Binh sĩ Ukraine đào chiến hào quyết thi gan với Nga trên mặt trận Kursk - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Binh sĩ Ukraine đào chiến hào quyết thi gan với Nga trên mặt trận Kursk
Theo Forbes, trong ngày thứ 6 tiến quân trên mặt trận Kursk, miền Nam nước Nga, binh sĩ Ukraine đă tiến hành đào chiến hào nhằm củng cố thế trận để có thể bám trụ lâu dài tại đây trước khả năng Nga ồ ạt triển khai quân phản kích.

Ukraine đào chiến hào, Nga sẽ gặp nhiều khó khăn?
Theo tạp chí Forbes, hiện có khoảng 1.400 binh sĩ Ukraine thuộc 5 lữ đoàn và 1 tiểu đoàn đang tham gia đợt tấn công bất ngờ trên mặt trận Kursk.

Không chỉ Ukraine, quân đội Nga cũng đang tiến hành đào chiến hào nhằm ngăn chặn đà tiến quân của Ukraine.Tạp chí Forbes nhận định, việc cả hai bên cùng đào chiến hào nhằm củng cố thế trận không đồng nghĩa Ukraine đă dừng việc tấn công thọc sâu vào lănh thổ của Nga hay Nga không thể tiến hành các đợt phản công đẩy lùi Ukraine khỏi biên giới nước này.

Tuy nhiên, có khả năng Ukraine muốn ổn định t́nh h́nh trên chiến trường và đang tính đến trường hợp sẽ chiếm đóng lâu dài một phần khu vực Kursk.

Trong một bài viết trên tạp chí War Translated của Estonia, phóng viên chiến trường Nga Aleksandr Kharchenko cho biết, ông đă quan sát binh sĩ Ukraine đào hào ở Kursk trong ngày 11/8.

"Một khi binh sĩ Ukraine bắt đầu đào hào, chỉ trong ṿng hai ngày, việc giành lại những vị trí trong khu vực rừng ở Kursk sẽ trở nên vô cùng khó khăn không kém ǵ ở Avdiivka, miền Đông Ukraine", ông Kharchenko nhận định. Avdiivka là một trong những chiến trường khốc liệt nhất của quân đội Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Phải mất tới 6 tháng, binh sĩ Nga mới phá vỡ được pḥng tuyến của Ukraine tại Avdiivka trong khi họ cũng phải chịu tổn thất hàng chục ngh́n binh sĩ.

Phía Ukraine cho rằng, Nga chỉ có thể giành thắng lợi trong trận Avdiivka hồi giữa tháng 2 bởi Ukraine đă cạn kiệt đạn dược do các đợt hàng viện trợ từ Mỹ bị chậm trễ hàng tháng do không được Quốc hội Mỹ thông qua.

Trong bối cảnh hàng viện trợ từ Mỹ đă bắt đầu được chuyển giao ồ ạt sang Ukraine, các binh sĩ Nga quanh khu vực Kursk được cho là sẽ đối mặt với muôn vàn khó khăn trong việc đẩy lui hàng ngh́n binh sĩ Ukraine ra khỏi từng chiến hào.

Phóng viên Kharchenko cảnh báo trừ khi quân đội Nga có thể tổ chức các đợt phản công mạnh mẽ trước khi Ukraine hoàn tất việc đào chiến hào, nếu không cơ hội giành lại khu vực này sẽ khép lại rất nhanh. Hơn thế nữa, các cuộc tấn công của Ukraine cũng đang ngăn chặn lực lượng tiếp viện của Nga có thể tiếp cận chiến trường Kursk.

Trong khi đó, nhà phân tích quân sự người Estonia Artur Rehi nhận định các lực lượng của Nga đang tiếp tục đối mặt với những đợt tấn công phá hoại từ các nhóm trinh sát, máy bay không người lái và đạn pháo của Ukraine.

Kursk có thể trở thành mặt trận giao tranh lớn
Một khi phía Ukraine ổn định được t́nh h́nh, khu vực Kursk nhiều khả năng sẽ trở thành một mặt trận chính mà Nga phải đối diện kể từ khi phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine gần 30 tháng trước.Ukraine hiện triển khai hơn 10.000 binh sĩ tại Kursk và khu vực giáp ranh Sumy. Trong khi đó, theo Trung tâm Chiến lược Quốc pḥng Ukraine, Lực lượng phương Bắc của Nga đang điều động khoảng 10-11 lữ đoàn với tổng quân số khoảng 4.000 binh sĩ ra mặt trận Kursk.

Dù vậy, con số 4.000 binh sĩ này mới chỉ là lực lượng tinh nhuệ ban đầu. Trên giấy tờ, Lực lượng phương Bắc của Nga có tới 48.000 binh sĩ. Đa phần số này đang giao tranh tại Vovchansk, điểm nóng trong các đợt tấn công của Nga dọc biên giới Nga - Ukraine được phát động hồi tháng 5.

Tuy nhiên, nếu quân đội Nga quyết định dừng tiến công tại Vovchansk và các mặt trận khác, họ hoàn toàn có thể điều động một lượng lớn binh sĩ tới Kursk. Việc buộc Nga phải dừng các đợt tấn công trên nhiều mặt trận để dồn sức cho mặt trận Kursk được cho là một trong những mục tiêu chính mà quân đội Ukraine nhắm đến.

Kiev có thể đang t́m cách hướng sự chú ư của Nga và binh sĩ Nga đồn trú tại khu vực miền Đông Ukraine sang hướng khác và một khi các chiến hào được binh sĩ Ukraine đào xong, mục tiêu này có thể trở thành lâu dài nếu không muốn nói là thường trực, nhà báo Emmanuelle Chaze của hăng tin France 24 nhận định.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 43827


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,986
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,200 Times in 5,180 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:20.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06441 seconds with 14 queries