Nữ NSƯT là "người đàn bà đẹp" lừng lẫy màn ảnh: Tuổi U70 sống bình lặng, cứ xuất hiện là gây sốt - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nữ NSƯT là "người đàn bà đẹp" lừng lẫy màn ảnh: Tuổi U70 sống bình lặng, cứ xuất hiện là gây sốt
Nghệ sĩ Thanh Quý là nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn của màn ảnh Việt. Trải qua nhiều thăng trầm, hiện tại, bà có cuộc sống bình lặng, giản dị.

Người đàn bà đẹp và tài hoa của màn ảnh Việt

Sở hữu gương mặt đẹp rực rỡ với các đường nét sắc sảo, cuốn hút cũng diễn xuất đầy chiều sâu, NSƯT Thanh Quý được mệnh danh là "người đàn bà đẹp" của màn ảnh Việt. Trong suốt sự nghiệp trải dài hơn 50 năm, bà đã tham gia nhiều bộ phim kinh điển, lưu dấu trong lòng khán giả qua nhiều vai diễn để đời.

Sinh ra trong gia đình có tới 8 anh chị em ở Hà Nội, thời bé, nghệ sĩ Thanh Quý chưa bao giờ nghĩ rằng sau này bà sẽ trở thành một diễn viên nổi tiếng. Khi ấy, bà chỉ mơ ước lớn lên được làm thủ thư hay làm nghề địa chất. Nhưng rồi, cơ duyên nghệ thuật đã đến với nữ nghệ sĩ một cách thật tình cờ.

Năm 1973, khi Thanh Quý cùng chị gái đi ngang qua trường, bà tình cờ được một đạo diễn phát hiện. Nhận thấy vẻ đẹp trong sáng của cô gái tuổi 15, vị đạo diễn đã khuyên Thanh Quý đi thi làm diễn viên.

Nghe theo lời khuyên, nữ nghệ sĩ liền thử thi vào lớp diễn viên điện ảnh khóa 2. Kết quả, bà thi đỗ, trở thành bạn học của các nghệ sĩ như Phương Thanh, Minh Châu, Diệu Thuần...

Nhờ nhan sắc nổi bật, ngay khi vừa nhập học, Thanh Quý đã được đạo diễn Khắc Lợi mời tham gia phim Hai người mẹ. Tuy nhiên, bà đành lỡ hẹn với bộ phim này vì một số lý do.



Đến năm 18 tuổi, Thanh Quý được giao vai Vân - cô thanh niên xung phong thẳng thắn, mạnh mẽ trong bộ phim Chuyến xe bão táp. Không lâu sau, bà có vai diễn thứ 2 trong tác phẩm Những người đã gặp và nhận bằng khen của ban giám khảo tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ IV năm 1977.

Đây chính là bước đệm đưa Thanh Quý trở thành gương mặt sáng giá của màn ảnh thời ấy. Từ năm 1976 đến 1992, mỗi năm, bà góp mặt trong ít nhất một bộ phim và nhận về nhiều giải thưởng danh giá như giải Bông sen vàng cho "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ VII tổ chức năm 1985.

Những năm 2000, khi phim điện ảnh miền Bắc đi xuống, nghệ sĩ Thanh Quý chuyển sang đóng phim truyền hình. Bà hóa thân thành những người phụ nữ quý phái, có cá tính mạnh và đa đoan trong những bộ phim đình đám như Mùa lá rụng, Đầm lầy bạc, Ban mai xanh, Chuyện phố phường...

Khi bước vào tuổi trung niên, nữ nghệ sĩ đảm nhận nhiều vai "bà trùm" gai góc, có số phận éo le trong các bộ phim như Người phán xử, Luật trời, Cả một đời ân oán, Hoa hồng trên ngực trái...

Vài năm trở lại đây, bà lại gây xúc động cho khán giả khi vào vai những người mẹ nghèo tần tảo, lam lũ trong Thương ngày nắng về, Cuộc đời vẫn đẹp sao...

Nghệ sĩ Thanh Quý gây ấn tượng khi vào vợ ông trùm Phan Quân - một người phụ nữ quyền uy và sang trọng trong "Người phán xử"

Sau đó, trong phim "Cuộc đời vẫn đẹp sao", nữ nghệ sĩ lại lấy đi nước mắt của khán giả khi hóa thân thành một người mẹ lam lũ, khắc khổ, yêu thương con

Ở bất kỳ dạng vai nào, nghệ sĩ Thanh Quý cũng diễn tốt, thâm chí "xuất thần". Bà diễn như không diễn, khiến người xem như cùng khóc, cùng cười với nhân vật.

Nhiều khán giả còn nhận định, những năm gần đây, nữ nghệ sĩ xuất hiện trong phim nào cũng "gây sốt" bởi diễn xuất "gừng càng già càng cay".
Tuổi U70 sống bình lặng sau thăng trầm

Người ta thường nói "hồng nhan đa truân", cuộc đời nghệ sĩ Thanh Quý cũng có những lúc như vậy. Bà có sự nghiệp rực rỡ, được nhiều người mến mộ, nhưng tình duyên lại không mấy suôn sẻ.

Sau 2 cuộc hôn nhân không trọn vẹn, nữ nghệ sĩ một mình nuôi con gái. Hàng chục năm qua, bà không còn mong chờ hạnh phúc đến muộn.

"Tôi nhận thấy cuộc đời mình không được suôn sẻ lắm. Tôi cũng đã trải qua nhiều giông tố. Nhìn lại những gì đã qua, đôi lúc tôi cảm thấy mình bạc nhược, yếu đuối, nhưng đôi lúc cũng thấy mình kiên cường", NSƯT Thanh Quý tâm sự với Dân trí.

Hiện tại, nghệ sĩ Thanh Quý sống cùng con cháu và đi làm phim nếu có kịch bản hay. Ở tuổi U70, bà tận hưởng những ngày tháng bình lặng, giản dị, tìm niềm vui qua các vai diễn và những phút giây bên con cháu.

Thù lao từ phim ảnh giúp nữ nghệ sĩ phụ giúp các con một phần trong cuộc sống, có khoản đi du lịch vài chuyến một năm và để dành phòng bệnh tật, ốm đau.

Những lúc rảnh rỗi, bà nấu ăn cho con gái và cháu ngoại, đi cà phê, gặp gỡ bạn bè. Ngoài ra, nữ nghệ sĩ cũng thích đi cà phê, du lịch với bạn bè hay đơn giản là ở nhà đọc sách, xem phim.

"Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại, thấy mình may mắn, thảnh thơi, tự do làm nghề, đầu óc chẳng phải nghĩ ngợi điều gì. Nhẹ tênh như cơn gió thoảng", NSƯT Thanh Quý chia sẻ với Giao thông.


VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 7753


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,699
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-10 at 13.20.38.jpg
Views:	0
Size:	49.4 KB
ID:	2410213  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,372 Times in 2,926 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07711 seconds with 14 queries