Kiev báo động, Nga sắp tấn công trả đũa quy mô lớn - Tên lửa nhắm thẳng "ṭa nhà chính phủ Ukraine"? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kiev báo động, Nga sắp tấn công trả đũa quy mô lớn - Tên lửa nhắm thẳng "ṭa nhà chính phủ Ukraine"?
Đại diện Bộ Ngoại giao Nga đồng thời tuyên bố rằng, phản ứng cứng rắn từ lực lượng vũ trang Nga nhằm đáp trả động thái của Ukraine "sẽ không c̣n lâu nữa".

Ukraine tức tốc chuẩn bị cho "đ̣n đáp trả" từ Nga

Tờ Moskovskij Komsomolets (MK) ngày 12/8 đưa tin, các quan chức Kiev đang chuẩn bị cho "phản ứng cứng rắn" từ Moscow, nhằm đáp trả cuộc tấn công xuyên biên giới của lực lượng vũ trang Ukraine nhằm vào tỉnh Kusk của Nga.

Theo MK, thông tin này do tờ The Times (Anh) dẫn một nguồn tin cấp cao trong Bộ Quốc pḥng Ukraine cho hay. Hiện giới chức Ukraine dự đoán, Nga có thể sẽ phát động tấn công đáp trả nhằm vào các cơ sở quan trọng tại Kiev, trong đó "bao gồm cả ṭa nhà quốc hội và các ṭa nhà chính phủ".

"Phía Nga có thể tiến hành 'một hành động lớn' để chứng minh rằng động thái của Kiev 'sẽ không thoát khỏi sự trừng phạt. Và đây có thể là vấn đề lớn đối với hệ thống pḥng không của chúng tôi" – Nguồn tin nói với The Times.

Trả lời hàng thông tấn AFP, một quan chức khác của Ukraine cho biết, Kiev đang chuẩn bị cho phản ứng đáp trả của Nga – dự đoán sẽ diễn ra dưới h́nh thức một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào cơ sở trọng yếu, trong đó có "các trung tâm ra quyết định" của Ukraine.


Theo quan chức Kiev, Ukraine đang gấp rút chuẩn bị cho cuộc tấn công trả đũa quy mô lớn của Nga. Ảnh: AFP

Trước đó một ngày (11/8), theo MK, đại diện phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova đă lên án cuộc tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine vào Kusk là "tấn công khủng bố".

"Các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (của Ukraine) rơ ràng mang bản chất khủng bố" – Bà Zakharova nhấn mạnh.

Đại diện Bộ Ngoại giao Nga đồng thời tuyên bố rằng, phản ứng cứng rắn từ lực lượng vũ trang Nga nhằm đáp trả động thái của Ukraine "sẽ không c̣n lâu nữa".

Trước đó, The Times gọi cuộc tấn công của Ukraine vào tỉnh Kusk là "quyết định rủi ro nhất của Tổng thống Volodymir Zelensky" và là động thái khiến cả Moscow lẫn các đồng minh của Kiev ở phương Tây bất ngờ.

Người phát ngôn Nhà Trắng Karin Jean-Pierre cho biết, chính quyền Mỹ không hề biết trước kế hoạch của lực lượng Ukraine ở Kusk, trong khi Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng Kiev "độc lập quyết định các hoạt động nào sẽ tiến hành, và mục tiêu nào sẽ theo đuổi".

Hôm 8/8, qua bài phát biểu hàng đêm, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky đă chính thức lên tiếng về cuộc tấn công vào Kursk.

Nhà lănh đạo Ukraine nói: "Người Ukraine biết cách để đạt được mục tiêu của ḿnh. Đạt được mục tiêu trong chiến tranh không phải là lựa chọn của chúng tôi, mà chính Nga đă mang chiến tranh đến vùng đất này, họ nên cảm nhận được rơ những ǵ ḿnh đă làm".

Trong khi đó, cố vấn Tổng thống Ukraine Mykhailo Podolyak cho biết, cuộc tấn công xuyên biên giới vào vùng Kursk sẽ giúp củng cố vị thế của Kiev trong bất cứ cuộc đàm phán ḥa b́nh nào với Moscow trong tương lai.

T́nh h́nh Kusk "vẫn căng thẳng"

Theo quyền Thống đốc Alexei Smirnov ngày 11/8, t́nh h́nh tại Kursk "vẫn căng thẳng".

CNN dẫn báo cáo mới nhất của Bộ Quốc pḥng Nga cho biết, quân đội Ukraine đă tiến sâu 30km vào bên trong lănh thổ Nga. Lực lượng Nga hiện đang giao tranh với quân đội Ukraine tại các khu định cư olpino, Zhuravli và Obshchy Kolodez.

Tuy nhiên, các nỗ lực đẩy lùi cuộc tấn công của Ukraine đang diễn ra mạnh mẽ.

Nga phá hủy đoàn xe quân sự Ukraine tại Kursk. Nguồn: Voenndelo ngày 11/8.

Tại trung tâm Korenovo, binh sĩ Nga nổ súng vào một lữ đoàn tấn công đường không của Ukraine. Trong khi đó, tại các khu vực Stara Sorochnitsa, Korenevo, Sudzha và Borki, Ukraine thiệt hại 35 binh sĩ, 5 xe tăng, 4 xe bọc thép chiến đấu và 3 xe ô tô loại khác. Tổng cộng, trong ṿng 24 giờ, quân đội Ukraine đă mất 230 binh sĩ và 38 xe bọc thép.

Cũng theo Bộ Quốc pḥng Nga, nỗ lực của Ukraine nhằm đột phá vào quận Belovsky (tỉnh Kursk) đă bị ngăn chặn.

Lănh đạo Chechnya Ramzan Kadyrov cho biết thêm rằng, lực lượng của trung đoàn Akhmat-Chechnya tại Kursk vừa loại bỏ được một đoàn xe quân sự của Ukraine, cùng các binh sĩ trong đoàn. Sau cuộc tấn công, lực lượng Nga cũng đă thu giữ được vũ khí và nhiều thiết bị quân sự do NATO sản xuất.

Đêm 11/8, tên lửa Ukraine bị pḥng không Nga bắn hạ đă rơi xuống một ṭa chung cư ở Kursk, gây ra hỏa hoạn khiến 15 người thương vong. Hai người trong số này đang ở t́nh trạng nguy kịch.

Bộ T́nh trạng Khẩn cấp của Nga xác định đây là tên lửa đạn đạo Tochka-U, đă phát nổ khi tiếp cận ṭa nhà. Trước đó, các mảnh vỡ tên lửa đă rơi trúng cây cối.

Theo thống kê của Bộ T́nh trạng Khẩn cấp Nga, đă có hơn 8.000 người Nga di tản khỏi khu vực biên giới của tỉnh Kursk trong ngày 11/8. 6.000 người trong số này được đưa tới các trung tâm lưu trú tạm thời.

Trước đó 1 ngày, Bộ T́nh trạng Khẩn cấp Nga thông báo, số lượng người được di tản khỏi tỉnh Kursk đă lên tới 76.000 người.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 33754


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,072
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-12 at 13.10.36.jpg
Views:	0
Size:	82.2 KB
ID:	2411057  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,357 Times in 5,661 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07223 seconds with 14 queries