Lo ngại thảm hoạ hạt nhân do giao tranh dữ dội gần nhà máy điện hạt nhân Kursk - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lo ngại thảm hoạ hạt nhân do giao tranh dữ dội gần nhà máy điện hạt nhân Kursk
Trong khi Rosatom cho biết cuộc tấn công của Ukraine vào tỉnh Kursk gây ra "mối đe dọa trực tiếp" đối với nhà máy điện hạt nhân của khu vực này th́ IAEA cũng kêu gọi "cần phải kiềm chế tối đa" để ngăn chặn thảm họa hạt nhân.


Một số h́nh ảnh về nhà máy điện hạt nhân Kursk, một trong những nhà máy điện hạt nhân lớn nhấ của Liên bang Nga. Ảnh cắt từ clip của Reuters
Ngày 10/8, Cơ quan hạt nhân Liên bang Nga Rosatom cho biết cuộc tấn công của Ukraine vào tỉnh Kursk gây ra "mối đe dọa trực tiếp" đối với nhà máy điện hạt nhân của khu vực này

Hăng thông tấn nhà nước Nga RIA trích lời Giám đốc Rosatom Alexei Likhachev nhấn mạnh: "Hành động của quân đội Ukraine không chỉ gây ra mối đe dọa trực tiếp đối với nhà máy điện hạt nhân Kursk mà c̣n đối với toàn bộ ngành công nghiệp năng lượng hạt nhân".

Theo Đài Tiếng nói Đức, ông Likhachev đưa ra b́nh luận nêu trên trong cuộc gọi với Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IARA) Rafael Grossi c̣n trong một tuyên bố riêng, ông Likhachev nói rằng: "Hiện tại, có nguy cơ thực sự về các cuộc tấn công và khiêu khích của quân đội Ukraine".

Về phần ḿnh, vào hôm 8/8, IAEA, cơ quan giám sát hạt nhân của Liên hợp quốc, đă kêu gọi Ukraine và Nga kiềm chế khi giao tranh leo thang ở khu vực Kursk của Liên bang Nga, nơi có một trong những nhà máy điện hạt nhân lớn nhất của nước này..

Tổng Giám đốc IAEA, ông Rafael Grossi, cho biết "cần phải kiềm chế tối đa" để ngăn chặn thảm họa hạt nhân trong bối cảnh xung đột đang diễn ra gần nhà máy điện hạt nhân Kursk.

Tổng Giám đốc IAEA Grossi cho biết trong một tuyên bố do IAEA công bố rằng ông muốn kêu gọi “tất cả các bên kiềm chế tối đa để tránh một vụ tai nạn hạt nhân có khả năng gây ra hậu quả nghiêm trọng về mặt phóng xạ".

Tổng Giám đốc IAEA Grossi cho biết thêm cá nhân ông đang liên lạc với các cơ quan chức năng có liên quan của cả Liên bang Nga và Ukraine và sẽ tiếp tục nắm bắt vấn đề này.

Theo truyền thông Nga, phái đoàn ngoại giao của Moskva tại Vienna đă thông báo với IAEA rằng các mảnh vỡ, có thể là từ tên lửa bị bắn hạ, đă được t́m thấy tại nhà máy, mặc dù không có bằng chứng nào về một cuộc tấn công trực tiếp.

Trong khi đó vào hôm 9/8, Rosatom cho biết nhà máy điện hạt nhân Kursk vẫn hoạt động b́nh thường.

Ngày 6/8, quân đội Nga cho hay lực lượng ủng hộ Ukraine đă tràn vào khu vực Kursk, triển khai khoảng 1.000 quân, hơn 20 xe bọc thép và xe tăng. Sau đó, Bộ T́nh trạng khẩn cấp của Nga đă tuyên bố áp đặt t́nh trạng khẩn cấp ở Kursk.

Hôm 7/8, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga, tướng Valery Gerasimov báo cáo rằng cuộc tấn công của Ukraine đă bị quân đội Nga ngăn chặn và chiến dịch đánh đuổi lực lượng xâm nhập đang được tiến hành.

Tuy nhiên, theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ, quân đội Ukraine đă tiến xa tới 35 km vào tỉnh Kursk, mặc dù họ được cho là không kiểm soát hoàn toàn khu vực này.

Trong khi đó, Đài tiếng nói Đức cho hay đă có những báo cáo về giao tranh dữ dội, tử vong và thương vong ở vùng lănh thổ Kursk của Nga.

Sau cuộc tấn công bất ngờ của Ukraine vào vùng Kursk của Nga trong tuần qua, hăng thông tấn TASS ngày 10/8 dẫn lời chính quyền địa phương cho biết hơn 76.000 người đă được sơ tán khỏi các vùng biên giới với Ukraine.

Ngoài ra, TASS cho hay các lực lượng Liên bang Nga đang chiến đấu quyết liệt chống lại hàng ngh́n binh sĩ Ukraine thâm nhập vào sâu 20 km bên trong vùng Kursh.

Đây là cuộc tấn công lớn nhất của Ukraine vào vùng lănh thổ có chủ quyền của Nga kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga tại Ukraine mở màn năm 2022.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 35927


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 104,349
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	27.jpg
Views:	0
Size:	139.5 KB
ID:	2410508  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,342 Times in 6,513 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 116 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06445 seconds with 14 queries