Ukraine có tuần "tốt nhất" sau nhiều tháng, Tổng thống Zelensky lần đầu nhắc tới vụ đột kích vào Kursk - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine có tuần "tốt nhất" sau nhiều tháng, Tổng thống Zelensky lần đầu nhắc tới vụ đột kích vào Kursk
Lực lượng Ukraine đă bất ngờ tấn công vùng Kursk trên lănh thổ Nga khiến Tổng thống Nga Putin phải vội vă phản ứng trong một tuần thu hút sự chú ư của dư luận đối với Kyiv.

Tờ Newsweek ngày 10/8 đưa tin, Nga đă triển khai một chiến dịch chống khủng bố tại ba khu vực biên giới của ḿnh—ngoài vùng Kursk, hai khu vực c̣n lại là Bryansk và Belgorod—để ngăn chặn đà tiến quân của Ukraine. Lực lượng Ukraine được cho là đe dọa chiếm một thị trấn trong khu vực cách lănh thổ Nga khoảng 10 km.

Tài khoản Ukraine Battle Map trên mạng xă hội X cho biết, Kyiv có thể kiểm soát tới 540 km2 lănh thổ Nga trong đợt tiến công sâu nhất của Ukraine kể từ khi xung đột bắt đầu, mặc dù thông tin này chưa được Newsweek xác minh độc lập.


Tổng thống Zelensky nói: "Ukraine đang chứng minh rằng chúng ta thực sự có thể khôi phục công lư và đảm bảo áp lực cần thiết lên Nga."

Theo Reuters, Kiev đă giữ im lặng về hành động quân sự ở Kursk suốt nhiều ngày. Nhưng trong bài phát biểu tối 10/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, ông đă thảo luận về cuộc tấn công với Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ông cũng nhắc đến những cuộc giao tranh mà quân đội Ukraine phải đối mặt trên mặt trận phía đông khắc nghiệt.

"Hôm nay, tôi đă nhận được một số báo cáo từ Tổng tư lệnh Syrskyi về tiền tuyến, và hành động của chúng ta nhằm đẩy cuộc chiến vào lănh thổ của đối phương", ông Zelensky nói. "Tôi biết ơn mọi đơn vị của lực lượng pḥng thủ. Ukraine đang chứng minh rằng chúng ta thực sự có thể khôi phục công lư và đảm bảo áp lực cần thiết lên Nga."

Theo Newsweek, trước đó, ông Zelensky từng cho biết Nga nên "cảm nhận những ǵ họ đă làm" với Ukraine. Điều này tiếp thêm động lực cho Kyiv sau nhiều tuần Nga giành được nhiều thắng lợi, quân số và khí tài của Ukraine ngày càng ít đi, và lo ngại về sự hỗ trợ của phương Tây trong tương lai.

Vào ngày 9/8, Tổng thống Nga Vladimir Putin đă triệu tập một cuộc họp của Hội đồng An ninh nước này để thảo luận về cách giải quyết t́nh h́nh hiện tại ở Kursk.

"Đây chắc chắn là một tuần tốt lành đối với Ukraine, nước này đă thách thức một số đánh giá bi quan nhất", John Foreman - cựu tùy viên quốc pḥng Anh tại Moscow và Kyiv - nói với Newsweek.

"Cuộc tấn công cũng sẽ thúc đẩy tinh thần của người Ukraine. Nó cũng cho thấy Nga một lần nữa yếu kém, rằng các cơ quan t́nh báo được ca ngợi của họ không đủ năng lực", Foreman nói.

Theo Newsweek, lực lượng Ukraine đă chiếm giữ một số ngôi làng ở khu vực tây bắc nước Nga và cũng đang đe dọa thị trấn Sudzha trong khu vực. Nơi đây có một cơ sở khí đốt quan trọng của gă khổng lồ năng lượng Nga Gazprom.

Trong khi đó, Nga đă đưa quân tiếp viện bao gồm xe tăng và hệ thống phóng tên lửa tới khu vực trên, và cho biết rằng họ "tiếp tục đẩy lùi" cuộc tấn công.

Hăng Sputnik và đài RT đưa tin, Bộ Quốc pḥng Nga tuyên bố một cuộc tấn công bằng tên lửa đă phá hủy trung tâm chỉ huy và kiểm soát của Ukraine ở vùng Kursk của Nga.

Theo thông báo vào ngày 10/8 của Bộ Quốc pḥng Nga, hệ thống tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander-M đă thực hiện một cuộc tấn công vào một trung tâm chỉ huy của Lữ đoàn cơ giới độc lập số 22 của Ukraine, cách không xa biên giới giữa hai nước.

Bộ Quốc pḥng Nga nêu rơ: "Kết quả là đội ngũ chỉ huy của lữ đoàn, tổng cộng 15 người đă bị hạ gục". Bộ Quốc pḥng Nga cũng công bố đoạn phim ghi lại cảnh phá hủy sở chỉ huy này.

Chuyên gia Foreman cho biết, hiện vẫn chưa có nhiều thông tin về toàn cảnh cuộc tấn công và c̣n quá sớm để đánh giá sự khôn ngoan trong động thái của Ukraine.

"Về mặt chiến lược, tôi vẫn lo ngại rằng việc sử dụng quân đội ở Kursk có khả năng làm suy yếu khả năng pḥng thủ của Ukraine tại những nơi khác dọc theo chiều dài tiền tuyến. Nhưng nếu cuộc tấn công buộc Nga phải di chuyển lực lượng của ḿnh khỏi Donbas để ngăn chặn cuộc tấn công, th́ việc này có thể mang lại cho Ukraine cả sự nghỉ ngơi và khả năng ngăn chặn bước tiến rất chậm của Nga", Foreman nói.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 7867


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,484
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-12 at 06.11.16.jpg
Views:	0
Size:	63.4 KB
ID:	2410858  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,429 Times in 2,977 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06551 seconds with 14 queries