Mỹ được thông báo Israel đứng sau vụ ám sát thủ lĩnh Hamas - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mỹ được thông báo Israel đứng sau vụ ám sát thủ lĩnh Hamas
Các nguồn tin nói với tờ Washington Post rằng Israel đă thông báo với Mỹ rằng nước này đứng sau vụ ám sát thủ lĩnh chính trị Hamas Ismail Haniyeh ngay sau khi vụ tấn công xảy ra.
Palestine chỉ trích vụ ám sát thủ lĩnh Hamas nhằm kéo dài xung đột ở Gaza
Sau vụ ám sát thủ lĩnh chính trị Hamas, Israel gấp rút chuẩn bị cho khả năng bị Iran trả đũa

Theo nguồn tin, ông Haniyeh, nhà đàm phán chính của nhóm vũ trang Palestine trong các cuộc đàm phán ngừng bắn gián tiếp với phái đoàn Israel, đă bị ám sát tại Tehran vào tuần trước, vài giờ sau khi tham dự lễ nhậm chức của tân Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian. Vụ việc này đă làm gia tăng thêm căng thẳng trong khu vực v́ Iran đă thề sẽ trừng phạt Israel một cách nghiêm khắc.

Những người thân cận với chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với tờ Washington Post hôm 6/8 rằng giới chức Nhà Trắng đă “ngạc nhiên và phẫn nộ” khi nhận được thông tin về vụ ám sát thủ lĩnh Hamas.

Theo các nguồn tin, Washington tin rằng động thái của chính quyền Israel là một “thất bại” trong nỗ lực do Mỹ dẫn đầu nhằm đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza, nơi giao tranh vẫn tiếp diễn kể từ khi Hamas bất ngờ tấn công Israel vào ngày 7/10/2023.

Về mặt công khai, Chính phủ của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho đến nay không xác nhận cũng không phủ nhận trách nhiệm về vụ ám sát Haniyeh. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken khẳng định Washington “không biết và không liên quan đến” vụ ám sát, mặc dù Israel là đồng minh thân cận nhất của nước này ở Trung Đông.

Các nguồn tin của tờ Washington Post cũng tiết lộ mâu thuẫn giữa Mỹ và Israel ngày càng gia tăng sau vụ ám sát ông Haniyel. Một quan chức Israel mô tả cuộc điện đàm giữa ông chủ Nhà Trắng với Thủ tướng Netanyahu diễn ra ngay sau vụ ám sát Haniyeh là “căng thẳng”.

Một số quan chức chính quyền Mỹ cũng đă nói rằng nhiều người trong Nhà Trắng hiện coi Thủ tướng Netanyahu, chứ không phải Iran, là “quân bài” chủ chốt trong việc ngăn chặn một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn.

Vụ ám sát thủ lĩnh Haniyeh diễn ra một ngày sau khi Israel xác nhận rằng nước này đă “loại bỏ” chỉ huy cấp cao của lực lượng Hezbollah, ông Fuad Shukr, trong một cuộc không kích vào thủ đô Beirut của Liban. Trước đó, Tel Aviv đă tấn công cảng Hodeidah do Houthi kiểm soát của Yemen, khiến ít nhất 14 người thiệt mạng và gần 100 người bị thương.

Tuy nhiên, hiện tại không có dấu hiệu nào cho thấy ông Biden sẵn sàng gây áp lực đáng kể lên Israel để kiềm chế các hành động của nước này, tờ Washington Post trích dẫn các nguồn tin cho hay.

Thay vào đó, Mỹ đă triển khai thêm các khí tài quân sự, bao gồm một phi đội máy bay phản lực F-22 và tàu khu trục hạm, đến khu vực này để hỗ trợ Israel đáp trả sự trả đũa có thể xảy ra của Iran.

Theo trang tin Axios, hôm 4/8, Ngoại trưởng Blinken đă cảnh báo các đồng minh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) rằng Iran và Hezbollah có thể tấn công Israel trong 24 đến 48 giờ tới để đáp trả vụ ám sát thủ lĩnh Hamas và chỉ huy cấp cao của Hezbollah.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Nasser Kanaani cũng tuyên bố Iran không muốn leo thang căng thẳng trong khu vực nhưng cần phải “trừng phạt” Israel để ngăn chặn t́nh trạng bất ổn hơn nữa, sau vụ ám sát thủ lĩnh Haniyeh của Hamas tại Tehran.

“Iran muốn thiết lập sự ổn định trong khu vực, nhưng điều này chỉ có thể đạt được khi trừng phạt kẻ gây hấn và tạo ra sự răn đe đối với chủ nghĩa phiêu lưu của Israel”, ông Kanaani nêu rơ, đồng thời cho biết hành động từ Iran là “không thể tránh khỏi”.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-07-2024
Reputation: 36439


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 93,721
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	391.jpeg
Views:	0
Size:	23.9 KB
ID:	2409148  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 7,758 Times in 6,890 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 105 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05287 seconds with 14 queries