TQ 'sờ gáy' thị trường béo bở hơn 35 tỷ USD: Hốt bạc tỷ nhờ làm giả xác chết, quan tài - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default TQ 'sờ gáy' thị trường béo bở hơn 35 tỷ USD: Hốt bạc tỷ nhờ làm giả xác chết, quan tài

Theo như vụ bắt giữ Zhang , từ Nhà tang lễ quận Panji v́ "bị nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật" diễn ra 3 tháng sau khi các cơ quan kỷ luật tại thành phố lân cận Vu Hồ (cũng thuộc tỉnh An Huy) mở cuộc điều tra tham nhũng đối với Jiang Junsheng - Giám đốc Văn pḥng hành chính dịch vụ tang lễ thành phố, cũng như Ren Yongsheng - cấp phó của Jiang hốt bạc tỷ nhờ làm giả xác chết, quan tài. Ngành công nghiệp tang lễ do nhà nước điều hành của Trung Quốc đă trở thành mục tiêu mới của các nhà điều tra chống tham nhũng tại nước này.


Tờ South China Morning Post (SCMP) đưa tin, trong vụ án mới nhất giữa hàng loạt vụ trên khắp Trung Quốc trong những tháng gần đây, các thanh tra của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc tại thành phố Hoài Nam (tỉnh An Huy, Trung Quốc) đă tuyên bố vào ngày 2/8 rằng họ đă bắt giữ Zhang Duo, từ Nhà tang lễ quận Panji v́ "bị nghi ngờ vi phạm nghiêm trọng kỷ luật và pháp luật".

Cơ quan giám sát kỷ luật không nêu chi tiết về các hành vi phạm tội bị cáo buộc của Zhang, nhưng theo SCMP, cụm từ này là cách nói tránh để chỉ tham nhũng tại Trung Quốc.

Các đội chống tham nhũng của Trung Quốc đang nhắm vào các quan chức tang lễ kiếm bộn tiền phi pháp. Ảnh: SCMP

Theo SCMP, hầu hết những nhà tang lễ tại Trung Quốc đều chịu sự giám sát trực tiếp của các cơ quan dân sự và được quản lư bởi những công ty độc quyền vốn có tiếng là không minh bạch về giá cả và cung cấp dịch vụ kém chất lượng - đây lại là mảnh đất màu mỡ cho tham nhũng.

Theo trang The Paper (Trung Quốc), vụ bắt giữ Zhang diễn ra 3 tháng sau khi các cơ quan kỷ luật tại thành phố lân cận Vu Hồ (cũng thuộc tỉnh An Huy) mở cuộc điều tra tham nhũng đối với Jiang Junsheng - Giám đốc Văn pḥng hành chính dịch vụ tang lễ thành phố, cũng như Ren Yongsheng - cấp phó của Jiang.

Vào tháng 5, các nhân viên tại Trung tâm tang lễ thành phố Bản Khê (tỉnh Liêu Ninh) cũng là đối tượng chịu kỷ luật, sau khi khách hàng cáo buộc họ đ̣i tiền boa bất hợp pháp, tờ Liaoning Daily - cơ quan ngôn luận của đảng ủy tỉnh Liêu Ninh – đưa tin vào tháng trước.

Ở tỉnh Cát Lâm, Lu Wanjun - cựu Bí thư đảng ủy và Giám đốc Nhà tang lễ huyện Huy Nam - đă bị khai trừ đảng và đ́nh chỉ công tác vào tháng 5 v́ tính chi phí các dịch vụ chưa bao giờ được cung cấp cho gia đ́nh người quá cố. Lu đă bị giam giữ để điều tra và sẽ phải ra hầu ṭa trong thời gian tới.

SCMP đưa tin, hàng chục cơ quan dân sự, từ khu Vạn Châu (thành phố Trùng Khánh) ở phía tây nam đến thành phố Khởi Đông (tỉnh Giang Tô) ở phía đông Trung Quốc, đă triệu tập các cuộc họp để cố gắng khắc phục "những bất thường trong ngành tang lễ".

Các cuộc họp này trùng khớp với lời kêu gọi của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận B́nh vào tháng 1 đối với Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương - cơ quan chính trị kỷ luật và chống tham nhũng hàng đầu của nước này - nhằm chống lại nạn tham nhũng ảnh hưởng trực tiếp đến người dân Trung Quốc.

Theo báo cáo của Ngân hàng đầu tư Trung Quốc Citic, khoảng 258 tỷ nhân dân tệ (36 tỷ USD) đă được chi cho các đám tang và các dịch vụ liên quan như xây dựng lăng mộ vào năm 2020.

Một cuộc điều tra vào năm 2015 của hăng thông tấn nhà nước Trung Quốc Tân Hoa Xă phát hiện ra rằng, nhiều nhà tang lễ kiếm thêm tiền bằng cách bán b́nh đựng tro cốt và quần áo tang lễ đắt đỏ cho gia đ́nh người quá cố, và các viên chức dân sự phụ trách hoạt động này đă thu lợi từ một phần doanh số bán hàng.

Năm 2015, cựu giám đốc và cựu phó giám đốc của một nhà tang lễ ở thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) đă bị phát hiện "bắt tay" với một nhà cung cấp quan tài giấy trong 7 năm, mỗi người đă bỏ túi hơn 250.000 nhân dân tệ (gần 900 triệu VNĐ) tiền phi pháp.

Một số nhà tang lễ cũng bị phát hiện đă cấp giấy chứng nhận hỏa táng giả, trong khi vẫn cho phép gia đ́nh người quá cố chôn cất thi thể - một tập tục truyền thống hiện đă bị cấm ở hầu hết các địa phương tại Trung Quốc do diện tích đất hạn chế.

Theo Tân Hoa Xă, một số nhân viên tại Nhà tang lễ huyện Di Nam (tỉnh Sơn Đông) đă sử dụng rơm, chăn và nhựa để làm xác chết giả đem đi hỏa táng, giúp hơn 60 gia đ́nh có được giấy chứng nhận hỏa táng giả, và nhận lại hơn 200.000 nhân dân tệ (hơn 700 triệu VNĐ) tiền phi pháp.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 67914


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,342
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	screenshot-2024-08-09-151517-1723191327175848585505.png
Views:	0
Size:	396.3 KB
ID:	2410783  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,880 Times in 10,273 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
Phuoc63 (2 Hours Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06549 seconds with 14 queries