5 điều làm nên phúc tướng của một người, giữ được những điều này bạn nhất định giàu có h - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 5 điều làm nên phúc tướng của một người, giữ được những điều này bạn nhất định giàu có h
Trong đời người nếu biết sống được như thế này thì bạn chắc chắn đã là người có tu rèn cao hơn người khác.

Khi gặp oan ức mặt không biến sắc

Trong đời, nhiều người khi gặp thị phi oan ức sẽ la lối to lối hoặc xù lông lên không thể giữ bình tĩnh. Nhưng có những người lại rất bình tĩnh đối diện, không hề đơn giản bởi đó là biểu hiện của bậc trí tuệ cao.

Những người này nhận thức được người khác đang bôi nhọ mình nhưng họ có cách hành xử cao tay hơn. Khi bị người khác khinh nhờn, chúng ta có thể nhìn xuyên, xem thấu được tâm can, thủ đoạn của họ nhưng vẫn nhẫn nhịn, cam tâm, vui vẻ đón nhận là giác ngộ, là trí huệ. Nếu lại không biến sắc oán hận thì là cảnh giớ của người có tu hưỡng tốt. Xưa nay, người thành công đều là người đại khí, có thể bao dung độ lượng cho người khác, lòng như biển lớn dung nạp trăm sông ngàn suối.


Khi gặp thị phi oan ức không biến sắc là tu dưỡng cao

Khi giúp người không ghi nhớ không kể công

Giúp người xong rồi quên là cách không mang gánh nặng trong lòng mình, xem đó như lẽ đời thường tình thì càng nhiều phước đức. Giúp người xong đi kể lể khắp nơi thì ân đức nhạt đi. Người giúp người khác mà không vướng bận ghi nhớ kể lể là người thực sự thiện lành. Cho người khác niềm vui chính là tặng cho mình nụ cười. Những người giúp người khác mà mong báo đáp thì coi như chưa làm thiện, và cả đời gánh nặng bởi chính sự chờ đợi báo đáp của mình.

Biết lỗi của người không nói ra ngoài

Nếu là vấn đề về pháp luật thì cần thực hiện tố cáo tội phạm, và báo cơ quan chức năng rồi thì thôi đừng đi kể lể, đừng tạo ra bản án thay cho cơ quan chức năng. Nhưng nếu đó là vấn đề đời sống thì đừng mang chuyện lỗi của người đi bàn tán kể lể thêm. Đừng mang sai lầm của người khác đi bàn tán để họ có đường sửa sai, để họ có cơ hội tu dưỡng, đó chính là tu dưỡng của chính mình. Một người có hàm dưỡng khi biết được cái sai của người khác thì nên khéo léo nhắc nhở riêng cho họ cho họ cơ hội sửa, trước khi tung hê ra ngoài. Làm được như vậy thì người gặp lỗi cũng vui vẻ tiếp thu sửa đổi, ắt sẽ cảm kích người nhắc nhở mình như là một ân nhân.

Người có tu dưỡng không hả hê khi phát hiện lỗi sai người khác mà giúp họ sửa sai và vượt qua tự ti.

Bị lừa dối không oán giận hận thù

Bị lừa dối là nỗi đau nhưng oán hận sẽ làm nỗi đau lớn hơn. Buông bỏ, xả ly chính là cách tự giải cứu mình khỏi nỗi đau đó. Khi bị người khác hãm hại thì cũng tĩnh tâm suy xét chính mình, tìm phương, nghĩ kế mà giải quyết vấn đề êm thoả. Việc oán giận sẽ càng làm cho nỗi đau chồng chất. Người xưa dạy rồi oán oán chất chồng, đặc biệt liên quan tới gia đình, con cái thì oán hận càng để thêm nỗi đau lâu dài.

Nhận ân nghĩ phải biết báo đền

Một chút ân nghĩa nhỏ trong đời cũng đáng được ghi nhớ. Một miếng cơm lúc đói lòng có thể cứu cả mạng người. Đừng phân biệt ân nghĩa nhỏ hay lớn. Hãy nhớ những ân tình này, bởi báo đáp ân tình là tăng thêm ân tình. Những người vô ơn sẽ bị trời tru đất diệt, người biết ơn thì ơn ngày càng lớn. Biết ơn là một cách tu dưỡng và là một dạng mỹ đức. Hãy biết nói lời cảm ơn khi nhận từ ai đó một điều gì, dù rất nhỏ. Hãy trân trọng những điều đó với trái tim biết ơn vui vẻ.

Ở đời, người nào tu dưỡng được 5 điều trên, ắt sẽ rất thanh thản vui vẻ, dù ngoài kia chông gai bão bùng, gian khó, dù cuộc đời còn nhiều bạc bẽo.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 25590


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,591
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.jpg
Views:	0
Size:	40.3 KB
ID:	2410939  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,766 Times in 5,002 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05071 seconds with 14 queries