôi (1844-1894).

9. Nhà phát minh ra Hennessy qua đời ở tuổi 98.

--> Đồ ngốc, ahihi, người này là Richard Hennessy hưởng dương 76 tuổi lấy đâu ra 98.

Tập thể dục th́ không biết sống thọ hơn bao nhiêu. Nhưng Trương Tam Phong sáng chế Thái Cực trường sinh th́ được cho là sống từ 114 đến 169 tuổi (dân gian đồn đại là 400 tuổi).

10. Con thỏ luôn nhảy lên và nhảy xuống, nhưng nó chỉ sống được 2 năm, trong khi đó con rùa không vận động ǵ sống được 400 năm.

--> Nhưng mà loài thọ nhất trong tất cả các sinh vật trên thế giới này ấy mà, là loài sứa có tên khoa học là Turritopsis nutricula, chúng có một khả năng đặc biệt là quay ngược ṿng đời của chúng từ thời kỳ trưởng thành trở lại thời kỳ sinh vật đơn bào và từ đó lại tiếp tục phát triển. Về mặt lư thuyết, quá tŕnh này diễn ra vô hạn, và dẫn đến việc loại sứa này bất tử. Và thỏ th́ c̣n có lúc ngủ, chứ sứa th́ – bạn biết đấy – lúc nào chúng nó cũng bơi.

Do đó, chuyện ǵ cũng có mặt phải mặt trái, 1/2 sự thật th́ không phải là sự thật

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 67890


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,191
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	elderly-2914879640.jpg
Views:	0
Size:	292.7 KB
ID:	2408591  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,868 Times in 10,262 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04141 seconds with 14 queries