Người mua nhà ở California sẽ phải trả thêm tiền hoa hồng cho người môi giới? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người mua nhà ở California sẽ phải trả thêm tiền hoa hồng cho người môi giới?
Hầu hết tiền hoa hồng cho môi giới của người mua ở Nam California là 2% đến 2.5% giá bán. Với một ngôi nhà trị giá $1 triệu, 205% là $25,000.

Từ ngày 17 tháng 8 trở đi, người mua nhà ở California sẽ được yêu cầu kư Thỏa Thuận Đại diện cho người mua và Tiền Trả cho môi giới (viết tắt là BRBCA), nếu họ muốn hợp tác với một người môi giới bất động sản cụ thể để t́m và mua nhà. Tài liệu này dài năm trang giấy và nêu rơ trách nhiệm - những ǵ mà môi giới sẽ làm để hỗ trợ người mua t́m được nhà. Ngoài ra c̣n có một thành phần về tiền môi giới.

Một phần những thay đổi này là kết quả của thỏa thuận được đề nghị giữa Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia và hai nguyên đơn riêng biệt trong các vụ kiện riêng rẽ cáo buộc vi phạm luật chống độc quyền.

Kết quả này được cho là sẽ làm cho khoản tiền hoa hồng cho người môi giới của người mua minh bạch hơn và không phải là trách nhiệm duy nhất của người bán.

Hầu hết tiền hoa hồng cho môi giới của người mua ở Nam California là 2% đến 2.5% giá bán. Với một ngôi nhà trị giá $1 triệu, 205% là $25,000. Các môi giới có thể kiếm được nhiều hơn 2.5% hoặc ít hơn 2%. V́ vậy, đối với bất kỳ bất động sản nào, người mua sẽ phải trả hoa hồng môi giới của người mua nếu người bán hoặc người môi giới niêm yết không trả.

Người mua cần hiểu rằng BRBCA có thời hạn tối đa là 90 ngày hoặc ngắn hơn. Bạn có thể đăng kư với một đại lư độc quyền hoặc với nhiều hơn một đại lư (không độc quyền).


Hoặc bạn có thể yêu cầu đại lư niêm yết cũng đại diện cho bạn, c̣n gọi là đại lư kép.

Hăy nhớ rằng, đại lư kép luôn có xung đột v́ không thể làm tốt nhất cho người mua và người bán cùng một lúc. Tuy nhiên, rất nhiều giao dịch sẽ diễn ra theo h́nh thức đại lư kép v́ người mua có thể nghĩ rằng chiến thuật này dễ dàng hơn và có nhiều khả năng mua được bất động sản hơn khi giao dịch được thực hiện theo kiểu hai bên.

Câu hỏi lớn đặt ra là người bán sẽ đề nghị bao nhiêu để trả cho khoản 2.5% mà người mua đă đồng ư với đại lư của họ. Giả sử người bán trả cho đại lư của người mua 1.5% cho ngôi nhà trị giá $1 triệu, hay $15,000 th́ người mua sẽ phải chịu khoản chênh lệch $10,000. Đại lư của người mua có thể giảm hoa hồng xuống c̣n 1.5% nếu hợp đồng chưa kư kết nêu một điều ǵ khác hoặc họ có thể chia đôi khoản chênh lệch. Đối với người mua, một lần nữa, họ phải tự bỏ tiền ra trả v́ không thể mượn số tiền này.

Đại lư không thể nhận được nhiều hơn số tiền bạn đă thỏa thuận. Họ có thể được trả ít hơn.

Nếu người bán đưa ra những nhượng bộ để trang trải cho người mua cần tiền trả cho đại lư của họ? Hoa hồng bất động sản có được tính là nhượng bộ cho người mua không? Đối với chủ nợ th́ không.

Tuy nhiên, các đại lư bất động sản sẽ bắt đầu gọi hoa hồng là nhượng bộ. Điều này có thể khiến người tiêu thụ bối rối hơn nữa.

Nhượng bộ (c̣n được gọi là đóng góp của bên quan tâm theo cách nói của ngành) là chi phí mà thông thường là trách nhiệm của người mua nhưng thường được thanh toán bằng tín dụng từ người bán cho người mua. Ví dụ, người bán dành cho người mua $8,000 làm chi phí đóng hồ sơ. Đó là một nhượng bộ.
Tuy nhiên, có giới hạn nhượng bộ.

FHA giới hạn nhượng bộ ở mức 6% giá bán hoặc $45,000 cho một ngôi nhà trị giá $750,000.

Cục Quản lư Cựu Chiến Binh giới hạn ở mức 4% giá bán.

Giới hạn của Fannie-Freddie dao động từ 2% đối với tất cả các bất động sản đầu tư. Với các bất động sản chủ mua để ở, mức này là 3%, nếu khoản “down” ít hơn 10% giá bán, hoặc 6% khi khoản “down” là 10% đến 25%. Có giới hạn nhượng bộ tối đa là 9% giá bán khi “down” 25% trở lên.

Giả sử người bán chỉ trả 1.25% cho bên môi giới của người mua, nhưng thỏa thuận mà người mua kư là 2.5%. Người mua đó có thể yêu cầu bên bán nhượng bộ để giúp bù đắp 1.25% cho bên môi giới của người mua. Cho dù đó là hoa hồng hay nhượng bộ, th́ nó vẫn đến từ người bán.

Như vậy, có thể việc mua bán nhà ở Nam California sẽ xảy ra như sau:

Đại lư/môi giới của người mua sẽ yêu cầu bên bán trả hoa hồng như một phần của đề nghị mua.

Người mua sẽ không phải tự trả hoa hồng từ tiền túi của ḿnh. Môi giới của bên mua sẽ không từ bỏ một thỏa thuận v́, chẳng hạn, một nửa điểm. Sẽ có một vài trường hợp ngoại lệ? Sẽ có.

Sẽ có nhiều nhầm lẫn không? Chắc chắn.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Hours Ago
Reputation: 21420


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 72,464
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	46.9 KB
ID:	2411073  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,045 Times in 4,074 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 82 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06528 seconds with 14 queries