Ukraine tấn công liều lĩnh vào khu vực Kursk của Nga, TT Putin họp nóng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine tấn công liều lĩnh vào khu vực Kursk của Nga, TT Putin họp nóng
Các kênh Telegram đưa tin vào thứ Ba rằng người ta đă nghe thấy tiếng nổ ở Kurchatov thuộc vùng Kursk của Nga, nơi có một nhà máy điện hạt nhân, khi lực lượng Ukraine tiến hành một loạt các cuộc đột kích xuyên biên giới.

Ukraine tấn công liều lĩnh vào khu vực Kursk của Nga, TT Putin họp nóng, cảnh báo rắn
Ukraine tấn công khu vực Kursk, lần đầu tiên kể từ khi bắt đầu cuộc chiến. Một ngày trước, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 6/8, các đơn vị của Lực lượng vũ trang Ukraine đă cố gắng đột phá khu vực Nikolaevo-Daryino và Oleshnya. Theo dữ liệu sơ bộ, có tới 300 người, 11 xe tăng và 20 phương tiện chiến đấu đă tham gia cuộc tấn công. Một nhóm khác khoảng 100 người cố gắng đột nhập vào quận Sudzhansky.

Ngày 7/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, Ukraine đă thực hiện hành động khiêu khích quy mô lớn mới nhất chống lại Nga bằng cách tiến hành một cuộc tấn công vào Khu vực Kursk.

Ông Putin phát biểu tại một cuộc họp của chính phủ rằng lực lượng Ukraine "đang tiến hành bắn bừa băi bằng nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm cả vũ khí tên lửa, vào các ṭa nhà dân sự, nhà ở, xe cứu thương".

Tổng thống cho biết ông thường xuyên được Bộ Quốc pḥng và các bộ phận chính phủ liên quan khác báo cáo về t́nh h́nh. Ông cũng liên lạc với quyền Thống đốc Andrey Smirnov và đă cam kết hỗ trợ thêm cho chính quyền Khu vực Kursk để giúp họ giải quyết t́nh trạng khẩn cấp.

Trước đó trong ngày, thống đốc cho biết Moscow đă cử một nhóm nhân viên y tế lành nghề đến giúp hệ thống chăm sóc sức khỏe của khu vực giải quyết t́nh trạng gia tăng thương tích do hỏa hoạn ở Ukraine gây ra. Các dịch vụ khẩn cấp của Kursk cũng sẽ được tăng cường thêm thiết bị cần thiết để giải quyết thiệt hại.

Hơn 2.000 người đă chạy trốn khỏi khu vực biên giới, một số người có sự hỗ trợ của lực lượng cứu hộ, kể từ khi cuộc khủng hoảng nổ ra vào sáng thứ Ba, Smirnov cho biết. Các nhà chức trách đă cung cấp nơi trú ẩn khẩn cấp cho những người cần chúng, trong khi các khu vực lân cận cũng đề nghị giúp đỡ những người tị nạn.

Bộ Quốc pḥng tuyên bố rằng quân đội Nga đă gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho lực lượng Ukraine được triển khai cho nỗ lực hoạt động xuyên biên giới. Quân đội cho biết Kiev đă không đạt được mục tiêu đảm bảo chỗ đứng trong khu vực của Nga, mất hàng trăm chiến binh và hàng chục vũ khí hạng nặng trong quá tŕnh này.

Trong khi đó, các kênh Telegram đưa tin rằng người ta đă nghe thấy tiếng nổ ở Kurchatov thuộc vùng Kursk của Nga, nơi có một nhà máy điện hạt nhân, khi lực lượng Ukraine tiến hành một loạt các cuộc đột kích xuyên biên giới.

"Tiếng nổ trên bầu trời Kurchatov, khu vực Kursk. Có một nhà máy điện hạt nhân trong thành phố", kênh Telegram Country Politics đưa tin, chia sẻ một video mà họ lấy được từ một người dân địa phương.

Nhà máy điện hạt nhân Kursk nằm cách thành phố Kursk khoảng 40 km về phía tây và cách biên giới với Ukraine khoảng 110 km.

Một số blogger quân sự người Nga , bao gồm cả phóng viên chiến trường Nga Alexander Sladkov, đă suy đoán rằng lực lượng Ukraine đang có kế hoạch kiểm soát nhà máy điện hạt nhân ở Kurchatov.

Nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu này đă nằm dưới sự kiểm soát của Nga kể từ đầu tháng 3 năm 2022, chỉ vài ngày sau khi cuộc chiến nổ ra ở Ukraine. Đây là một trong những địa điểm đầu tiên bị lực lượng Nga chiếm giữ.

Theo phóng viên quân sự Alexander Kots , Lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng các đơn vị thường trực cho cuộc tấn công hiện tại. Do đó, Ukraine sẽ không thể phủ nhận việc tham gia vào các cuộc giao tranh.

Theo Kots, không phải các đơn vị của Quân đoàn t́nh nguyện Nga mà phần lớn là các đơn vị chính quy của Quân đội Ukraine đă tiến vào lănh thổ Nga.

"T́nh h́nh hiện nay đă khác. Chúng ta có thể thấy các lữ đoàn cụ thể của Lực lượng vũ trang Ukraine đă xâm nhập vào lănh thổ của chúng ta. Họ không phải là các nhóm phá hoại và trinh sát, không phải là một biệt đội khủng bố, mà là quân đội chính quy của quốc gia láng giềng. Họ không che giấu điều này", nhà báo cho biết.

Các phóng viên quân sự lưu ư rằng mặc dù quân đội chính quy và lính biên pḥng Nga đă ngăn chặn được các kế hoạch ban đầu của Ukraine và Lực lượng vũ trang Ukraine phải sử dụng quân dự bị, t́nh h́nh trong khu vực vẫn c̣n khó khăn. Giao tranh dữ dội đang diễn ra.

Nhà báo Evgeniy Balakin của Hăng thông tấn RIA Novosti b́nh luận: "Nếu chúng ta coi các hành động quân sự ở khu vực Kursk là một đ̣n nghi binh trước cuộc tấn công sắp xảy ra ở Zaporozhye. Nếu thành công, Kiev sẽ có cơ hội tống tiền toàn bộ châu Âu bằng mối đe dọa hạt nhân - một động thái địa chính trị thô thiển nhưng hiệu quả. Do đó, những hành động táo bạo và liều lĩnh mà Kiev thực hiện cùng lúc theo ba hướng - chiến tranh, chính trị và địa chính trị - không phải là không có ư nghĩa mà c̣n bộc lộ vị thế chiến lược tầm thường mà nước này đang nắm giữ. Mặt trận trải dài, nhu cầu nhân lực thường xuyên, sự phụ thuộc của t́nh h́nh trong nước vào những ưu đăi trong chính sách đối ngoại - tất cả những điều này sẽ khiến Ukraine trả giá bằng sự kết thúc".

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 08-07-2024
Reputation: 36137


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 106,257
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	601.jpeg
Views:	0
Size:	17.0 KB
ID:	2409123  
PinaColada is_online_now
Thanks: 9
Thanked 7,447 Times in 6,608 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 118 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05600 seconds with 14 queries