Người đàn ông phát hiện ung thư khi ngửi mùi thức ăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người đàn ông phát hiện ung thư khi ngửi mùi thức ăn
Trong 2 tuần, người đàn ông liên tục mệt mỏi, chán ăn, khó chịu và nôn nao khi ngửi thấy mùi đồ ăn. Sau đó, anh có biểu hiện vàng da, vàng mắt, nước tiểu sậm màu.

Theo TS.BS Nguyễn Tạ Quyết, Trưởng khoa Gan - Mật - Tụy, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM), người bệnh là anh N.T.L., 43 tuổi, ngụ Vũng Tàu, nghi ngờ bản thân bị gan mật nên đến một bệnh viện ở TP.HCM thăm khám.

Tại đây, kết quả xét nghiệm men gan của người bệnh tăng cao. Kết quả chụp CT Scan và MRI bụng cho thấy anh L. có tình trạng giãn đường mật và có khối u gây tắc mật. Người bệnh được chuyển đến Bệnh viện Bình Dân.

Qua thăm khám, bác sĩ chẩn đoán anh L. có khối u đoạn cuối ống mật chủ xâm lấn tuỵ, đường kích 4 cm, gây tắc mật. Mổ là phương pháp điều trị duy nhất để loại bỏ khối u cho người bệnh.

Sau khi được bác sĩ tư vấn về phương pháp phẫu thuật, anh L. đồng ý chọn dùng robot cắt khối tá tuỵ.

Ca mổ diễn ra trong 6 giờ, ê-kíp lấy trọn vẹn khối u cùng hạch vùng di căn cho người bệnh. Anh L. được theo dõi và chăm sóc theo chương trình phục hồi sớm sau phẫu thuật. Đến ngày hậu phẫu thứ 7, người bệnh được xuất viện.


TS.BS Nguyễn Tạ Quyết cho biết cuộc phẫu thuật này thuộc nhóm phức tạp nhất trong các phẫu thuật đường tiêu hoá. Ống mật chủ là ống nối gan với ruột, dẫn dịch mật từ gan, qua tuyến tụy đổ vào tá tràng để tiêu hóa thức ăn.

Khi tắc mật, người bệnh diễn tiến viêm gan, viêm tụy và xuất hiện triệu chứng như vàng da, vàng mắt tăng dân, nước tiểu vàng, phân nhạt màu và ngứa, sụt cân, đau bụng vùng trên rốn và dưới sườn phải.

"Thay vì mổ hở hay nội soi, mổ bằng robot là phương pháp tiên tiến giúp giúp bác sĩ quan sát phẫu trường tốt hơn. Thao tác cổ tay robot linh hoạt và triệt tiêu độ rung tự nhiên của bàn tay bác sĩ. Từ đó, phẫu tích chính xác, hạn chế các tổn thương mạch máu quan trọng và lấy được tối đa các hạch di căn, giảm biến chứng", bác sĩ Quyết nói.

Khám sức khỏe định kỳ và siêu âm bụng có thể phát hiện sớm các khối u ở vùng tụy và u quanh bóng Vater, tá tràng và ống mật chủ. Tuy nhiên, đa số bệnh nhân đến khám thường ở giai đoạn muộn.

Nguyên nhân là một số người dân chưa có ý thức tầm soát sức khỏe định kỳ. Mặt khác, các triệu chứng ban đầu của ung thư vùng quanh bóng Vater thường không rõ ràng, dễ bị nhầm lẫn với các bệnh khác.

Với bệnh ung thư ống mật chủ, nếu được phát hiện ở giai đoạn chưa tiến triển, có thể điều trị triệt để thông qua cắt khối tá tụy, tiên lượng sống sau 5 năm khoảng 75%.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 35925


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,307
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	541.JPG
Views:	0
Size:	62.7 KB
ID:	2409922   Click image for larger version

Name:	542.JPG
Views:	0
Size:	40.9 KB
ID:	2409923  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,341 Times in 6,512 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:17.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06496 seconds with 14 queries