Phụ nữ thông minh không bao giờ khoe khoang 2 ĐIỀU với thế giới - Giúp cả đời sống b́nh an, chẳng tai tiếng ghé thăm - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phụ nữ thông minh không bao giờ khoe khoang 2 ĐIỀU với thế giới - Giúp cả đời sống b́nh an, chẳng tai tiếng ghé thăm
Khoe khoang là một hành động t́m kiếm sự chấp thuận từ thế giới bên ngoài.

Trong thế giới ồn ào này, con người luôn thích thể hiện bản thân. Họ khao khát được người khác công nhận và ghen tỵ để chứng minh giá trị tồn tại. Có rất nhiều sự khác biệt giữa người phụ nữ thông minh và người phụ nữ b́nh thường, đặc biệt là khi phải giải quyết một số việc nhất định.

Những thứ này là ǵ? Tại sao phụ nữ thông minh lại chọn cách né tránh khiêm tốn, trong khi phụ nữ bối b́nh thường lại nóng ḷng thể hiện?

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu động cơ tâm lư đằng sau việc khoe khoang. Nói một cách đơn giản, khoe khoang là một hành động t́m kiếm sự chấp thuận từ thế giới bên ngoài. Theo "lư thuyết khẳng định bản thân", các cá nhân sẽ nâng cao ư thức về giá trị bản thân bằng cách khoe khoang thành tích hoặc tài sản của ḿnh.


(Ảnh minh hoạ)

Khi một người cảm thấy bên trong ḿnh chưa đủ mạnh mẽ hoặc không có ư thức về bản thân, người đó sẽ thể hiện để được thế giới bên ngoài công nhận, từ đó tạm thời nâng cao ḷng tự trọng (Self-Esteem).

Phụ nữ thông minh biết rằng giá trị bản thân không cần phải được chứng minh bằng sự khẳng định bên ngoài. Họ có trái tim mạnh mẽ và sự hiểu biết rơ ràng về bản thân, không cần phải phô trương để được công nhận. Phụ nữ tầm thường th́ ngược lại. Họ cần đạt được sự thỏa măn về mặt tâm lư bằng cách liên tục thể hiện với thế giới bên ngoài.

Dưới đây là 2 điều những người phụ nữ thông minh sẽ không khoe khoang.
1. Không khoe khoang sự giàu có

Giàu có là mục tiêu mà hầu hết mọi người đều hướng tới. Giàu có không chỉ mang lại sự sung túc về vật chất mà c̣n cả sự thỏa măn về mặt tinh thần. Tuy nhiên, một người phụ nữ khôn ngoan hiểu rằng sự giàu có không thực sự nằm ở sự phô trương. Họ hiểu của cải là tài sản riêng và việc khoe khoang sự giàu có chỉ gây ra những rắc rối không đáng có.

Theo "lư thuyết so sánh xă hội", các cá nhân đánh giá địa vị xă hội của ḿnh bằng cách so sánh với người khác. Hành vi phô trương của cải thường khơi dậy sự ghen tị, bất măn ở người khác, thậm chí có thể dẫn đến xung đột xă hội. Phụ nữ thông minh biết rằng của cải chỉ là công cụ để đạt được mục tiêu cao hơn chứ không phải là điều để khoe khoang.

Phụ nữ b́nh thường lại không cưỡng lại sự cám dỗ thể hiện sự giàu có. Họ nhận được sự ghen tị và khen ngợi của người khác bằng cách phô trương tài sản. Tuy nhiên, hành vi này không những không mang lại sự thỏa măn tâm lư lâu dài mà có thể dẫn đến sự ghen tức, đố kỵ, xa lánh, thậm chí gây ra rủi ro không lường trước được.

2. Không khoe khoang các mối quan hệ t́nh cảm

Những mối quan hệ t́nh cảm là một phần rất quan trọng trong đời sống con người và có được một mối quan hệ t́nh cảm đẹp là điều nhiều người mơ ước. Phụ nữ thông minh biết rằng mối quan hệ t́nh cảm là chuyện riêng tư giữa 2 người - không những không giúp mối quan hệ ổn định mà c̣n có thể gây ra sự can thiệp, hiểu lầm từ thế giới bên ngoài.

Theo "lư thuyết gắn bó", cảm giác an toàn của một cá nhân trong mối quan hệ t́nh cảm đến từ kết nối cảm xúc bên trong hơn là sự công nhận từ bên ngoài. Phụ nữ thông minh biết cách bảo vệ các mối quan hệ t́nh cảm và sẽ không dễ dàng bộc lộ những cảm xúc riêng tư của ḿnh trước đám đông . Họ hiểu rằng sự ổn định của một mối quan hệ đ̣i hỏi sự kiểm soát cẩn thận của cả 2bên, thay v́ khoe khoang để được thế giới bên ngoài công nhận.

Ngược lại, phụ nữ b́nh thường thích thể hiện mối quan hệ t́nh cảm của ḿnh ở nơi công cộng để khiến người khác ghen tị. Tuy nhiên, hành vi này không những không mang lại cảm giác an toàn thực sự mà có thể phá hủy sự cân bằng của mối quan hệ do can thiệp từ bên ngoài.
Tự thực hiện và cân bằng bên trong

Có những lư do tâm lư sâu sắc khiến phụ nữ thông minh không thể hiện sự giàu có và các mối quan hệ của ḿnh. Theo tháp nhu cầu của Maslow, nhu cầu cao nhất của một cá nhân là tự hiện thực hóa.

Phụ nữ thông minh theo đuổi sự tự nhận thức bên trong hơn là sự công nhận bên ngoài. Họ nhận ra giá trị bản thân bằng cách không ngừng nâng cao khả năng, phẩm chất của ḿnh và không cần phải thể hiện để chứng tỏ bản thân.

Ngược lại, phụ nữ b́nh thường có xu hướng tập trung vào nhu cầu cấp thấp hơn, đặc biệt là nhu cầu an toàn và nhu cầu xă hội. Họ khoe khoang để được người khác công nhận và ủng hộ, từ đó tạm thời thỏa măn nhu cầu tâm lư của bản thân. Tuy nhiên, hành vi này không mang lại sự hài ḷng lâu dài mà thay vào đó có thể dẫn đến sự lo lắng và bồn chồn bên trong.

Tác động tiêu cực của việc khoe khoang

Nghiên cứu đă phát hiện,những người thường xuyên thể hiện sự giàu có và các mối quan hệ có tỷ lệ lo lắng và trầm cảm cao hơn so với những người không làm vậy. Số liệu cụ thể cho thấy 35% người thường xuyên khoe khoang sự giàu có cho biết cảm thấy lo lắng, so với chỉ 20% những người không khoe khoang.

Tương tự, 30% những người thường xuyên phô trương mối quan hệ cho biết họ cảm thấy chán nản, so với chỉ 15% những người không phô trương mối quan hệ. Những dữ liệu này minh họa tác động tiêu cực của việc khoe khoang đối với sức khỏe tâm thần.

Để tránh những hậu quả tiêu cực của việc khoe khoang, các chuyên gia Tâm lư có một số gợi ư như sau:

- Đầu tiên, hăy nâng cao ư thức về bản sắc và giá trị bản thân. Nhận ra giá trị bản thân bằng cách liên tục cải thiện khả năng và phẩm chất, thay v́ chứng tỏ bản thân thông qua sự công nhận từ bên ngoài.

- Thứ hai, chúng ta phải học sự cân bằng bên trong (Inner Balance). Hăy cải thiện cảm giác cân bằng bên trong của bạn thông qua thiền, yoga và các phương pháp khác, từ đó giảm sự phụ thuộc vào sự nhận biết bên ngoài.

- Cuối cùng, hăy học cách chia sẻ vừa phải. Chia sẻ thành tích và hạnh phúc của ḿnh một cách có chừng mực có thể mang lại sự hài ḷng về mặt tâm lư nhưng tránh khoe khoang quá mức. Sức khỏe tinh thần được duy tŕ tốt hơn bằng cách chia sẻ với bạn bè thân thiết và gia đ́nh thay v́ khoe khoang trước mọi người.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-07-2024
Reputation: 7851


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,442
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-07 at 07.08.41.jpg
Views:	0
Size:	44.6 KB
ID:	2408734  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,421 Times in 2,971 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09211 seconds with 14 queries