Mỹ đe doạ trừng phạt đồng minh NATO của ḿnh v́ 'tiếp tay' cho Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ đe doạ trừng phạt đồng minh NATO của ḿnh v́ 'tiếp tay' cho Nga
Một quan chức cấp cao của Bộ Thương mại Mỹ đă nói với tờ Financial Times rằng, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ phải đối mặt với "hậu quả" nếu tiếp tục cho phép bán cho Nga các sản phẩm của Mỹ có ứng dụng quân sự trong cuộc xung đột với Ukraine.


Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bắt tay nhau trong cuộc gặp tại khu nghỉ dưỡng Biển Đen Sochi, Nga. Ảnh Sputnik

Trong một bài viết đăng ngày 7/8, tờ FT viết rằng Washington ngày càng lo ngại rằng quốc gia thành viên NATO này đă trở thành một trung tâm quan trọng mà qua đó các thiết bị điện tử do phương Tây sản xuất, bao gồm bộ xử lư, thẻ nhớ và bộ khuếch đại, được chuyển đến Nga, nơi mà theo cáo buộc, chúng được sử dụng để sản xuất tên lửa và máy bay không người lái.

Một quan chức Bộ Thương mại giấu tên nói với tờ báo rằng Mỹ coi Ankara, quốc gia từ chối tham gia chiến dịch trừng phạt của phương Tây đối với Moscow, là nguồn cung cấp hàng hóa có mục đích sử dụng kép lớn thứ hai của Mỹ cho Nga, sau Trung Quốc.

Trợ lư Bộ trưởng phụ trách Thực thi Xuất khẩu tại Cục Công nghiệp và An ninh của bộ Matthew Axelrod cho biết trong một tuyên bố với FT rằng, Thổ Nhĩ Kỳ phải "giúp" Mỹ ngăn chặn ḍng công nghệ của Washington chảy vào Moscow.

"Chúng ta cần thấy sự tiến triển nhanh chóng từ chính quyền và ngành công nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ, nếu không chúng ta sẽ không c̣n lựa chọn nào khác ngoài việc áp dụng hậu quả đối với những bên trốn tránh kiểm soát xuất khẩu của chúng ta", ông cảnh báo.

Theo một quan chức bộ thương mại, Axelrod đă nói với các thành viên chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ trong chuyến thăm gần đây tới Ankara và Istanbul rằng họ nên "nỗ lực hơn nữa" để hạn chế cái mà ông gọi là "hoạt động thương mại bất hợp pháp" với Nga.

Viên chức thực thi xuất khẩu sau đó đă nói rơ rằng đây là "vấn đề cấp bách" và kêu gọi Ankara "áp dụng và thực thi lệnh cấm vận chuyển các mặt hàng do Mỹ kiểm soát sang Nga", nguồn tin nói với FT. Axelrod cũng nói với các quan chức Thổ Nhĩ Kỳ rằng, Moscow chỉ đơn giản là "cố gắng lợi dụng chính sách thương mại của Thổ Nhĩ Kỳ" để tiếp cận các sản phẩm do Mỹ sản xuất, FT đưa tin.

Bộ thương mại đă đưa 18 công ty Thổ Nhĩ Kỳ vào 'Danh sách các thực thể' v́ bị cáo buộc cung cấp hàng hóa sử dụng kép cho Nga. Các công ty Mỹ hiện yêu cầu phải có giấy phép đặc biệt để bán hàng hóa nhạy cảm cho các thực thể được liệt kê.

Vào tháng 6, Thư kư báo chí Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết Moscow nhận thức được "áp lực chưa từng có" đang được Mỹ và các đồng minh gây ra cho Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến sự hợp tác của nước này với Nga.

Đại diện phương Tây "đến Ankara, họ tập hợp các quan chức và lănh đạo doanh nghiệp và trắng trợn đe dọa họ... Đây hoàn toàn là hành vi vô liêm sỉ", ông nói.
Ông Peskov cho biết, thương mại giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục, v́ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan kiên quyết bảo vệ lợi ích của đất nước ḿnh. Moscow và Ankara đang "t́m cách vượt qua áp lực này từ phương Tây", ông Peskov tuyên bố.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 10 Hours Ago
Reputation: 7749


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,630
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-07 at 20.02.54.jpg
Views:	0
Size:	44.1 KB
ID:	2409008  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,370 Times in 2,924 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 2 Hours Ago   #2
hohoang
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2019
Posts: 366
Thanks: 12,997
Thanked 831 Times in 307 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 53 Post(s)
Rep Power: 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
Default

Mỹ đe doạ trừng phạt đồng minh NATO của ḿnh v́ 'tiếp tay' cho Nga

Đừng đe dọa nửa phạt thằng Thổ và thằng Hung gàri luôn đi.
hohoang is_online_now   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to hohoang For This Useful Post:
baolunbeau (2 Hours Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04854 seconds with 14 queries