Thử nghiệm của NATO tại Kursk đă thất bại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thử nghiệm của NATO tại Kursk đă thất bại
Bộ Quốc pḥng Nga tuyên bố hôm 11 tháng 8 rằng nỗ lực đột phá sâu vào lănh thổ Nga của Ukraine đă bị ngăn chặn.

Thử nghiệm của NATO

Hăng thông tấn Izvestia dẫn nhận định của cựu Thứ trưởng Bộ Quốc pḥng Mỹ Stephen Bryen rằng chiến lược và chiến thuật mà Ukraine thể hiện trong quá tŕnh xâm nhập xuyên biên giới vào khu vực Kursk của Nga được phát triển cùng với NATO.

"Canh bạc của chính quyền Kiev là một thử nghiệm về khả năng pḥng thủ của châu Âu trong trường hợp bị Nga tấn công.

NATO, trong cấu h́nh hiện tại của ḿnh, đang ở thế bất lợi khi nói đến việc bảo vệ lănh thổ. Nếu giao tranh nổ ra ở Ba Lan, hoặc Romania, hoặc phía bắc vùng Baltic, Nga sẽ có lợi thế đáng kể về lực lượng trên bộ.

Một cách để chống lại điều đó sẽ chính xác là loại hoạt động mà Ukraine đang thử nghiệm ngay bây giờ ở khu vực Kursk", ông Bryen cho biết.

Theo vị cựu quan chức này, người ta có thể h́nh dung ra một hướng đi tương tự trong một cuộc xung đột rộng lớn hơn ở châu Âu.

Đánh giá về các mục tiêu có thể có của chiến dịch do chính quyền Kiev thực hiện, ông Bryen lưu ư rằng khả năng chống lại các cuộc tấn công liên tục của lực lượng Nga ở tuyến đầu của Ukraine đă "đi vào ngơ cụt".

"Mỗi ngày, Ukraine mất khoảng 1.000 quân (tử trận và bị thương) và tinh thần của một số lữ đoàn có thể đă xuống gần mức không. Những tổn thất, mặc dù Ukraine đă cố gắng hết sức để che giấu, vẫn lan tràn khắp xă hội.

Hơn nữa, trong bối cảnh thiếu hụt nhân lực trầm trọng, có sự phản kháng đang gia tăng trong dân chúng Ukraine đối với luật nghĩa vụ quân sự hà khắc mới. Có những lo ngại rằng những người lính mới được tuyển dụng sẽ bị ném vào chiến đấu như những chiếc cối xay thịt", tác giả lưu ư.

Chuyên gia kết luận: "Trong khi Tổng thống Zelensky, người không c̣n hợp pháp nữa của Ukraine, đang chịu áp lực ngày càng tăng từ phương Tây để đàm phán với Nga.

Có lẽ ông sẽ sử dụng hoạt động Kursk như một đ̣n bẩy cho các cuộc đàm phán không thể tránh khỏi với Nga. Trong khi hoạt động này là quân sự, kết quả mong đợi lại là chính trị. Không c̣n nghi ngờ ǵ nữa, đây là một canh bạc lớn".

Lực lượng Ukraine đă phát động một cuộc tấn công xuyên biên giới vào ngày 6 tháng 8 nhằm chiếm giữ lănh thổ ở khu vực Kursk của Nga.

Một chiến dịch hoạt động chống khủng bố (CTO) đă được tuyên bố bắt đầu vào ngày 9 tháng 8 tại khu vực Kursk của Nga do mức độ phá hoại và các mối đe dọa khủng bố gia tăng từ Ukraine.

Lực lượng vũ trang Nga đang tiếp tục đẩy lùi nỗ lực xâm lược lănh thổ Nga của lực lượng Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc Kiev tiến hành hành động khiêu khích trên quy mô lớn, đồng thời cho biết quân đội Ukraine đă pháo kích bừa băi vào các khu vực của Nga, bắn vào cơ sở hạ tầng dân sự và xe cứu thương.

Cao ủy nhân quyền Nga, Tatyana Moskalkova đă kêu gọi Cao ủy Nhân quyền Liên Hợp Quốc lên án chủ nghĩa khủng bố của Ukraine và thực hiện các biện pháp ngăn chặn các hành vi vi phạm nhân quyền nghiêm trọng này.

Chiến lược sẽ thất bại

Chuyên gia người Anh Alexander Mercouris suy đoán rằng chính quyền Ukraine đă nhận ra rằng nỗ lực xâm nhập vào khu vực Kursk của Nga là vô ích và đă đến lúc phải chấm dứt nỗ lực này.

"Có lư do để nghĩ rằng cuộc tấn công của Ukraine vào Kursk đang bắt đầu thất bại và có thể bắt đầu đảo ngược", chuyên gia này cho biết, đồng thời nói thêm rằng chính quyền Kiev "chưa bao giờ đặt ra mục tiêu rơ ràng về hoạt động này".

Ông chỉ ra các tuyên bố trên phương tiện truyền thông của cựu Bộ trưởng Quốc pḥng Ukraine Andriy Zagorodnyuk và Mykhailo Podolyak, dường như chỉ ra rằng chiến dịch Kursk, được Kiev lên kế hoạch từ trước, được h́nh thành nhằm mục đích chuyển hướng quân đội Nga khỏi các khu vực đối đầu khác, nơi quân đội Ukraine đang cận kề thất bại.

"Nhưng hoàn toàn không có bằng chứng nào cho thấy điều đó đang xảy ra ở bất kỳ mức độ nào […] và bất kỳ lực lượng nào của Nga đă rút khỏi tiền tuyến", Mercouris nói, đồng thời nhận xét rằng "nếu thực sự đó là một phần của kế hoạch, th́ nó đă thất bại".

"Ngược lại, mọi dấu hiệu đều cho thấy cuộc tấn công vào Kursk đă làm cho t́nh h́nh trở nên nghiêm trọng hơn", chuyên gia này cho biết.

Khu vực Kursk, giáp biên giới với Ukraine ở phía tây nước Nga, đă bị khoảng hơn 1.000 quân Ukraine và hàng chục xe bọc thép tấn công vào ngày 6 tháng 8. Quân đội Nga đă trả đũa bằng cách ngăn chặn quân đội Ukraine xâm nhập sâu vào lănh thổ Nga.

T́nh h́nh ở khu vực Kursk nằm trong tầm kiểm soát tối đa của Lực lượng vũ trang Nga, theo chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat Apty Alaudinov.

Quân đội Nga, với sự hỗ trợ của lực lượng Akhmat, đă kiểm soát hoàn toàn ngôi làng Martynovka, phía đông bắc Sudzha, ở khu vực Kursk của Nga, chỉ huy Alaudinov nói.

Chính quyền Kiev đă mất tới 1.120 quân nhân và 140 xe bọc thép trong nỗ lực xâm lược lănh thổ Nga ở khu vực Kursk, Bộ Quốc pḥng Nga tuyên bố trong một cuộc họp báo vào thứ Bảy.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 43827


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,986
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,200 Times in 5,180 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:10.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05492 seconds with 14 queries