Phó tướng 'ngựa ô' của bà Harris là ai? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phó tướng 'ngựa ô' của bà Harris là ai?
Bà Harris đă chọn Thống đốc Minnesota Tim Walz làm ứng cử viên phó tổng thống, đưa cựu giáo viên và cựu thành viên Vệ binh Quốc gia Mỹ vào đường đua đối đầu với ông Trump.

Cách đây vài tuần, ít ai trong đảng Dân chủ để mắt tới Thống đốc Tim Walz của bang Minnesota. Nhưng tất cả xoay chuyển trong một thời gian ngắn, ông Walz đột nhiên thu hút được sự ủng hộ nhiệt t́nh trong đảng của ḿnh, đặc biệt là những người cánh tả ủng hộ các chính sách tiến bộ của ông và ưa thích phong cách công kích trực diện của ông vào cựu Tổng thống Donald J. Trump.

Sự ủng hộ đó đă giúp ông trở thành người đồng hành với Phó tổng thống Kamala Harris trong cuộc đua vào Nhà Trắng. Dưới đây là cái nh́n cận cảnh hơn về vị phó tướng gây nhiều bất ngờ này của phó tổng thống Mỹ.

Ông Walz bao nhiêu tuổi và đến từ đâu?

Ông Walz sinh năm 1964 và lớn lên ở vùng nông thôn Nebraska. Ông nhận bằng khoa học xă hội Đại học Chadron State ở Nebraska. Ông từng phục vụ 24 năm trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia và là trung sĩ chỉ huy.

Walz gặp vợ ông là bà Gwen Walz khi cả hai đều là giáo viên. Cặp đôi có hai người con.

Ông bắt đầu sự nghiệp chính trị của ḿnh ở đâu?

Ông Walz từng dạy môn khoa học xă hội ở trường trung học khi ông quyết định ra tranh cử. Năm 2006, ông đă đánh bại một đương kim thống đốc Cộng ḥa - kỳ tích được xem là hiếm thấy, tại First District của Minnesota, một khu vực nông thôn có xu hướng nghiêng về đảng Cộng ḥa.


Ông có 6 nhiệm kỳ tại Hạ viện Mỹ trước khi được bầu làm thống đốc vào năm 2018. Ông đă giành chiến thắng với hơn 11 điểm phần trăm, nhờ các cử tri ở các thành phố và vùng ngoại ô Minneapolis. Ông tái tranh cử và giành chiến thắng vào năm 2022.

Những ưu tiên hàng đầu của ông là ǵ?

Bối cảnh chính trị đă trở nên thuận lợi hơn cho ông Walz trong nhiệm kỳ thứ hai với tư cách là thống đốc. Đảng Dân chủ đă lật ngược vị thế Thượng viện tiểu bang, mang lại sự kiểm soát cả hai viện của Cơ quan Lập pháp Tiểu bang.

Ông đă giúp đảng Dân chủ thúc đẩy các chính sách tiến bộ, đưa quyền phá thai vào luật của tiểu bang, hợp pháp hóa cần sa giải trí, đặt ra các yêu cầu về chế độ nghỉ phép y tế và gia đ́nh có lương cho nhân viên và mở rộng việc kiểm tra lư lịch đối với việc mua súng.

Chính trị gia này từng yêu thích đi săn và được Hiệp hội Súng trường Quốc gia ủng hộ. Nhưng ông đă từ bỏ điều đó sau vụ xả súng hàng loạt ở Parkland, Florida. Ông cho biết ông chịu ảnh hưởng từ lời kêu gọi của con gái ḿnh trong việc hành động nhằm hạn chế bạo lực súng đạn.

Ông được biết đến v́ điều ǵ?

Ông Walz đă nhận được sự chú ư của ở quy mô quốc gia sau khi thông qua chương tŕnh nghị sự Dân chủ đầy tham vọng của ḿnh. Nhưng ông không trở thành nhân vật thường xuyên trên các bản tin truyền h́nh hoặc chủ đề của meme cho đến gần đây.

Trong chuyến thăm gần đây nhất của ứng viên tổng thống đảng Cộng ḥa Donald Trump tới Minnesota, một tiểu bang mà một ứng cử viên tổng thống Cộng ḥa giành chiến thắng lần gần nhất vào năm 1972, ông Walz đă thu hút sự chú ư khi đưa ra các cuộc công kích phủ đầu. Câu cửa miệng của Walz về cựu tổng thống và người đồng tranh cử, Thượng nghị sĩ JD Vance của bang Ohio - là "Những gă này thật kỳ lạ". Câu nói này đă lan truyền rộng răi trên mạng và trong toàn đảng, trở thành một slogan vận động tranh cử không chính thức.

Trong con mắt của đảng Cộng ḥa, ông Walz có liên quan đến các cuộc bạo loạn nổ ra ở Minneapolis sau vụ cảnh sát giết chết người đàn ông da đen George Floyd gây chấn động nước Mỹ năm 2020. Đảng Cộng ḥa chỉ trích ông Walz về cách xử lư vụ đốt phá và cướp bóc sau đó; một đoạn đường dài 8 km của Minneapolis đă chịu thiệt hại nặng nề, và một đồn cảnh sát đă bị đốt cháy trong vụ việc. Vị thống đốc đă triển khai hàng trăm binh lính Vệ binh Quốc gia ba ngày sau vụ George Floyd bị sát hại, nhưng những người chỉ trích cho rằng ông đă phản ứng chậm.

Ông Trump luôn muốn được công chúng ghi nhận công lao dập tắt bạo lực tại đó.

"Tôi đă cứu thành phố của các bạn", ông Trump nói trong một buổi gây quỹ vào tháng 5 cho đảng Cộng ḥa ở bang Minnesota tại thành phố St. Paul. "Nếu không có tôi làm tổng thống, các bạn đă không có Minneapolis ngày hôm nay", ông nhấn mạnh.

Ngựa ô

Khi bắt đầu có những suy đoán về việc bà Harris sẽ chọn ai làm người đồng tranh cử, cái tên Tim Walz ban đầu được coi “ngựa ô đen nhất”. Ông đă nhận được sự ủng hộ từ một số thành viên của Quốc hội như Hạ nghị sĩ Minnesota Angie Craig và Hạ nghi sĩ Washington Pramila Jayapal của Congressional Progressive Caucus (Nhóm Tiến bộ Quốc hội), cũng như sự động viên từ các nghiệp đoàn lao động. Cuối cùng, lư lịch của Walz với tư cách là một thống đốc có kinh nghiệm làm việc với đảng Dân chủ và Cộng ḥa cùng nguồn gốc ở vùng nông thôn Minnesota đă khiến ông trở thành lựa chọn hấp dẫn cho bà Harris.

Walz cũng là một bất ngờ đối với đảng Cộng ḥa.

"Tim Walz thậm chí c̣n không có tên trên thang đo lo ngại", chiến lược gia đảng Cộng ḥa Minnesota Kevin Poindexter nói trước thông báo của bà Harris, đồng thời nói thêm rằng đảng Cộng ḥa lo ngại hơn về khả năng bà Harris chọn Thượng nghị sĩ Arizona Mark Kelly hoặc Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro.

"Việc ông ấy (Tim Walz) tham gia tranh cử với tư cách là ứng phó tổng thống không mang lại điều ǵ cả", chiến lược gia này nói thêm.

Nhiều đồng minh của ông Trump đă lo ngại rằng bà Harris cuối cùng sẽ chọn ông Shapiro tiếng tăm làm người đồng hành, có khả năng mang lại cho bà lợi thế ở tiểu bang chiến địa quan trọng này. Những đồng minh này vừa thở phào nhẹ nhơm, và một nguồn tin thân cận với ông Trump nói rằng Pennsylvania "chắc chắn vẫn c̣n bỏ ngỏ", sau quyết định đi cùng ông Walz của bà Harris.

Trong khi ông Trump nhiều lần nói rằng vai tṛ của các ứng cử viên phó tổng thống không quan trọng, ông và người đồng tranh cử, Thượng nghị sĩ Ohio JD Vance, đă nhắm vào ông Shapiro trong các cuộc công kích gần đây, một dấu hiệu cho thấy mối đe dọa mà thống đốc Pennsylvania có thể gây ra cho chiến dịch tranh cử.

Việc ông Walz được lựa chọn đồng nghĩa với việc cả chiến dịch tranh cử của ông Trump và bà Harris giờ đây đều có những ứng cử viên phó tổng thống được gửi gắm hy vọng sẽ giúp tập hợp sự ủng hộ trên khắp vùng Trung Tây.

Đảng Dân chủ hy vọng nguồn gốc Minnesota của ông Walz sẽ thu hút được một lượng lớn cử tri trên khắp khu vực, trong khi đảng Cộng ḥa cảm thấy rằng lịch sử lớn lên ở Ohio của ông Vance, vốn được lột tả trong hồi kư Hillbilly Elegy của ông, sẽ được các tiểu bang xanh như Michigan hoặc thậm chí là Minnesota quan tâm.

Chiến lược gia đảng Dân chủ Raghu Devaguptapu, cựu giám đốc chính trị của Hiệp hội Thống đốc Dân chủ, mô tả Walz là "một nhân vật thực sự vững vàng" hơn bất kỳ ai với tư cách là một thống đốc.

“Ông ấy không phải là người có sức lôi cuốn nhất, nhưng ông ấy là người vững vàng. Ông ấy thực sự chu đáo, rất dễ mến. Ông ấy đă làm rất tốt trong việc xây dựng một liên minh ủng hộ rộng răi. … Đó là trung tâm sức mạnh xung quanh Tim Walz”, Devaguptapu nhận định.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 21410


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 72,340
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.PNG
Views:	0
Size:	308.4 KB
ID:	2408761  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 5,040 Times in 4,069 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 82 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Old 3 Hours Ago   #2
djt
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2024
Posts: 124
Thanks: 134
Thanked 206 Times in 109 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 1
djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3
Default

Chơi cây bài chủng tộc, Mike Johnson nói "Shapiro đă bị 'bỏ qua' cho vị trí Phó Tổng thống v́ chủng tộc Do Thái"

Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (R-La.) hôm thứ Ba đă lập luận rằng Thống đốc Pennsylvania Josh Shapiro (D) đă bị "bỏ qua" cho vai tṛ là người bạn đồng hành tranh cử của Phó Tổng thống Harris v́ nguồn gốc Do Thái của ông.

Những b́nh luận — được đưa ra trong một cuộc phỏng vấn trực tiếp rộng răi với The Hill ở Thành phố New York — được đưa ra ngay sau khi có tin tức rằng Harris đă chọn Thống đốc Minnesota Tim Walz (D) làm ứng cử viên phó tổng thống của bà, chấm dứt nhiều tuần đồn đoán về việc ai sẽ lấp vào vị trí số 2 trong danh sách ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Johnson cho biết Shapiro, một trong những người vào chung kết, "sẽ là lựa chọn mạnh mẽ hơn" cho Harris.

"Tôi nghĩ rằng đó rơ ràng là một yếu tố chính, đó là bà ấy đă miễn cưỡng đưa một ứng cử viên phó tổng thống có nguồn gốc Do Thái vào danh sách ứng cử v́ họ đang có sự chia rẽ trong Đảng Dân chủ", Johnson nói. “Họ có một phe ủng hộ người Palestine, đôi khi là ủng hộ Hamas trong Đảng Dân chủ.”

“Thật đáng buồn cho Josh Shapiro, v́ di sản của ông ấy, tôi nghĩ đó là lư do khiến ông ấy bị bỏ qua,” Johnson nói thêm.

Khi được hỏi liệu có ẩn ư bài Do Thái trong quyết định này hay không — mà một số đảng viên Cộng ḥa đă tuyên bố — Johnson đă bác bỏ, nhưng ông nhắc lại quan điểm của ḿnh rằng Do Thái giáo của Shapiro là “yếu tố chính” trong quá tŕnh ra quyết định.

“Tôi sẽ không gọi như vậy v́ tôi không — tôi chỉ biết rằng đó là một yếu tố chính,” Johnson nói. “Tôi nghĩ đó rơ ràng là một yếu tố chính. Và tôi nghĩ họ đă đưa ra một quyết định chính trị đáng buồn, và tôi nghĩ họ sẽ hối hận.”
djt_is_offline   Reply With Quote
Old 3 Hours Ago   #3
djt
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2024
Posts: 124
Thanks: 134
Thanked 206 Times in 109 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 1
djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3
Default

Lễ khai trương văn pḥng vận động tranh cử của Trump tại Georgia trở nên hỗn loạn với cuộc ẩu đả tay chân

Cảnh sát cho biết đă xảy ra ẩu đả tại lễ khai trương văn pḥng vận động tranh cử của Trump tại Valdosta, Georgia.

Theo tờ Atlanta Journal-Constitution, sự việc xảy ra vào tuần trước khi Đại diện Tiểu bang John LaHood cho biết ông đă bị nhà hoạt động Sam Carnline tiếp cận sau khi phát biểu tại sự kiện.

Carnline được cho là đă mặc một chiếc áo phông kêu gọi sử dụng phiếu bầu giấy thay v́ hệ thống điện tử hiện tại. Hệ thống này đă bị những người bảo thủ chỉ trích khi đưa ra những tuyên bố vô căn cứ về gian lận sau khi cựu Tổng thống Donald Trump thua Georgia vào năm 2020 với số phiếu ít hơn 12.000. Carnline cho biết các biện pháp liên quan đến bầu cử được LaHood ủng hộ là không đủ mạnh.

LaHood nói với tờ báo rằng ông và Carnline đă có một "cuộc thảo luận sôi nổi", nhưng LaHood đă rời đi sau khi vợ ông tiếp cận họ. Carnline vẫn tiếp tục tuyên bố rằng cuộc bầu cử đă bị đánh cắp khỏi Trump mặc dù đă có một số cuộc điều tra và kiểm phiếu lại xác nhận rằng Trump đă thua Georgia.

Đó là lúc mọi thứ trở nên mất kiểm soát. Trợ lư đảng Cộng ḥa Brandon Phillips được cho là đă khạc nhổ vào Carnline, một cáo buộc mà Phillips phủ nhận, theo các báo cáo. Phillips là cố vấn cấp cao của nghị sĩ đảng Cộng ḥa Mike Collins.

Carnline nói với tờ Journal-Constitution rằng Phillips đă xen vào giữa ông và LaHood và rằng ông đă bảo Carnline "hăy ngừng làm phiền" đại diện của tiểu bang. Khi Carnline không lùi lại, ông nói rằng Phillips bắt đầu lăng mạ gia đ́nh ông.
"Tôi có lẽ đă chỉ vào anh ta và bảo anh ta tránh xa tôi. Anh ta ngay lập tức khạc nhổ vào mặt tôi. Và lúc đó, tôi đă đẩy anh ta và đẩy anh ta mạnh nhất có thể", Carnline nói với tờ báo. "Anh ta nhảy dựng lên. Tôi giơ nắm đấm ra sau và định đánh anh ta, nhưng tôi có thể chỉ liếc qua vai anh ta".

"Sau đó, mọi người đă nói chuyện với tôi. Nhưng anh ta đáng bị như vậy", ông nói thêm.

Lahood và những người khác tham dự sự kiện cho biết họ đă thấy Carnline đấm hoặc đẩy Phillips ít nhất hai lần.

Lời kể của cảnh sát hơi khác so với lời kể của các nhân chứng.

“Brandon Phillips xen vào giữa cuộc tṛ chuyện v́ anh ta không thích những câu hỏi mà anh ta đang hỏi”, cảnh sát tuyên bố về Carnline, theo tờ báo. “Anh ta và Brandon đă có lời qua tiếng lại v́ anh ta tức giận khi Brandon khạc nhổ vào mặt anh ta”.

“Tôi đă thông báo với Brandon rằng anh ta đă kích động vụ việc bằng cách khạc nhổ vào Carnline”, cảnh sát viết. “Cả hai bên đă đồng ư tách ra và đi theo con đường riêng của họ mà không cần hành động thực thi pháp luật nào nữa”.

Không có cáo buộc nào được đưa ra. Phillips đă bác bỏ cáo buộc khạc nhổ, tuyên bố rằng Carnline đă đẩy anh ta xuống đất.

Phillips nói với tờ Journal-Constitution rằng anh ta đă can thiệp v́ không muốn cuộc chiến leo thang.

“Người ta nói rằng chính trị có thể là một môn thể thao đối kháng, và đôi khi đúng là như vậy”, Phillips nói với hăng tin này.

“Tôi chắc chắn không ngại bảo vệ bất kỳ t́nh nguyện viên hoặc quan chức nào đang cố gắng đóng góp theo cách tích cực cho chiến thắng của Trump khỏi những kẻ kích động bên ngoài có chương tŕnh nghị sự ngược lại”, anh ta nói thêm.

Nhà hoạt động Cộng ḥa lâu năm Dennis Futch nói với tờ báo rằng ông không chứng kiến ​​Phillips khạc nhổ vào Carnline, nhưng nếu có xảy ra th́ đó là vô ư v́ cả hai đều hét vào thời điểm đó. Ông nói thêm rằng ông thấy Carnline xô đẩy hoặc đánh Phillips hai lần.

"Tôi tự hào về Brandon v́ Brandon không động một ngón tay vào Sam Carnline. Đó không phải là một cuộc ẩu đả. Đây là Sam cố bắt nạt", Futch nói với hăng tin.

Cuộc ẩu đả đă được Chas Cannon, một đại diện của tiểu bang và Cựu chiến binh Lục quân, can thiệp. Ông nói với tờ báo rằng ông không thấy Phillip khạc nhổ vào bất kỳ ai nhưng nói thêm rằng Carnline đă cố xô đẩy Phillips nhiều lần.

"Đó là một cuộc tṛ chuyện căng thẳng và tôi không nghĩ điều đó phù hợp tại một sự kiện như vậy. Họ đang tranh căi với nhau và mỗi người đi một ngả", Cannon nói với tờ Journal-Constitution.

"Có nhiều người ở đó cố gắng hạ nhiệt cuộc ẩu đả hơn là thúc đẩy nó. LaHood nói với tờ báo rằng "Nó dữ dội đến mức khó chịu, nhưng may mắn là nó không leo thang thêm nữa". "Đây chỉ là một vết bầm tím nhỏ, nhưng nó không định nghĩa sự kiện. Hầu hết mọi người ở đó thậm chí c̣n không biết nó đă xảy ra".

The Independent là thương hiệu tin tức có tư duy tự do nhất thế giới, cung cấp tin tức, b́nh luận và phân tích toàn cầu cho những người có tư duy độc lập. Chúng tôi đă phát triển được lượng độc giả toàn cầu khổng lồ gồm những cá nhân có tư duy độc lập, những người coi trọng tiếng nói đáng tin cậy và cam kết của chúng tôi đối với sự thay đổi tích cực. Sứ mệnh của chúng tôi, tạo ra sự thay đổi, chưa bao giờ quan trọng như ngày nay.
djt_is_offline   Reply With Quote
Old 3 Hours Ago   #4
djt
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2024
Posts: 124
Thanks: 134
Thanked 206 Times in 109 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 1
djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3
Default

FBI thực hiện lệnh khám xét đối với Dân biểu đảng Cộng Ḥa, Andy Ogles, tịch thu điện thoại di động một ngày sau chiến thắng sơ bộ đảng CH: Báo cáo cho biết



FBI đă thực hiện lệnh khám xét đối với Dân biểu Andy Ogles (R-TN) vào tuần trước, theo News Channel 5 đưa tin. Mặc dù có rất ít thông tin chi tiết về cuộc điều tra được công bố, nhưng các nguồn tin cho News Channel 5 Investigates biết rằng FBI có thể đă khám xét các thiết bị điện tử của ông.

Các nguồn tin thực thi pháp luật địa phương và hàng xóm cho biết họ không thấy có sự náo loạn nào tại nhà của Ogles ở Quận Maury. Các đại diện của Ogles đă không trả lời ngay lập tức yêu cầu b́nh luận từ Daily Beast. Luật sư của Ogles đă không xác nhận hoặc phủ nhận lệnh khám xét sau khi được News Channel 5 liên hệ.

Ogles lần đầu tiên được bầu vào Hạ viện vào năm 2022, nhưng kể từ đó, những câu hỏi đă đeo bám vị dân biểu mới vào nghề này về t́nh h́nh tài chính và lư lịch của ông. Một khiếu nại do Văn pḥng giám sát đạo đức quốc hội độc lập đệ tŕnh đă so sánh ông với cựu Dân biểu New York George Santos, người đă bị trục xuất khỏi Quốc hội với hơn 23 cáo buộc liên quan đến gian lận, bao gồm cả việc ăn cắp tiền công quỹ và gian lận chuyển khoản.

Nghị sĩ bang Tennessee đă dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ tuần trước trước một đối thủ được tài trợ mạnh sau khi nhận được sự ủng hộ đáng thèm muốn từ cựu Tổng thống Donald Trump.

Last edited by djt; 3 Hours Ago at 03:01.
djt_is_offline   Reply With Quote
Old 3 Hours Ago   #5
djt
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2024
Posts: 124
Thanks: 134
Thanked 206 Times in 109 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 1
djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3
Default

Trump bị chế giễu v́ cho rằng Biden có thể đổi ư lấy lại đề cử TT của đảng DC

Đại diện Adam Schiff (D-California), cùng với Thống đốc California Gavin Newsom (D) và những người khác, đă chế giễu cựu Tổng thống Trump vào thứ Ba v́ ám chỉ rằng Tổng thống Biden có thể lấy lại đề cử của đảng Dân chủ.

“Khả năng nào mà Crooked Joe Biden, Tổng thống TỆ NHẤT trong lịch sử Hoa Kỳ, người mà chức Tổng thống đă bị Kamabla, Barrack HUSSEIN Obama, Crazy Nancy Pelosi, Shifty Adam Schiff, Cryin’ Chuck Schumer và những người khác trong nhóm Lunatic Left, PHÁ HỦY Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ và cố gắng lấy lại Đề cử, bắt đầu bằng việc thách thức tôi trong một CUỘC TRANH LUẬN khác. Ông ta cảm thấy rằng ḿnh đă phạm phải một sai lầm bi thảm trong lịch sử khi trao lại chức Tổng thống Hoa Kỳ, một CUỘC ĐẢO CHÍNH, cho những người trên Thế giới mà ông ta ghét nhất, và ông ta muốn lấy lại, NGAY BÂY GIỜ!!!” Trump đă nói trong một bài đăng vào thứ Ba trên Truth Social.

“Sợ hăi cũng không sao cả mà”, Schiff, người cũng là ứng cử viên của đảng Dân chủ cho một ghế Thượng viện Hoa Kỳ tại California, cho biết trong một bài đăng trên nền tảng xă hội X để đáp lại lời Trump.



Phó Tổng thống Harris đă vươn lên trở thành ứng cử viên tổng thống được cho là của đảng Dân chủ sau khi Tổng thống Biden rút khỏi cuộc đua năm 2024. Biden đă làm như vậy sau nhiều tuần có nhiều lời kêu gọi từ đảng Dân chủ, bao gồm cả Schiff, rời khỏi cuộc đua tổng thống do lo ngại về tuổi tác, sức khỏe tinh thần và khả năng giành lại Nhà Trắng vào mùa thu của ông.

“Ồ, ông ấy sợ hăi”, Newsom cho biết trong một bài đăng trên X để đáp lại bài đăng của Trump về Biden.

Hai nhóm chống Trump của đảng Cộng ḥa, Republican Voters Against Trump và The Lincoln Project, cũng đă theo đuổi Trump để giành vị trí này.

“Trump đang chỉ trích trên Truth Social về việc chức tổng thống bị ‘Kamabla’ và ‘Barrack HUSSEIN Obama’ ‘ĐÁNH CẮP’ khỏi Joe Biden và ám chỉ rằng Biden sẽ lùi lại và thách thức ông ta trong một cuộc tranh luận khác”, Republican Voters Against Trump cho biết trong một bài đăng trên X.

“Điều này khá mất trí ngay cả đối với Trump”, bài đăng tiếp tục.

Trong một tuyên bố qua email gửi tới The Hill, Ian Krager, người phát ngôn của cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (D-California), cho biết bài đăng này “chỉ là sự phóng chiếu thông thường về sự điên rồ của chính ông ta”.

The Hill đă liên hệ với chiến dịch tranh cử của Trump, văn pḥng của Thượng nghị sĩ Chuck Schumer (D-N.Y.), văn pḥng của cựu Tổng thống Obama và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama, chiến dịch tranh cử của Harris và Nhà Trắng.

Last edited by djt; 3 Hours Ago at 03:29.
djt_is_offline   Reply With Quote
Old 2 Hours Ago   #6
djt
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2024
Posts: 124
Thanks: 134
Thanked 206 Times in 109 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 1
djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3
Default

Trump muốn đấu với Biden để dễ thắng hơn? Hmm...v́ sợ Harris? Uhhh... MAGA nên ghi xuống cho nhớ.
djt_is_offline   Reply With Quote
Old 2 Hours Ago   #7
djt
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2024
Posts: 124
Thanks: 134
Thanked 206 Times in 109 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 1
djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3
Default

Harris lần đầu tiên vượt qua Trump trong dự báo bầu cử của Nate Silver

(The Hill) - Dự báo bầu cử của nhà thăm ḍ dư luận Nate Silver hiện cho thấy Phó Tổng thống Harris dẫn trước cựu Tổng thống Trump một cách sít sao lần đầu tiên kể từ khi mô h́nh này ra mắt.

Harris dẫn trước Trump 1,4 điểm phần trăm trong cuộc thăm ḍ ư kiến ​​toàn quốc của Silver Bulletin, đánh dấu lần đầu tiên phó tổng thống dẫn trước trong dự báo. Mô h́nh mới nhất cho thấy Harris có 45,5 phần trăm sự ủng hộ so với 44,1 phần trăm của Trump.

Cuộc đua giữa Harris và Trump vẫn được coi là "song mă" trong bản cập nhật gần đây nhất của dự báo, được đăng vào Chủ Nhật, với mô h́nh dự đoán Harris có 51 phần trăm cơ hội giành chiến thắng tại Đại cử tri đoàn.

Silver cho biết trên mạng xă hội rằng cuộc đua vào Đại cử tri đoàn có khả năng sẽ rất sít sao.

"Một cách tiếp cận kinh nghiệm để xem xét điều này là nếu Harris kết thúc ở đâu đó giữa Clinton năm 2016 và Biden năm 2020, th́ kết quả sẽ cực kỳ sít sao tại Đại cử tri đoàn. Và đó là dự đoán tốt nhất của mô h́nh về kết quả", Silver viết trên nền tảng xă hội X về dự báo bầu cử mới nhất.

Harris đă tạo ra sự nhiệt t́nh trong Đảng Dân chủ trong những tuần đầu tiên của chiến dịch, huy động được 310 triệu đô la vào tháng trước. Tuần trước, chiến dịch của Trump đă thông báo rằng họ đă huy động được gần 139 triệu đô la vào tháng 7 và có 327 triệu đô la tiền mặt trong tay.

Silver đă chuyển xếp hạng của ḿnh về cuộc thi tổng thống sang "không chắc chắn" vào thứ năm, nói rằng Harris đă khiến cuộc đua trở nên gay cấn hơn so với khi Tổng thống Biden dẫn đầu.

Harris đă thu hẹp khoảng cách giữa bà và Trump trong nhiều cuộc thăm ḍ toàn quốc và các tiểu bang dao động trong những tuần gần đây. Một cuộc thăm ḍ mới của CBS News/YouGov cho thấy hai ứng cử viên ḥa nhau ở các tiểu bang chiến trường quan trọng và Harris dẫn trước Trump trên toàn quốc 1 điểm.

Chiến dịch của Trump đă bác bỏ cuộc thăm ḍ của CBS News/YouGov vào Chủ Nhật, cáo buộc cuộc thăm ḍ này "làm quá lên để thổi phồng kết quả" cho Harris. Silver đă trả lời những lời chỉ trích về cuộc thăm ḍ trên X, viết rằng "Tăng giá cho Harris".
djt_is_offline   Reply With Quote
Old 2 Hours Ago   #8
djt
R2 Kiếm Khách
 
Join Date: Jun 2024
Posts: 124
Thanks: 134
Thanked 206 Times in 109 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 1
djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3djt Reputation Uy Tín Level 3
Default

Đảng viên Cộng ḥa Arizona trở thành cử tri giả đầu tiên nhận tội v́ vai tṛ trong âm mưu của Trump



Một đảng viên Cộng ḥa Arizona đă gian dối khi tự nhận ḿnh là cử tri hợp pháp của tổng thống cho cựu Tổng thống Donald Trump — một phần trong nỗ lực toàn diện của Trump và các đồng minh nhằm phá hoại cuộc bầu cử năm 2020 — đă nhận tội v́ vai tṛ của ḿnh trong âm mưu này.

Lorraine Pellegrino, một trong 11 đảng viên Cộng ḥa Arizona đă gian dối khi đóng giả làm cử tri của Trump vào năm đó, đă nhận tội với một cáo buộc duy nhất là nộp "công cụ gian dối" — giấy chứng nhận Đại cử tri đoàn gian lận. Cáo buộc của tiểu bang là một trong số nhiều cáo buộc mà bà phải đối mặt v́ bị cáo buộc tham gia vào âm mưu làm sai lệch kết quả bầu cử của Arizona.

Tổng chưởng lư Arizona Kris Mayes đă buộc tội 11 cử tri giả, cũng như một số đồng minh hàng đầu của Trump, trong một bản cáo trạng rộng răi vào tháng 4. Bản thân Trump không bị buộc tội trong vụ án ở Arizona, nhưng ông đă được bồi thẩm đoàn của tiểu bang xác định là đồng phạm chưa bị truy tố. Trump cũng bị buộc tội ở cấp liên bang và tại Georgia về các trọng tội phát sinh từ âm mưu cử tri giả mạo của ông và các nỗ lực khác nhằm lật ngược chiến thắng của Tổng thống Joe Biden.

Thỏa thuận nhận tội của Pellegrino là chiến thắng thứ hai trong vụ án ở Arizona trong nhiều ngày đối với Mayes, một đảng viên Dân chủ. Một trong 18 bị cáo khác, cựu luật sư chiến dịch tranh cử của Trump là Jenna Ellis, đă bắt đầu hợp tác với các công tố viên trong tuần này để đổi lấy một thỏa thuận bác bỏ các cáo buộc mà bà phải đối mặt. Ellis cũng đă hợp tác với các công tố viên vào năm ngoái trong vụ án ở Georgia.

Pellegrino là người tham gia đầu tiên vào âm mưu cử tri chấp nhận trách nhiệm h́nh sự v́ đă kư các tài liệu giả mạo, mặc dù hàng chục người đă bị buộc tội ở một số tiểu bang. Các hồ sơ trong hồ sơ của Arizona cho thấy các cáo buộc khác mà bà phải đối mặt, bao gồm cả âm mưu và làm giả, đă bị bác bỏ theo thỏa thuận. Các hồ sơ khác tiết lộ các điều khoản trong thỏa thuận của bà, bao gồm ba năm quản chế và không phải ngồi tù.

“Quyết định chấp nhận lời biện hộ cho một tội danh nhẹ hơn của Loraine Pellegrino phản ánh mong muốn tiến lên phía trước và gác lại vấn đề này”, luật sư Joshua Kolsrud của Pellegrino cho biết. “Bà ấy đă hoàn toàn chịu trách nhiệm về hành động của ḿnh, thể hiện cam kết tuân thủ luật pháp và đóng góp tích cực cho cộng đồng. Bản án quản chế không giám sát kèm theo dịch vụ cộng đồng thừa nhận sự hối hận và mong muốn sửa chữa lỗi lầm của bà ấy”.

Sau thất bại tại cuộc bỏ phiếu năm 2020, các luật sư của Trump đă vạch ra một kế hoạch triệu tập các nhóm đại cử tri tổng thống của riêng họ tại một số tiểu bang mà Biden là người chiến thắng được chứng nhận. Ban đầu, các luật sư cho biết những người được gọi là đại cử tri dự pḥng được coi là người giữ chỗ trong trường hợp Trump thắng kiện trong bất kỳ vụ kiện nào nhằm lật ngược kết quả bầu cử.

Các đồng minh của Trump, như Ellis và Rudy Giuliani, cũng bắt đầu gây sức ép lên các cơ quan lập pháp tiểu bang của Đảng Cộng ḥa để chứng nhận các đại cử tri của Trump nhằm thúc đẩy các thủ tục tố tụng và các cuộc chiến pháp lư tiếp theo. Khi những nỗ lực đó chùn bước, Trump cuối cùng đă để mắt đến một kế hoạch thậm chí c̣n tuyệt vọng hơn: Sử dụng sự tồn tại của danh sách cử tri giả để gây ra tranh căi vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, ngày Quốc hội và Phó Tổng thống Mike Pence khi đó bị buộc tội chứng nhận kết quả bầu cử.

Pence từ chối chấp thuận kế hoạch, khiến Trump nổi giận và cuối cùng là cơn thịnh nộ của đám đông ủng hộ Trump đă xông vào Điện Capitol và làm chệch hướng việc kiểm phiếu đại cử tri trong nhiều giờ vào ngày hôm đó, đe dọa việc chuyển giao quyền lực.
djt_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07132 seconds with 14 queries