Đại gia từng kiếm hơn 1,4 tỷ trong 25 ngày, cuối đời nhặt rác, ngủ ngoài phố - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đại gia từng kiếm hơn 1,4 tỷ trong 25 ngày, cuối đời nhặt rác, ngủ ngoài phố
Ông Chen từng kiếm được lợi nhuận lên tới 400.000 Nhân dân tệ (hơn 1,4 tỷ đồng) trong 25 ngày. Nhưng hiện tại, ở tuổi ngoài 70, ông phải nhặt rác, ngủ ngoài đường phố.

Tháng trước, người ta bắt gặp một người đàn ông khom lưng bới thùng rác trong một công viên ở Thượng Hải, Trung Quốc. Đó là ông Chen, hơn 70 tuổi, vô gia cư, kiếm sống bằng nghề nhặt rác và bán phế liệu.

Thật khó có thể tin rằng, ông Chen từng là một ông chủ rất nổi tiếng, nhưng mọi thứ đă thay đổi sau một quyết định, thông tin từ Toutiao.

Gia đ́nh giàu có

Đầu năm 2002, ông Chen khiến hàng xóm sốc khi muốn bán 2 căn nhà ở Thượng Hải, để cùng gia đ́nh di cư sang Mỹ sống, với hy vọng con trai nhận được một nền giáo dục chất lượng cao.

Lư do ông đưa ra quyết định này một phần xuất phát từ sự kỳ vọng của cha mẹ dành cho con cái, một phần là muốn noi theo “tấm gương” của gia tộc.


V́ tương lai con cái, ông Chen bán nhà cho con sang Mỹ

Ông Chen nói ḿnh là chắt nội của Chen Qubing, một nhà thơ nổi tiếng ở Trung Quốc hiện đại. Trong những năm loạn lạc, để ủng hộ ông Chen Qubing, gia đ́nh thậm chí c̣n bán cả một con phố ở Tô Châu.

Do ảnh hưởng của truyền thống gia đ́nh, khi c̣n trẻ, ông Chen cũng ôm ấp hoài băo lớn.

Ông Chen sinh ra ở Thượng Hải. Ông kết hôn vào năm 25 tuổi. Nhờ sự giúp đỡ của cha mẹ nên ông có được một công việc ổn định. Sau 10 năm, mọi thứ đối với ông đều rất viên măn.

Năm 1993, ông Chen bắt đầu kinh doanh riêng. Ông kiếm được lợi nhuận 400.000 Nhân dân tệ (hơn 1,4 tỷ đồng) trong 25 ngày. Đây là số tiền rất lớn vào thời điểm đó. Sau đó, ông lập công ty xây dựng, liên tiếp mua 2 căn nhà ở Thượng Hải.

Quyết định sai lầm

Nhiều năm trước, ông nội của ông Chen đă di cư sang Mỹ. Sau đó, mọi người trong gia đ́nh nội, ngoại cũng lần lượt sang Mỹ.


Ông không ngờ tuổi già phải đi nhặt rác kiếm sống

Ông Chen khi đó là người duy nhất trong gia đ́nh do dự, không muốn rời xa quê hương. Nhưng cuối cùng, ông cũng không thể cưỡng lại sự thuyết phục của gia đ́nh và tin vào nền giáo dục chất lượng cao của Mỹ.

Để con trai vào được một trường đại học hàng đầu, ông đă đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời ḿnh.

Để sang Mỹ, ông Chen buộc phải huỷ hết các giấy tờ của ḿnh, đồng nghĩa với việc từ bỏ mọi quyền lợi ở Trung Quốc. Ông Chen không hề do dự. V́ tương lai của con cái, ông mang theo tất cả tiền bạc, cùng gia đ́nh sang Mỹ.

Chớp mắt 11 năm đă qua, nhưng ông vẫn chưa thể ḥa nhập được với cuộc sống ở Mỹ. Ông không có cảm giác thuộc về nơi này. Khi chứng kiến cảnh người già ở Mỹ sống một ḿnh, ông lo sợ bản thân cũng sẽ như vậy.

Năm 2012, ông Chen, khi đó 58 tuổi, lặng lẽ trở về Trung Quốc một ḿnh mà không nói với bất kỳ người nào trong gia đ́nh. Ông cố gắng t́m lại những thứ mà ḿnh đă đánh mất suốt 10 năm.

Tuy nhiên, việc trở về không hề dễ dàng. Khi di cư sang Mỹ, ông đă huỷ hết các giấy tờ có liên quan. V́ không có hộ khẩu, nên ông không được hưởng các quyền lợi như một công dân Trung Quốc hợp pháp.

Sau khi tiêu hết tiền, ông đành sống lang thang, ngủ ngoài lề đường. Ông kiếm sống bằng nghề nhặt rác, bán phế liệu. Ngày nào may mắn th́ kiếm được 20 Nhân dân tệ (70 ngh́n đồng), c̣n không th́ chỉ đủ tiền ăn bánh bao hấp.

Suốt thời gian qua, ông Chen ngủ trong công viên vào mùa hè, đông th́ chui vào ga xe lửa tá túc.

Cuộc sống hiện tại

Năm nay, ông Chen đă ngoài 70 tuổi, gầy g̣, suy dinh dưỡng, răng rụng, dáng vẻ hốc hác, đôi mắt sâu hoắm. Tuy vậy, ông vẫn chưa từng nhờ gia đ́nh bên Mỹ giúp đỡ.

Ông tiết lộ, vợ ông không chấp nhận sự kém cỏi của ông sau khi sang Mỹ, nên họ đă ly hôn từ lâu. Về con trai, ông chia sẻ: “Thằng bé học làm phim hoạt h́nh, đă lập gia đ́nh và khởi nghiệp ở Mỹ. Cuộc sống của nó rất tốt, nhưng hiện tại nó không liên lạc với tôi. Tôi cũng không t́m nó”.

Không rơ 2 cha con đă xảy ra mâu thuẫn ǵ, nhưng hơn chục năm qua họ không liên lạc với nhau. Người con cũng chưa bao giờ can thiệp vào cuộc sống của cha ḿnh và không cấp dưỡng bất cứ đồng nào.


Cuộc đời đầy thăng trầm của ông khiến người ta xót xa

Có vẻ như ông Chen cũng không muốn cầu cứu con trai ḿnh.

Ông Chen cho biết, mong muốn lớn nhất của ông bây giờ là khôi phục lại hộ khẩu ở Trung Quốc. Ông đă t́m kiếm sự giúp đỡ khắp nơi nhưng đều gặp trở ngại, thậm chí có nơi c̣n từ chối với lư do “cư trú bất hợp pháp”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 08-09-2024
Reputation: 13734


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,684
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bannhachoconduhoc1jpg-915.jpg
Views:	0
Size:	134.8 KB
ID:	2410013  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,638 Times in 1,485 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05389 seconds with 14 queries