Về cuộc chiến giữa Ukraine và Nga ở tỉnh Kursk: Năm điều khác biệt đáng chú ư - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Về cuộc chiến giữa Ukraine và Nga ở tỉnh Kursk: Năm điều khác biệt đáng chú ư
Cuộc tấn công của Ukraine vào tỉnh Kursk ban đầu được nh́n nhận như nhiều cuộc đột kích khác của Kiev nhằm vào lănh thổ của Liên bang Nga, nhưng sau hơn 100 giờ, rơ ràng đă xuất hiện sự khác biệt đáng chú ư.

Ngày 6/8, quân đội Liên bang Nga cho hay các lực lượng Ukraine đă tràn vào tỉnh Kursk, triển khai khoảng 1.000 quân, hơn 20 xe bọc thép và xe tăng. Nhưng tới tối 10/8, Tổng thống Ukraine, ông Volodymyr Zelensky mới phá vỡ sự im lặng, lần đầu tiên thừa nhận rằng các lực lượng của nước này đang chiến đấu ở tỉnh Kursk của Liên bang Nga.

Theo thiếu tướng quân đội Australia đă nghỉ hưu, ông Mick Ryan, thời gian qua, cả thế giới đă dơi theo cuộc tấn công xuyên biên giới đáng kể của Ukraine vào khu vực Kursk của Liên bang Nga. Ban đầu, người ta nh́n nhận nó đơn thuần là một cuộc đột kích khác của Ukraine vào Liên bang Nga, tương tự như các hoạt động trước đó mà Kiev đă thực hiện vào tháng 5/2023 và tháng 3/2024. Tuy nhiên, cùng với thời gian, rơ ràng đă xuất hiện một điều ǵ đó hơi khác, đặc biệt là trong việc Ukraine sử dụng lực lượng mặt đất thông thường của ḿnh. Mặc dù tới nay, người ta có thể chỉ thấy một phần nhỏ những ǵ đang diễn ra ở tỉnh Kursk, nhưng có một số khía cạnh của chiến dịch mới do thực hiện Ukraine đă trở nên rơ ràng.

Thứ nhất, đây là một hoạt động phối hợp của nhiều lữ đoàn. Tới nay, người ta đă xác định được ít nhất hai lữ đoàn thuộc quân đội Ukraine tham gia vào hoạt động tấn công tỉnh Kursk, đó là Lữ đoàn cơ giới 22 và Lữ đoàn tấn công đường không 82. Cả hai lữ đoàn này đều sở hữu đội quân có chất lượng. Như vậy, so với cuộc phản công ở mặt trận phía Nam năm 2023, nơi Ukraine sử dụng các lữ đoàn mới được triển khai, trong cuộc tấn công vào tỉnh Kursk, người Ukraine đă huy động lực lượng có kinh nghiệm. Điều này cho đến nay dường như đă giúp Ukraine gia tăng chiều sâu của chiến dịch xâm nhập vào lănh thổ của Liên bang Nga. Nhưng nếu chúng ta có thể thấy hai lữ đoàn tham chiến th́ cũng có thể có nhiều lữ đoàn khác cũng được huy động tham gia chiến dịch. Những lữ đoàn này đă sẵn sàng dẫn đầu cuộc tiến công vào lănh thổ của Liên bang Nga, nhưng nó phụ thuộc vào mục tiêu của chiến dịch và thời gian mà Ukraine nghĩ rằng họ có thể duy tŕ hoạt động tấn công của ḿnh trước khi hệ thống pḥng thủ của Liên bang Nga có thể phản ứng hiệu quả.

Thứ hai, người Ukraine đă tấn công bằng lực lượng cơ giới có tính cơ động cao. Điều này khác với các cuộc tấn công phi cơ giới hoá của các lực lượng Liên bang Nga vào Kharkov trong những tháng gần đây. Mức độ cơ động cao là điều cần thiết để tạo ra hoặc khai thác nhanh các khoảng trống trong hệ thống pḥng thủ của đối phương. Tốc độ và hành động nhanh gây sốc cho đối phương là rất quan trọng. Nhưng phải thấy rằng các chiến dịch cơ giới hoá sẽ gây ra gánh nặng hậu cần lớn hơn so với hoạt động phi cơ giới hoá và những chiếc xe tăng, xe bọc thép tham chiến có thể khó ẩn náu hơn trong một cuộc chiến mở. Và sau một vài ngày hoạt động liên tục, chúng cũng cần được bảo dưỡng, làm gia tăng nhu cầu về sự hỗ trợ của thê đội hai để có thể duy tŕ đà tiến quân. Đây là một nhiệm vụ hết sức phức tạp.

Thứ ba, người Ukraine dường như đă triển khai một lượng lớn năng lực pḥng không. Ít nhất một máy bay chiến đấu và hai trực thăng của quân đội Liên bang Nga được cho là đă bị người Ukraine bắn hạ. Cho đến thời điểm này, chỉ có một số báo cáo hạn chế về việc Liên bang Nga có thể sử dụng bom lượn hoặc thậm chí là số lượng lớn thiết bị bay không người lái (UAV) để chống lại cuộc tấn công của người Ukraine. Điều này cho thấy người Ukraine đă tạo ra được môi trường pḥng không hiệu quả hơn so với các cuộc phản công năm 2023 của họ. Đây cũng có thể là một kết quả khác của việc tạo bất ngờ và gây sốc mà người Ukraine tiến hành đối với mạng lưới chỉ huy và kiểm soát của Liên bang Nga.

Thứ tư, người Ukraine đă xâm nhập khá sâu vào lănh thổ của Liên bang Nga. Bản đồ từ Black Bird Group cho thấy các lực lượng của Ukraine tới nay đă thâm nhập vào lănh thổ của Liên bang Nga ít nhất trên hai hướng tiến công, nhưng đâu là hướng chính và đâu là hướng hỗ trợ vẫn chưa rơ ràng. Dù t́nh h́nh ở Kursk vẫn chưa rơ ràng, nhưng các lực lượng của Ukraine có thể tiến vào lănh thổ của Liên bang sâu hơn nhiều so với những ǵ thể hiện trên bản đồ. Mọi việc sẽ vẫn c̣n biến động trong một thời gian nữa. Tuy nhiên, đây có lẽ là bước tiến lớn nhất của bất kỳ bên nào trong cuộc xung đột Nga-Ukraine kể từ cuối năm 2022. Năm nay, các lực lượng của Liên bang Nga đă xâm nhập vào khu vực Kharkov của Ukraine sâu khoảng 8 km c̣n hiện nay, theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ, quân đội Ukraine đă tiến sâu tới 35 km vào tỉnh Kursk, mặc dù họ được cho là không kiểm soát hoàn toàn khu vực này.

Thứ năm, Ukraine đă tạo ra được bất ngờ. Điều này, một lần nữa, cho thấy rằng trong chiến tranh hiện đại, chiến trường không “trong suốt” như nhiều người lầm tưởng và các hoạt động đánh lừa để tạo ra bất ngờ vẫn là những yếu tố quan trọng của chiến tranh hiện đại. Quan trọng hơn, cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine cho thấy các hoạt động tấn công vẫn có thể xảy ra mặc dù Ukraine đă phải pḥng thủ trong phần lớn thời gian của cuộc chiến.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 36153


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,841
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	421.jpg
Views:	0
Size:	57.9 KB
ID:	2410849  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,615 Times in 6,761 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Old 57 Minutes Ago   #2
dk302005
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Oct 2009
Posts: 3,233
Thanks: 0
Thanked 791 Times in 432 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 108 Post(s)
Rep Power: 18
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6dk302005 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Điều thứ 6 tính đến nay đã 5 ngày Ukriane đánh vào nước Nga chiếm 650klm vuông(Kursk) nhưng tành phố và làng mạc không bị phá hủy, khác với quân Nga trong hơn 2 năm chỉ chiếm được vài ngôi làng đã trở thành đống đổ nát do bom đạn của Nga.
7 Người Ukriane rất nhân đạo tạo điều kiện để dân thường Nga sơ tán ra khỏi vùng chính sự,ngược lại lính Nga tàn sát bất kỳ ai không khi họ đến.
8 So với nguồn lực về kinh tế,chính trị và quân sự Nga hơn Ukriane gắp 10 lần,nhưng chỉ trong 5 ngày đã chiến diện tích lên tới 650klm lảnh thổ Nga.
dk302005_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06714 seconds with 14 queries