Iran tuyên bố chuẩn bị tấn công – Mỹ “bơm” viện trợ cho Israel - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Iran tuyên bố chuẩn bị tấn công – Mỹ “bơm” viện trợ cho Israel
Hôm qua, lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran tuyên bố chuẩn bị thực hiện mệnh lệnh của Lănh tụ tối cao Ayatollah Ali Khamenei về việc trừng phạt nghiêm khắc Israel một cách tốt nhất có thể. Lebanon cũng chuẩn bị ứng phó với một cuộc chiến tranh toàn diện cận kề.

Giữa lúc căng thẳng Iran - Israel gia tăng, Mỹ quyết định cung cấp cho Israel 3,5 tỷ USD để mua vũ khí và thiết bị quân sự của nước này.

Phó Chỉ huy Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran Ali Fadavi hôm qua tuyên bố, lệnh của Lănh tụ tối cao Ali Khamenei trừng phạt Israel v́ vụ ám sát thủ lĩnh Hamas trên lănh thổ Iran là rơ ràng. Theo đó, lực lượng này chuẩn bị thực hiện mệnh lệnh theo cách tốt nhất có thể.


Lực lượng vệ binh cách mạng Iran. Ảnh: BBC.

Các lực lượng Hezbollah tại Lebanon, Houthi ở Yemen cũng tuyên bố sẽ tham gia trừng phạt Israel cùng với Iran.

Trên thực tế, những ngày qua, lực lượng Hezbollah cũng đă một ḿnh phóng nhiều đợt tên lửa sang lănh thổ Israel, dù đa số bị hệ thống pḥng không Israel đánh chặn. Israel cũng đă tiến hành nhiều cuộc không kích bên trong lănh thổ Lebanon, nhằm vào lực lượng này.

Trong bối cảnh này, chính phủ Lebanon được cho là đă xây dựng kế hoạch dự pḥng khẩn cấp, đề pḥng một cuộc chiến tranh toàn diện xảy ra.

Theo kế hoạch dự pḥng khẩn cấp của Chính phủ Lebanon, ngay cả cuộc xung đột có kiểm soát, được coi là “kịch bản có khả năng xảy ra nhất”, vẫn có thể khiến 250.000 người phải di dời và nước này cần 146 triệu USD tài trợ trong 3 tháng để duy tŕ hoạt động của các lĩnh vực quan trọng. C̣n với “kịch bản xấu nhất”, một triệu người có thể phải di dời và nước này sẽ cần 307 triệu USD trong 3 tháng.

Trước những căng thẳng tại Trung Đông, giới chức Mỹ đang nỗ lực hết sức để bảo vệ Israel. Hôm qua, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, nước này sẽ cung cấp khoản ngân sách 3,5 tỷ USD cho Israel mua vũ khí nước này.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng đă phải gọi điện cho Bộ trưởng Quốc pḥng Israel Yoav Gallant, để cập nhật các diễn biến t́nh h́nh, cũng như sự sẵn sàng ứng phó với màn đáp trả của Iran và lực lượng vũ trang thân cận.

Ngoại trưởng Mỹ tái khẳng định cam kết sắt đá của Mỹ đối với an ninh của Israel, song cũng nhận mạnh sự leo thang xung đột sẽ không mang lại lợi ích cho bất kỳ bên nào. Ông cũng hối thúc Israel đạt được thỏa thuận ngừng bắn và trao đổi con tin với lực lượng Hamas của Palestine nhằm chấm dứt nguồn gốc cho những căng thẳng hiện nay.

Cùng ngày, Phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc cũng cho biết, nước này ưu tiên ủng hộ một lệnh ngừng bắn lâu dài ở Gaza. Bất kỳ lệnh ngừng bắn nào được Hamas chấp nhận cũng sẽ được Iran ủng hộ. Trong một tuyên bố, phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc cho biết, việc tấn công đáp trả Israel và ngừng bắn ở Gaza là 2 vấn đề riêng biệt. Israel đă vi phạm an ninh chủ quyền quốc gia Iran, nên Iran có quyền tự vệ hợp pháp.

Trước những căng thẳng tại Trung Đông, các nước trong khu vực cũng đă đẩy mạnh nhiều hoạt động ngoại giao con thoi, để hạn chế hành động quân sự của Israel cũng như kêu gọi Iran kiềm chế.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan cho biết: “Khu vực này không thể chịu đựng thêm căng thẳng, xung đột hay chiến tranh. Israel phải bị ngăn chặn... Rơ ràng là ai đang làm căng thẳng leo thang. Hăy ngừng đổ lỗi cho các bên sai. Để đạt được ḥa b́nh và ổn định ở Trung Đông, cần phải kiềm chế hành động của Israel. Những người ủng hộ Israel vô điều kiện là đồng lơa trong vụ thảm sát ở Gaza".

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 7753


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 45,708
Last Update: 1 Hour Ago : 02:58 Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	IMG_8847.jpeg
Views:	0
Size:	72.7 KB
ID:	2410559  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,372 Times in 2,926 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 51 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:23.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04363 seconds with 14 queries