Ukraine đột kích sâu vào lănh thổ Nga: Putin lên tiếng, Kiev vẫn im lặng chưa thừa nhận - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine đột kích sâu vào lănh thổ Nga: Putin lên tiếng, Kiev vẫn im lặng chưa thừa nhận

Theo như vào sáng 6/8 đă được quyền thống đốc vùng Kursk Alexei Smirnov báo cáo rằng lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng vượt qua biên giới vùng Kursk trong thông tin đầu tiên vừa được công bố, khi Tổng thống Nga cho rằng chiến dịch của Ukraine là động thái khiêu khích quy mô lớn nhưng Kiev lại vẫn im lặng chưa thừa nhận.

Putin: Hành động khiêu khích quy mô lớn


Moscow ngày 6/8 cho biết, họ đang phải đối mặt với một cuộc xâm nhập qua biên giới ở quy mô chưa từng có từ lực lượng quân đội Ukraine.

Thông tin đầu tiên được công bố vào sáng 6/8 khi quyền thống đốc vùng Kursk Alexei Smirnov báo cáo rằng lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng vượt qua biên giới vùng Kursk.

Vài giờ sau, Bộ Quốc pḥng Nga ra tuyên bố cho biết, khoảng 300 binh sĩ Ukraine, với sự hỗ trợ của 11 xe tăng và hơn 20 phương tiện chiến đấu bọc thép, đă tấn công các vị trí của Nga trên biên giới. Cơ quan này cho biết lực lượng của họ đang đẩy lùi cuộc tấn công bằng pháo binh, không quân và máy bay không người lái vào tối cùng ngày.

Tới sáng nay, 7/8, Bộ Quốc pḥng Nga cho hay, lực lượng Nga vẫn đang chiến đấu chống lại sự xâm nhập và khoảng 260 binh lính Ukraine đă thiệt mạng khi quân đội và lực lượng biên pḥng Nga ngăn chặn họ tiến vào lănh thổ của Nga.

B́nh luận về vụ việc, Tổng thống Vladimir Putin cáo buộc Ukraine thực hiện hành động khiêu khích quy mô lớn đối với Nga khi t́m cách xâm nhập vào Vùng Kursk.

Phát biểu trong một cuộc họp chính phủ, ông Putin cho rằng quân đội Ukraine "đang tiến hành bắn bừa băi bằng nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm cả tên lửa, vào nhà dân, xe cứu thương". Putin khẳng định ông sẽ gặp gỡ người đứng đầu các cơ quan an ninh, quốc pḥng và thực thi pháp luật của Nga để bàn bạc về t́nh h́nh.

Thiệt hại tại vùng Kursk sau cuộc tấn công ngày 6/8. Ảnh: Getty

Tổng thống Nga cho hay, ông thường xuyên được Bộ Quốc pḥng Nga và các cơ quan chính phủ liên quan cập nhật t́nh h́nh. Ông cũng giữ liên lạc với Quyền Thống đốc Andrey Smirnov và cam kết hỗ trợ thêm cho chính quyền Vùng Kursk để giúp họ giải quyết t́nh trạng khẩn cấp.

Trước đó trong ngày, ông Smirnov cho biết Moscow đă cử một đội ngũ nhân viên y tế tay nghề cao đến trợ giúp hệ thống chăm sóc sức khỏe của vùng trong bối cảnh ngày càng có nhiều trường hợp thương tích do hỏa lực Ukraine gây ra.

Theo ông Smirnov, hơn 2.000 người đă sơ tán khỏi các khu vực biên giới, một số với sự trợ giúp của các nhóm cứu hộ, kể từ khi khủng hoảng bắt đầu vào sáng nay 7/8. Chính quyền Kursk đă cung cấp nơi trú ẩn khẩn cấp cho người dân.

Tính đến thời điểm này, cả Nga và Ukraine đều phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường trong suốt thời gian xung đột.

Ukraine chưa thừa nhận nhưng lư do là ǵ?

Theo NBC News, mặc dù Ukraine chưa thừa nhận cuộc tấn công nhưng đây vẫn là mốc đánh dấu một sự thay đổi chiến lược đáng kể trong thời điểm lực lượng của Kiev đang vật lộn để giữ vững lănh thổ then chốt trên các tuyến đầu ở phía đông của đất nước.

Mặc dù các diễn biến trên thực địa c̣n mơ hồ, cuộc tấn công vào khu vực Kursk ở phía nam nước Nga đă đặt ra câu hỏi về các biện pháp pḥng thủ của Moscow và về mục tiêu của Kiev tại một thời điểm then chốt trong cuộc chiến.

NBC News dẫn nguồn kênh Telegram “Two Majors” cho biết, có thể lực lượng Ukraine đă xâm nhập xa tới 9 dặm vào khu vực Kursk và có mặt tại 11 địa điểm. Các nguồn tin khác th́ cho rằng, Ukraine đang đưa thêm quân tới các khu vực đă đột kích được trong khi các lực lượng tinh nhuệ chờ sẵn.

H́nh ảnh tấn công bằng máy bay không người lái tại vùng Kursk. Ảnh: Bộ Quốc pḥng Nga

Hiện chưa có b́nh luận chính thức từ Kiev về vụ việc. Quân đội Ukraine và t́nh báo quân sự không phản hồi trước yêu cầu b́nh luận từ các hăng thông tấn lớn.

Tuy nhiên, t́nh h́nh hiện tại vẫn đặt ra các câu hỏi về lư do tại sao Ukraine có thể đă phát động một cuộc xâm nhập vào lănh thổ Nga với quân đội chính quy trong thời điểm các quan sát viên quân sự cho rằng họ đang rút binh sĩ và vũ khí ở vùng phía đông dễ tổn thương, đặc biệt gần các thị trấn Pokrovsk và Toretsk ở khu vực Donetsk.

Theo một số nhà phân tích của NBC News, có thể Ukraine đang cố gắng làm phân tâm sự chú ư của Moscow, buộc họ phải tái bố trí quân đóng ở khu vực biên giới, hoặc có thể cuộc tấn công là một ngón đ̣n công khai nhằm mục đích thu hút sự chú ư và đưa cuộc xung đột trở lại với chương tŕnh nghị sự quốc tế.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-07-2024
Reputation: 68132


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,060
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	putin-1723033444802784884128-0-0-500-800-crop-1723033459833889610978.jpg
Views:	0
Size:	35.2 KB
ID:	2409047  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,989 Times in 10,373 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07305 seconds with 14 queries