Quan điểm của một người chống Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 2 Hours Ago   #1
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 724
Thanks: 905
Thanked 1,455 Times in 373 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 36 Post(s)
Rep Power: 2
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default Quan điểm của một người chống Trump

.

Quan điểm của một người chống Trump









Aug. 10, 2024

Tuần trước, VL này có nhận được qua email, một bài viết của một người mà dĩ nhiên kẻ này chẳng quen, chẳng biết, chưa bao giờ nghe nói tới tên. Tác giả là một cựu công chức tỉnh VNCH, tên là Lê Văn Tư nhưng kư tên là Lê Huỳnh. Bài này công kích Trump, tuy bằng một ngôn ngữ có vẻ nghiêm chỉnh, không thô lỗ như nhiều đám vẹt vô học khác, nhưng vẫn đầy thành kiến hiểu lầm, hay cố t́nh bôi bác miệt thị. Kẻ này đọc qua, thấy cần lên tiếng, gọi là phản bác hay đưa ra một cái nh́n khác về nhiều điểm. Câu hỏi kẻ này thắc mắc: tác giả thực sự hiểu lầm nhiều chuyện? Hay cố t́nh xuyên tạc như đám vẹt? Câu hỏi này, chỉ có tác giả có câu trả lời.

Bài viết rất dài, như thường lệ, kẻ này không đăng lại nguyên văn, mà chỉ phản bác những điểm quan trọng thôi. Bài viết có nhiều lập luận chống hay lên án Trump, nhưng quá nhiều, nên kẻ này chỉ giới hạn một số chuyện chính thôi, không thể nêu lên tất cả, từng điểm một. Dù vậy th́ cũng đủ để thấy quan điểm phe phái nhiều khi không chính xác, mang nặng thành kiến phe đảng một chiều của ông LH.

Quư độc giả cần ghi nhận bài viết này được cụ VVLộc khen là "nhận định rất đầy đủ". Cụ VVL cũng kèm theo một vài ư kiến riêng của cụ về Trump như là người "với tất cả những hành động sai lầm, các lời tuyên bố ngang tàng và những quyết định hết sức thiếu cân nhắc, ăn chơi tới bến". Hiển nhiên, cứ chửi Trump là được cụ VVL khen ngay, cho dù cụ luôn vỗ ngực tự cho ḿnh là 'ba phải' không phe đảng. Cụ VVL đă từng 'ba phải, không phe đảng' chửi các ông Thiệu, Khiêm, Viên,... Chửi hết v́ tất cả đều ngu dốt, chỉ có ḿnh cụ VVL là tài giỏi, quyết định ǵ cũng cân nhắc. Một thiên tài không gặp thời, chỉ được ngồi cạo giấy trong văn pḥng.

Như thường lệ, chữ nghiêng màu xanh là của tác giả Lê Huỳnh, chữ thẳng màu đen theo sau là ư kiến của VL.


--------------


1/ "Nền dân chủ mỹ có một truyền thống lịch lăm giữa các đối thủ chính trị"... "Việc không từ nan dùng những h́nh ảnh, lời lẽ thô bạo thóa mạ các đối thủ chính trị là điều chưa từng thấy trong các thể chế dân chủ đông tây".

VL: Hiển nhiên, tác giả có một sự hiểu biết rất thô thiển về lịch sử chính trị Mỹ, khoan nói tới "thể chế dân chủ đông tây". Dù vậy, vẫn nói ngang như thể biết hết. "Rất đầy đủ" như cụ VVL phán. Xin mời đọc bài viết này:

https://freakonomics.com/2007/11/the...ng-for-a-vote/



2/ "Về mặt luật pháp, việc không công nhận kết quả bầu cử chức vụ tối cao đồng nghĩa với việc không công nhận Hiến pháp, việc tiếp tục không công nhận các phán quyết của Ṭa án các cấp về mọi tội danh h́nh sự lẫn dân sự đồng nghĩa với không tôn trọng luật lệ".

VL: Trong lịch sử cận đại của Mỹ, hai ứng cử viên thất cử của đảng DC là cựu phó TT Al Gore (2000) và bà Hillary Clinton (2016) là hai người cho đến nay vẫn công khai tuyên bố không nh́n nhận kết quả bầu cử TT mà họ thua. Ông Gore liên tục thưa kiện tại nhiều ṭa trong hơn một tháng sau bầu cử, cuối cùng tuyên bố không nh́n nhận Bush thắng, nhưng bắt buộc phải chấp nhận phán quyết của Tối Cao Pháp Viện ra lệnh ngưng đếm phiếu, mang lại chiến thắng cho Bush năm 2000. Bà Hillary cho đến nay, vẫn công khai tuyên bố bà không nh́n nhận kết quả bầu cử mang lại chiến thắng cho Trump. Như vậy, có thể nói ông Gore và bà Hillary KHÔNG công nhận Hiến Pháp không, sao không nghe ông LH bàn tới? Tại v́ họ là 'phe ta' với ông LH?

Về các phán quyết của các ṭa chống Trump, xin tác giả lưu ư Trump vẫn ra hầu ṭa, không thiếu một lần nào. Ông Trump cũng chưa bị kết án một lần nào. 3 vụ xử c̣n trong ṿng kháng cáo chưa có quyết định cuối cùng (vụ sách nhiễu t́nh dục bà Carroll, vụ phóng đại tài sản, và vụ bịt miệng cô đào phim sex), một vụ chưa xử (vụ sách động biểu t́nh), và một vụ bị liệng vào thùng rác (vụ lưu giữ hồ sơ mật tại nhà riêng). Như vậy, tội của ông Trump là ǵ? Ông LH dựa vào đâu mà tố ông Trump "không công nhận các phán quyết của ṭa án"? Ông Trump không công nhận phán quyết nào, đă làm ǵ?


3/ "Ông Trump đă sách động quần chúng đến quậy phá Quốc hội ngay lúc phê duyệt kết quả hôm 6-1-2020".

VL: ông LH dựa vào đâu mà phán đoán mạnh miệng vậy? Công tố Jack Smith truy tố ông Trump về chuyện này, nhưng chưa ngă ngũ v́ hai lư do: thứ nhất công tố Smith có thể không có quyền điều tra hay truy tố ai hết v́ bổ nhiệm phe đảng bất hợp lệ và cả vụ truy tố sẽ bị liệng vào thùng rác; và thứ nh́, ṭa chưa xử, sao ông LH có quyền khẳng định như đinh đóng cột Trump "đă sách động quần chúng"? Nguyên tắc nền tảng của công lư Mỹ là 'không ai có tội cho tới khi bị kết tội', ông LH có biết không? Hay biết mà không cần biết?


4/ "Ông Trump lại được Tối cao pháp viện cho miễn hết trách nhiệm, lư do là trong lúc thừa hành trách vụ tổng thống, nghĩ thật quá cha thời phong kiến, «h́nh bất thướng đại phu»".

VL: Tôi không biết ông LH hiểu vấn đề tới đâu hay hiểu tiếng Anh, tiếng Pháp (trong bài viết, ông LH có trích dẫn một bản tin của một báo Pháp), tiếng Việt tới đâu, nhưng ông viết sai hoàn toàn: TCPV chưa bao giờ cho ông Trump "miễn hết trách nhiệm". Càng không có chuyện "quá cha thời phong kiến". Ông LH không biết cố t́nh hay vô t́nh, hiểu hoàn toàn sai câu chuyện. Chẳng có ǵ "rất đầy đủ" như cụ VVL phóng bút. TCPV không hề "miễn hết trách nhiệm", đây là nói láo, xuyên tạc thô bạo, hay mù tịt không biết ǵ mà thích chửi sảng. TCPV phán 1) ṭa dưới khi xử vụ này, phải có định nghĩa cho rơ quyết định nào của TT thuộc phạm vi thi hành trách nhiệm Hiến định của TT, được miễn truy tố (khác xa miễn trách nhiệm) bởi một ṭa án dân sự tuy vẫn có thể bị đàn hặc và cách chức bởi quốc hội theo đúng Hiến Pháp quy định; và quyết định nào là quyết định cá nhân không thuộc phạm vi trách nhiệm Hiến định; và 2) đối với những quyết định không thuộc phạm vi thi hành trách nhiệm Hiến định của TT th́ TT vẫn có thể bị truy tố như bất cứ ai khác. "... quá cha" chỗ nào? Công tố đặc biệt Jack Smith đă phải xin hoăn ngày ṭa xử 3 tuần để ông c̣n phải nghiên cứu về phán quyết của TCPV để định nghĩa lại quyền hạn Hiến định của tổng thống, trong khi ông LH mù tịt về luật pháp Mỹ đă mau mắn diễn giải phán quyết của TCPV theo ư phe đảng của ông rồi.


5/ "Ông Trump, một doanh nhân thành đạt th́ chuyện gái gú là chuyện b́nh thường (ư kiến của Ông Vũ Linh: ông tổng thống có hôi nách hay gái gú lung tung, ai cần biết? Ông Tổng thống mở miệng là f... và sh..., xin lỗi, who cares?), nhưng bất thường ở chỗ là dám làm lại không dám chịu, chuyện đổ bể với chứng cớ rành rành lại cứ chối phăng".

VL: Chuyện "doanh nhân thành đạt gái gú là chuyện b́nh thường" là câu của ông LH, Vũ Linh này chưa bao giờ viết vậy, chưa bao giờ bàn về chuyện doanh nhân gái gú b́nh thường hay không b́nh thường. VL này chỉ viết VL nh́n một tổng thống qua những kết quả cụ thể trong trách nhiệm an bang tế thế, có hậu quả trên cả nước, chứ không cần biết ǵ về cá nhân ông ta có hôi nách hay gái gú hay không, là chuyện chẳng liên quan ǵ tới bất cứ người dân nào hết. Ta đừng quên TT Kennedy là TT gái gú nhất lịch sử Mỹ và Johnson là TT ăn nói thô tục nhất. Ông LH viết "chuyện đổ bể với chứng cớ rành rành" là chuyện ǵ đổ bể? Bằng cớ rành rành nào? Theo tôi được biết các chuyện 'gái gú' của ông Trump, từ bà Carroll tới cô Stormy, đều là chuyện xẩy ra -nếu có- giữa hai người, không có bằng chứng hay nhân chứng nào hết. Nếu ông LH có bằng chứng hay nhân chứng "rành rành" xin vui ḷng trưng ra cho mọi người xem cho vui. Vụ cô Stormy, ông Trump bị kết án lấy tiền vận động tranh cử bịt miệng cô Stormy, không đả động ǵ tới việc ông Trump có quan hệ t́nh dục ǵ với cô Stormy hay không. cô Stormy nói co, ông Trump nói không? Ông LH tin một cựu tổng thống hay tin một cô đào đóng phim sex t́m cách bắt địa ông Trump? Vụ bà Carroll, bồi thẩm đoàn kết án ông Trump 'sách nhiễu t́nh dục' nhưng không có hăm hiếp. Tôi thắc mắc bồi thẩm đoàn không một ai hiện diện, thấy tận mắt chuyện ǵ đă xẩy ra cả chục năm trước, sao biết là không có hăm hiếp mà chỉ có sách nhiễu??? Dựa vào bằng chứng hay nhân chứng cụ thể "rành rành" nào? Mà sách nhiễu ǵ tới độ phải bồi thường hơn 83 triệu đô? Trong lịch sử thưa kiện Mỹ hay thế giới, đă có ai 'sách nhiễu' mà bị phạt tới gần một trăm triệu đô không? Một trăm triệu đô để bồi thường thiệt hại bao nhiêu? Ông LH giải thích được không?


6/ "Ông coi di dân là con người, chớ nhiều lần coi họ là loài cầm thú, không những Ông kỳ thị đối với di dân mới này mà c̣n kỳ thị cả dân mỹ không chính gốc da trắng dầu sinh trưởng tại Mỹ và đang có vai vế trong chính trường như các nữ đại biểu dân chủ Alexandria Ocasio-Cortez, Ilhan Omar, Ayanna Pressley et Rashida Tlaib, Ông Trump yêu cầu họ nên quay về nước gốc của ḿnh".

VL: Một lần nữa, không biết ông LH vô t́nh hay cố ư bóp méo, xuyên tạc câu nói của Trump. Về 'loài cầm thú', ông Trump nói đại khái "trong đám di dân lậu, có những tên băng đảng (MS-13) tàn bạo dă man hơn cầm thú". Ông Trump không hề nói tất cả di dân là cầm thú. Ông Trump có 3 bà vợ th́ 2 bà đă là di dân. Ông phó JD Vance cũng có vợ là di dân. Các bà đó có bị Trump coi là 'cầm thú' không? Ông LH trước khi chửi sảng nên nh́n h́nh dưới đây cho kỹ băng đảng MS-13 là ǵ.





Về chuyện "kỳ thị cả dân Mỹ không chính gốc da trắng dầu sinh trưởng tại Mỹ và ông Trump yêu cầu họ về nước họ", xin lưu ư ông LH dân biểu Ilhan Omar sanh tại Somalia, và dân biểu Rashida Tlaib sanh tại Palestine, họ không phải chính gốc da trắng, cũng chẳng sinh trưởng tại Mỹ.


7/ "C̣n về tương quan quốc tế, khi nắm quyền, Trump đơn phương rút khỏi nhiều tổ chức quốc tế liên quan đến mọi lănh vực (quốc pḥng, kinh tế, văn hóa, nhân quyền, …), xin đơn cử một số tiêu biểu"... "Theo Ông, hễ tổ chức quốc tế nào không mang lại lợi ích thiết thực theo đ̣i hỏi của Mỹ là Ông dọa rút khỏi".

VL: Ông LH nêu tên TPP, Thỏa Ước Khí Hậu Paris, UNESCO, và NATO. Xin bàn thêm cho rơ:

- TPP: nếu TPP có lợi như vậy, tại sao Obama không đưa ra thượng viện để được chính thức phê chuẩn, để rồi TT Trump sẽ không thể rút ra được nữa? Trả lời cho ông LH biết: v́ TPP rất bất lợi cho dân lao động Mỹ, bị các nghiệp đoàn lao công Mỹ chống kịch liệt, TT Obama biết mang ra thượng viện sẽ bị bác ngay. Năm 2016, bà Hillary ra tranh cử TT cũng tuyên bố sẽ không thi hành TPP.

- Thỏa Ước Khí Hậu Paris: cũng không khác TPP, TT Obama không dám đưa ra thượng viện để chính thức phê chuẩn v́ thỏa thuận đó bắt 1) các công ty Mỹ siết chặt luật lệ môi trường và lao động trong khi không bắt Nga, Trung Cộng và Ấn Độ phải làm ǵ hết dù những xứ đó là thủ phạm tàn phá môi sinh và gây hại khí hậu lớn nhất thế giới, và 2) bắt Mỹ phải chi trả cho một tỷ đô 'bồi thường' cho các tiểu quốc bị thỏa thuận Paris Climate gây thiệt hại. Tại sao dân Mỹ lại phải đóng thuế để bồi thường? dân Mỹ có lỗi ǵ?

- UNESCO: đây là tổ chức mang danh văn hóa quốc tế nhưng thực sự bị chi phối bởi khối CS. UNESCO đă từng muốn vinh danh Hồ Chí Minh là vĩ nhân của nhân loại, ông LH có đồng ư hoan nghênh UNESCO không?

- NATO: Ông Trump đ̣i hỏi các quốc gia thành viên phải giữ cam kết chi 2% GDP cho ngân sách quốc pḥng của họ; nếu họ không chịu gánh vác việc bảo vệ chính nước của họ th́ tại sao Mỹ lại phải gánh chịu thay thế? Có ǵ không hợp lư trong đ̣i hỏi của Trump?

Ông LH tố cáo "hễ tổ chức quốc tế nào không mang lại lợi ích thiết thực theo đ̣i hỏi của Mỹ là Ông dọa rút khỏi". Ủa, TT Mỹ được bầu để làm ǵ? Không phải để bảo vệ quyền lợi Mỹ sao? Tại sao Mỹ lại phải tham gia những tổ chức chẳng có lợi ǵ cho Mỹ? Trên thế giới này, có bao nhiêu quốc gia tham gia những tổ chức phải đóng tiền mệt nghỉ mà chẳng có lợi ǵ cho họ, ông LH nêu thử tên vài trường hợp cụ thể xem?


Lời cuối nhắn ông Lê Huỳnh: việc ông thích hay ghét Trump là chuyện cá nhân, quyền của ông. Nhưng khi ông công khai viết bài công kích Trump mà lại dựa trên những bóp méo, xuyên tạc, tin phịa, hay tin ông không hiểu, không biết, th́ chuyện đó không c̣n là 'quyền' của riêng ông nữa, và tôi sẽ vạch rơ sự thật. Tôi tôn trọng tất cả mọi người khác ư, nhưng rất ghét bóp méo, xuyên tạc, chửi sảng, và sẽ vạch mặt hết. Tôi viết sai chuyện ǵ, xin ông cứ việc chỉ giáo.


--------------


Vẹt katumtran bôi bác Trump

Tuần rồi, trang Cộng Đồng có đặt vài câu hỏi cho bà đầm giấy Quản Mỹ Lan, nhưng dĩ nhiên bà đă 'làm thinh' không thèm trả lời, theo khuyến cáo của cụ VVLộc. Nhưng không sao, đă có con vẹt katrumtran trả lời giùm. Thật ra, không trả lời những câu hỏi của VL này, mà chỉ lợi dụng cơ hội bôi bác Trump thôi.

Dưới đây là những bôi bác của katumtran (nguyên văn trọn vẹn, chữ nghiêng màu xanh) và ư kiến của VL này.

Tiểu sử ngắn gọn nhưng đầy đủ ư nghĩ 8 điểm từ nhỏ đến lớn của D. Trump

1. Khi c̣n nhỏ, Trump nghịch láo với cha mẹ; hỗn xược với thầy cô cho nên Trump bị đuổi ra khỏi trường v́ hạnh kiểm xấu, sau đó Trump bị tống vào trường kỹ luật;

2. Khi học ở Trung học, Bài tập của trường giao cho Trump làm, hầu như Trump nhờ bà cô làm giúp;

3. Khi thi vào trường Đại Học, v́ thế, Trump phải mánh mum, dùng tiền mướn người thi giúp.


VL: cả 3 chuyện trên đều trích dẫn từ sách của một cô cháu tranh dành tài sản của bố ông Trump để lại, thua, nên viết sách vừa kiếm được ít tiền an ủi, vừa bôi bác cho hả giận, bất cứ chuyện ǵ cũng viết được mà chẳng cần bất cứ bằng chứng cụ thể nào. Đám cuồng chống Trump hồ hởi coi như Thánh Kinh chỉ đạo, không ngừng trích dẫn để bôi bác Trump.


4. Khi đang học ở Đại học, Trump kéo dài thời gian học để trốn lính, để khỏi phải qua Miền Nam giúp Miền Nam chống lại Việt cộng;

VL: không phải kéo dài thời gian học, mà viện dẫn lư do đi học (4 lần trong 4 năm) để được hoăn dịch, rồi sau đó viện dẫn bệnh ở chân (1 lần) sau khi học xong để được miễn dịch; Biden viện dẫn lư do đi học (5 lần) để được hoăn dịch, rồi sau đó viện dẫn bệnh suyễn (1 lần) sau khi học xong để được miễn dịch vĩnh viễn. Có chửi Trump trốn lính "để khỏi phải qua miền Nam chống VC" th́ cũng nên nhắc chuyện Biden cho công bằng, phải không, ông katumtran? Hay ông chẳng hiểu 'công bằng' là ǵ?


5. Đến khi hết hạn hoăn dịch v́ lư do học vấn, Trump chạy t́m bác sĩ để giúp Trump khai gót chân có xương gai, khỏi phải nhập ngũ. Trump ở nhà theo đám phản chiến váo những năm 1968, 1970..., ủng hộ Việt cộng, chống Miền Nam.;

VL: Có lộn không vậy? Trump chưa khi nào tham gia hoạt động phản chiến, ủng hộ VC chống Miền Nam. Hiển nhiên katumtran đánh bài ba lá, tráo Trump vào Biden là người khi đó ra tranh cử thượng nghị sĩ với chương tŕnh bỏ miền Nam cho CSBV, sau đó, không bỏ qua bất kỳ một biểu quyết nào của thượng viện để cắt quân viện cho QLVNCH, giết miền Nam cho nhanh cho gọn, rồi công khai tuyên bố sẽ không cấp một xu nào cho việc di tản và tái định cư dân Việt tị nạn. Ông katumtran viết Trump "ủng hộ VC chống miền Nam", có lộn người không vậy? Nếu không lộn th́ đưa bằng chứng ra xem thử.


6. Khi ra làm ăn, Trump khai gian lợi tức để mượn tiền và trốn thuế;

VL: láo khoét. Trốn bao nhiêu tiền thuế? Năm nào? Sao không bị IRS truy tố?


7. Khi làm TT Mỹ, Trump ca tụng Việt cộng; Trump '' hồ hởi '' cầm cơ tung hô Việt cộng vạn tuế..

VL: láo khoét. TT Trump ca tụng VC như thế nào? Khi nào? Trong khi Trump là TT Mỹ duy nhất ra trước Đại Hội Đồng Liên Hiệp Quốc công khai sỉ vả chủ nghĩa và chế độ CS. Biden hay Kamala hay Obama hay Clinton dám làm không? H́nh Trump bị nhét cờ VC vào tay do bộ máy tuyên truyền của VC phổ biến để bôi bác Trump, tự ca tụng VC. Katumtran tiếp tay phổ biến và tuyên truyền cho VC sao? VC giấu nhẹm h́nh NXPhúc phất cờ Mỹ, katumtran cũng giấu nhẹm theo. Có thông đồng với nhau không vậy?


8. Khi thua phiếu Biden, Trump xúi giục đám cuồng Trump kéo nhau vào đập phá Ṭa Quốc Hội..

VL: láo khoét. Chưa có một ṭa án nào tố Trump tội này hết.


Vũ Linh

----------------------------

Nguồn: Diễn Đàn Trái Chiều, trang Cộng Đồng, Aug. 10, 2024
Link:https://diendantraichieu.blogspot.co...ng-ong_10.html




.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	download-25.jpg
Views:	0
Size:	16.7 KB
ID:	2410750  
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to Da Lat For This Useful Post:
phokhuya (2 Hours Ago), tampleime (1 Hour Ago)
Old 1 Hour Ago   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,841
Thanks: 58,567
Thanked 59,000 Times in 19,165 Posts
Mentioned: 130 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8711 Post(s)
Rep Power: 85
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

President Abraham Lincoln là người CH và cũng là người giải phóng ách nô lệ da đen. Sau khi ông bị ám sát th́ Andrew Johnson lúc đó là PTT lên kế nhiệm, và ông này là đảng DC. Andrew Johnson vừa nhiệm chức là đă khôi phục lại ách nô lệ da đen, mặc dù vẫn sữa đổi tu chính án 14 và 15 để cho dân da đen được đi bầu.
Hăy nh́n theo chiều dài lịch sử của nước Mỹ rồi hăy đưa ra những giả thuyết một chiều theo ngành truyền thông hôm nay.
Quyết định giải phóng nô lệ của Abraham Lincoln có phải mang đến chuyện ông bị ám sát do đảng DC làm hay không, chuyện này vẫn c̣n là nghi vấn. Những câu chuyện tiềm ẩn luôn có sự tham gia của đảng DC, và chính sách bảo vệ quyền lực tối ưu luôn là chính sách quan trọng nhất của đảng này. Tuy nhiên, cho dù tranh giành đấu đá như thế nào th́ hai đảng lớn ở Mỹ vẫn đặt quyền lợi Quốc Gia lên trên nhất, từ đó nước Mỹ đă trở thành cường quốc trên TG hầu như về mọi phương diện.
Lịch sử kéo dài gần 300 năm bỗng như bị thay đổi trong vài ngàn ngày ngắn ngủi, phải nói là bắt đầu từ thời Bill Clinton. Từ khi chính quyền Mỹ trở nên nhân ái mở rộng ṿng tay cứu vớt Trung Cộng,và bắt đầu từng bước dâng hai tay cho họ nền kinh tế phồn thịnh nhất của ḿnh. Tham nhũng lan tràn cũng bắt đầu vào thời kỳ kinh tế bắt đầu lũng đoạn. Cứ nh́n vào mức lương tối thiểu kể từ năm đó đến nay sẽ thấy được vấn nạn của lạm phát trầm trọng như thế nào.
Thay v́ cùng nhau t́m chung một đáp án để chống tham nhũng và lạm phát, th́ ngược lại đảng DC lại muốn nhân dịp nhân t́nh rối rắm họ củng cố thành tŕ và bắt đầu âm mưu đi con đường độc đảng dưới thời Obama. Công tŕnh này gần như đă hoàn thành được phân nửa, và nửa c̣n lại sẽ do Hillary Clinton đi tiếp. Và Trump vô t́nh đă là người làm rào cản khi trở thành TT 45 của nước Mỹ, và Trump cũng là người đầu tiên cứu vớt lại nước Mỹ tự do sao 20 năm dài đi đêm với TC. Và cũng chính v́ vậy Trump đă phá đi ảo mộng XHCN của đảng DC, rồi nghiễm nhiên trở thành kẻ thù số 1 của họ.
Chuyện 4 năm dưới thời Trump như thế nào th́ ai cũng hiểu, những chuyện thêu dệt bêu xấu hay nhục mạ ông ta có thể đánh lừa nhửng kẻ ngu si đần độn, nhưng sẽ chẳng tô lên sự thật.
Kế tiếp lại là đảng DC cầm quyền sau cuộc gian lận lớn nhất trong lịch sử mà họ luôn chối căi. Cho nên có ai đó đă nói một câu rất hay. Bao nhiêu người bỏ phiếu không quan trọng, quan trong nhất vẫn là người đếm phiếu. Đảng CH đă quá lơ là và quá tự tin và kết quả là con đường XHCN lại thêm lần nữa có cơ hội được h́nh thành qua con rối Joe Biden.
Với ư định bất hủ của Trump là tát cạn đầm lầy và gần đây nhất là làm nước Mỹ vĩ đại trở lại đă khiến ông trầy da tróc vảy với một bầy thú hoang. Khi ông có ư định ra tranh cử lần nữa th́ cũng là bầy thú càng lồng lộn và hung dữ hơn trước. Nếu nói Trump là "Độc Cô Cầu Bại" th́ chắc cũng không phải quá đáng. Nói chung là Trump hầu như được tai qua nạn khỏi. Gần dây nhất th́ Trump đă giữ được mạng sống trong tấc gang v́ viên đạn hụt. Chuyện này xảy ra cũng như Pelosi nói rằng dù có đang thoi thóp cũng phải cản Trump. Hay là như Obama nói sẽ làm mọi cách để Kamala thắng cử. Hoặc như Joe Biden nói cho dù Trump đắc cử th́ cũng sẽ không có chuyện được bàn giao êm đẹp.
Những ai bênh vực Trump hay thù ghét Trump có suy nghĩ ǵ về những lời lẽ đầy thù hận này? Đây có phải là v́ yêu dân, yêu nước hay v́ lo sợ cho quyền lực trong tay?
Rănh rỗi ḿnh sẽ c̣n thêm vài b́nh luận từ sự t́m ṭi, học hỏi của chính ḿnh để chia sẻ cho cả hai bên trọng và bên khinh.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05854 seconds with 14 queries