Ông Biden tiết lộ áp lực dẫn đến quyết định ngừng tranh cử - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Biden tiết lộ áp lực dẫn đến quyết định ngừng tranh cử
Tổng thống Biden thừa nhận đă chịu nhiều áp lực từ các thành viên đảng Dân chủ, khiến ông từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng.

"Hàng loạt thành viên đảng Dân chủ cho rằng tôi sẽ gây tổn hại cho họ trong các cuộc bầu cử vào Hạ viện và Thượng viện Mỹ", Tổng thống Joe Biden nói trong cuộc phỏng vấn được CBS phát sóng hôm 11/8.

Tổng thống Biden, 81 tuổi, ít xuất hiện sau khi tuyên bố từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng và ủng hộ Phó tổng thống Kamala Harris làm ứng viên đại diện đảng Dân chủ hôm 21/7. Đây là lần đầu ông trả lời phỏng vấn trên truyền h́nh kể từ thời điểm đó, hé lộ chi tiết mới xoay quanh quyết định ngừng tranh cử. Cuộc phỏng vấn dài khoảng 12 phút được ghi h́nh tại Nhà Trắng hồi tuần trước.

Ông chủ Nhà Trắng thừa nhận thất bại trong cuộc tranh luận với đối thủ Donald Trump hồi giữa tháng 7, nhưng nhấn mạnh ông "không có vấn đề nghiêm trọng nào" về thể chất. Tuy nhiên, tuổi tác và sức khỏe tinh thần của Tổng thống Biden liên tục bị phe Cộng ḥa công kích, khiến nhiều thành viên đảng Dân chủ lo ngại về cơ hội tái đắc cử của họ ở quốc hội nếu ông tiếp tục tranh cử.

"Tôi lo ngại rằng nếu ḿnh vẫn tiếp tục cuộc đua vào Nhà Trắng, đó sẽ là chủ đề liên tục được đề cập", ông nói.

Tổng thống Mỹ nói rằng ông từng dự kiến chỉ đảm nhận một nhiệm kỳ sau khi giành chiến thắng năm 2020, nhưng được thuyết phục chạy đua cho nhiệm kỳ thứ hai.

Ông Biden cũng đề cập cựu chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, một trong những tiếng nói ảnh hưởng nhất trong đảng Dân chủ và được cho là góp phần thuyết phục ông dừng tranh cử. Tổng thống cho rằng các phát biểu của bà sẽ liên tục được nhắc đến trong những cuộc phỏng vấn nếu ông không từ bỏ cuộc đua, khiến công chúng không c̣n chú ư đến thông điệp tranh cử.

"Một trong những vấn đề then chốt với tôi là duy tŕ nền dân chủ Mỹ. Tôi có nghĩa vụ với đất nước là làm mọi thứ quan trọng nhất trong khả năng. Chúng ta phải đánh bại Donald Trump", ông nhấn mạnh.

Tổng thống Biden bày tỏ tự hào về những thành tựu trong nhiệm kỳ, như tạo việc làm, thu hút đầu tư và phục hồi kinh tế sau Covid-19, cam kết sẽ cố gắng hết sức để vận động phiếu bầu cho Phó tổng thống Harris.

Ông Biden cho biết "hoàn toàn không tin tưởng" có thể chuyển giao quyền lực một cách ḥa b́nh cho bà Harris nếu đối thủ Trump thất cử. "Những ǵ Trump nói đều mang hàm ư 'sẽ xảy ra một cuộc tắm máu nếu ông ấy thua'", ông chủ Nhà Trắng nói và chỉ trích ứng viên đảng Cộng ḥa là "mối nguy hiểm thực sự với an ninh của nước Mỹ".

Trong cuộc vận động tranh cử hồi đầu năm, ông Biden thường xuyên nhắc lại việc người ủng hộ Trump đă gây bạo loạn tại ṭa nhà quốc hội ngày 6/1/2021, sau khi ông đánh bại người tiền nhiệm trong bầu cử tổng thống 2020.

Phát biểu trước người ủng hộ tại bang Ohio hồi tháng 3, ông Trump cam kết áp thuế 100% đối với ôtô sản xuất bên ngoài nước Mỹ, nhấn mạnh rằng chỉ khi ông đắc cử, ngành sản xuất ôtô trong nước mới được bảo vệ. "C̣n nếu tôi không trở thành tổng thống, sẽ có cuộc tắm máu cho ngành này nói riêng và toàn thể đất nước nói chung", ông nhấn mạnh.

Tổng thống Biden thường xuyên dẫn lại phát biểu này của người tiền nhiệm, dù đảng Cộng ḥa cho biết cựu tổng thống chỉ đang nói về vấn đề nhập khẩu ôtô điện.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 24612


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 71,702
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bd.jpg
Views:	0
Size:	43.6 KB
ID:	2411038  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,762 Times in 3,300 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 82 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06712 seconds with 14 queries