Bà Harris vừa công bố phó tướng, bộ đôi Trump-Vance lập tức phản công - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bà Harris vừa công bố phó tướng, bộ đôi Trump-Vance lập tức phản công
Sự xuất hiện của ông Tim Walz với tư cách phó tướng của bà Harris đang trở thành mục tiêu tấn công mới của các ứng viên đại diện đảng Cộng ḥa. Tuy vậy, có vẻ như bộ đôi Harris-Walz vẫn đứng vững trước những đ̣n công kích.

Cựu Tổng thống mất một thời gian khá dài để thích ứng với sự thay đổi ứng viên của đảng Dân chủ. Không thu hút được nhiều sự đồng t́nh từ cử tri như kỳ vọng, những đ̣n công kích của ông Trump hướng về phía bà Harris dường như đă “đâm ngược” trở lại phe Cộng ḥa.

Trước đó, tuyên bố cho rằng bà Harris “thay đổi chủng tộc để t́m kiếm phiếu bầu” khiến ông Trump phải đối mặt với làn sóng chỉ trích lớn từ cử tri Mỹ, đặc biệt là cộng đồng da màu tại đây. Phó Tổng thống Mỹ vốn có một nửa ḍng máu da đen, do cha của bà đến từ Jamaica, trong khi mẹ có gốc Ấn Độ.

Tuy vậy, có vẻ như ông Trump đă t́m ra cách thức khác để tấn công những gương mặt đại diện mới đến từ đảng đối lập.


Bà Kamala Harris (trái) và ông Tim Walz (phải). Ảnh: AP

Bộ đôi Trump-Vance cùng tấn công

Hôm 7/8, ngay sau khi bà Harris công bố phó tướng của ḿnh, ông Trump đă tuyên bố rằng, đó là một lựa chọn “gây sốc”. Cựu Tổng thống chỉ trích ông Walz – với tư cách Thống đốc bang Minnesota, đă tắc trách và chậm triển khai Vệ binh Quốc gia nhằm dẹp yên các cuộc bạo loạn tại bang này hồi năm 2020. Vào thời điểm ấy, một người da đen có tên George Floyd đă bị gh́ chết bởi cảnh sát trong quá tŕnh bắt giữ, mở đầu cho pḥng trào phản đối lớn nhất lịch sử Mỹ và góp phần tái định h́nh các chính sách của nước này liên quan đến vấn đề phân biệt chủng tộc.

Sau đ̣n phủ đầu của cựu Tổng thống Trump dành cho phó tướng Walz, ông Vance cũng không bỏ quan cơ hội tấn công bà Harris.

Cùng thời điểm bộ đôi Harri-Walz có mặt tại Wisonsin, ông JD Vance cũng tổ chức một sự kiện tranh cử khác nhằm trực tiếp giải quyết những lo ngại về kinh tế mà cử tri trong khu vực đang quan tâm, bao gồm giá cả thị trường, chi phí nhà ở và thực phẩm. Theo các nhà phân tích, vấn đề kinh tế vẫn luôn là thế mạnh của ông Trump.

"Tôi biết rằng chúng ta có thể làm tốt hơn. Chúng ta đă làm tốt hơn khi ông Donald J. Trump làm tổng thống", ông Vance nói, đồng thời liên tục nhắc đến "chính quyền bà Harris", ám chỉ rằng Phó Tổng thống mới là người thực sự nắm quyền ở Nhà Trắng.

Ở chiến tuyến bên kia thành phố, bà Harris cũng lên tiếng phản kích những lập luận của ông Vance, nhưng bản thân bà cũng phải thừa nhận, “mặc dù nền kinh tế đang hoạt động tốt, giá cả sinh hoạt vẫn quá cao”.

Trên mặt trận truyền thông, chiến dịch của ông Trump đang gây sức ép buộc bà Harris tham gia vào một cuộc phỏng vấn với báo giới, với hi vọng Phó Tổng thống sẽ sớm lộ điểm yếu khi xuất hiện trên màn h́nh nhỏ mà không có “sự giúp đỡ của kịch bản viết sẵn”.

"Thật không tin nổi. Suốt 17 ngày qua, ứng cử viên sáng giá của đảng Dân chủ liên tục từ chối phỏng vấn trước truyền thông”, ông Vance phát biểu tại sự kiện tại Wisconsin.

Có vẻ như việc bà Harris thường tỏ ra ngập ngừng trong các cuộc phỏng vấn trước đây, đặc biệt vào những khoảnh khắc không có trong kịch bản, đă trở thành điểm yếu của phe Dân chủ mà chiến dịch của ông Trump đang hướng tới.

Tuy nhiên, khi đại hội toàn quốc đảng Dân chủ đang cận kề, chưa có dấu hiệu cho thấy bà Harris sẽ chấp nhận một nước đi mạo hiểm như vậy. Tuy vậy, tŕ hoăn thời gian không phải là một biện pháp lâu dài, đặc biệt trong bối cảnh cuộc tranh luận Tổng thống đang đến gần. Trong cuộc song đấu trên truyền h́nh, nhiều khả năng, hai ứng viên lưỡng đảng sẽ bước lên bục tranh luận chỉ với một chiếc bút và vài tờ giấy trắng, giống như những ǵ đă diễn ra giữa ông Trump và ông Biden hồi tháng 6 vừa qua.
Tranh căi xung quanh hồ sơ nhập ngũ của ông Walz

Trong tuần này, Phó Tổng thống Kamala Harris đă đồng hành cùng phó tướng Tim Walz tại hai cuộc mít tinh lớn diễn ra ở Wisconsin và Michigan. Bước xuống từ trực thăng riêng, bộ đội Harris-Walz nhanh chóng nhận được sự chào đón nhiệt t́nh của hàng ngh́n người hâm mộ đang chờ sẵn. Nhiều nhà quan sát nhận định, sự lựa chọn phó tướng của bà Harris sẽ nối dài “tuần trăng mật chính trị” với những kỷ lục gây quỹ và hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ.

Xuất thân là giáo viên rồi tiến bước vào chính trường, ông Tim Walz có nhiều năm gắn bó với bang Minnesota – một tiểu bang được đánh giá là nghiêng về phía đảng Cộng ḥa. Ông cũng được mô tả là có "thành tích tiến bộ nhất" trong số những ứng cử viên tiềm năng của bà Harris. Những thành tựu của ông bao gồm đảm bảo các bữa ăn miễn học phí tại các trường đại học của những tiểu bang tham gia, đưa quyền phá thai vào luật của tiểu bang, cấm liệu pháp chuyển đổi giới tính... Điều này cho thấy hồ sơ chính trị của ông có nhiều điểm tương đồng với Phó Tổng thống.

Tuy nhiên, lỗ hổng đă xuất hiện trong hồ sơ được xem như hoàn hảo của Thống đốc bang Minnesota.

Ứng viên Phó Tổng thống JD Vance – vốn là một cựu quân nhân, vừa lên tiếng cáo buộc ông Walz trốn nghĩa vũ quân sự ở Iraq khi rời khỏi Lực lượng Vệ binh Quốc gia Lục quân và tranh cử vào Quốc hội vào năm 2005.

Ông Walz đă nộp hồ sơ lên Ủy ban Bầu cử Liên bang với tư cách là ứng cử viên cho Quốc hội vào ngày 10/2/2005. Một tháng sau, sau khi lực lượng Thủy quân Mỹ tuyên bố có thể triển khai tới Iraq trong ṿng hai năm, chiến dịch tranh cử của Walz cho biết ông có ư định tiếp tục tham gia tranh cử.

Thống đốc Minnesota đă phục vụ 24 năm trong Lực lượng Vệ binh Quốc gia Lục quân và nghỉ hưu vào tháng 5/2005. Các quân nhân thường nộp giấy tờ xin nghỉ hưu trước ngày nghỉ hưu nhiều tháng. Không rơ ông Walz đă nộp giấy tờ xin nghỉ hưu khi nào. Một bài viết của Lực lượng Vệ binh Quốc gia nêu rằng đơn vị đă nhận được lệnh báo động triển khai đến Iraq vào tháng 7/2005 – hai tháng sau khi ông Walz nghỉ hưu.

Đảng viên Cộng ḥa Ohio cũng cáo buộc Walz đă khai man rằng ông đă phục vụ trong một vùng chiến sự, đồng thời chỉ trích những tuyên bố ủng hộ lệnh cấm vũ khí của Thống đốc.

Đáp lời ông Vance, Thư kư báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre tuyên bố: "Ông Walz nhập ngũ từ khi mới 17 tuổi để phục vụ đất nước. Ông ấy đă là một phần của Lực lượng Vệ binh quốc gia trong 24 năm và cũng từng là một giáo viên trung học. Tôi nghĩ tiểu sử của ông ấy đă tự nói lên tất cả, con người ông ấy tự nói lên tất cả, hồ sơ của ông ấy tự nói lên tất cả, và tôi sẽ không nói thêm điều ǵ ngoài điều đó”.

Bà Harris không tỏ ra yếu thế

Cho đến thời điểm này, các đ̣n công kích của bộ đôi đảng Cộng ḥa vẫn chưa phát huy hiệu quả.

Chưa đầy một ngày kể từ khi thông báo chọn Thống đốc bang Minnesota Tim Walz làm “phó tướng”, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đă nhận được hơn 20 triệu USD ủng hộ. Số tiền trên giúp tăng đáng kể tổng số 310 triệu USD bà Harris đă huy động được vào tháng 7. Khoảng 2/3 các khoản quyên góp này đến từ những nhà tài trợ lần đầu, với 200 triệu USD thu được trong tuần đầu tiên kể từ khi Tổng thống Joe Biden thông báo rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay và ủng hộ phó tổng thống thay ông tranh cử ghế lănh đạo Mỹ.

Các cuộc thăm ḍ dư luận mới nhất hé lộ, bà Harris và ông Trump đang bám đuổi nhau rất sát về tỷ lệ tín nhiệm của cử tri. Theo cuộc khảo sát mới nhaasrt công bố ngày 6/8 của NPR/PBS, bà Harris giành được 51% tỷ lệ ủng hộ, hơn ông Trump 3 điểm phần trăm.

Cũng theo cuộc thăm ḍ của Morning Consult vào tháng 7 vừa qua về 50 thống đốc các bang, ông Tim Walz nổi tiếng ở bang nhà Minnesota và được ḷng dân chúng địa phương. Có 54% cử tri đă đăng kư bỏ phiếu ở Minnesota hài ḷng với thành tích của ông Walz trên cương vị Thống đốc bang.

Nhiều nhà quan sát nhận định, nhiệm vụ cấp bách nhất hiện nay của bà Harris là định h́nh vị thế của ông Walz trên phạm vị toàn quốc với tư cách ứng viên phó Tổng thống, “trước khi chiến dịch của ông Trump kịp làm điều đó”.

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 7751


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,679
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-09 at 19.55.31.jpg
Views:	0
Size:	72.2 KB
ID:	2409875  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,371 Times in 2,925 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Old 2 Hours Ago   #2
hohoang
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2019
Posts: 399
Thanks: 13,026
Thanked 891 Times in 338 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 59 Post(s)
Rep Power: 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
Default

Bà Harris vừa công bố phó tướng, bộ đôi Trump-Vance lập tức phản công

Là đối thủ th́ phải phản công ..chừi bới công kích mới vui chứ...th́ tới tháng 11 th́ dân Mỹ mới quyết định số phận của Trump Vance là vô thùng rác ngồi..chắc chắn như vậy thấy rỏ ràng rùi.

hohoang_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to hohoang For This Useful Post:
djt (1 Hour Ago), mrhtran1 (1 Hour Ago)
Old 1 Hour Ago   #3
mrhtran1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 393
Thanks: 1,807
Thanked 291 Times in 189 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Tim Walz – sẻ giúp Kamala Harris thắng Trump, Kamala Harris for president.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Harrisa.jpg
Views:	0
Size:	84.8 KB
ID:	2410030  
mrhtran1 is_online_now   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to mrhtran1 For This Useful Post:
djt (1 Hour Ago), hohoang (1 Hour Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05765 seconds with 14 queries