Ám ảnh giây phút cuối cùng của chiếc máy bay rơi thẳng đứng khiến 61 người thiệt mạng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ám ảnh giây phút cuối cùng của chiếc máy bay rơi thẳng đứng khiến 61 người thiệt mạng
Theo như đây là tai nạn hàng không thảm khốc nhất tại Brazil trong gần hai thập kỷ, khiến tất cả các hành khách trên chuyến bay thiệt mạng trong chiếc máy bay chở 61 người đă đâm xuống khu vực dân cư gần Săo Paulo (Brazil) gây ám ảnh giây phút cuối cùng của chiếc máy bay rơi thẳng đứng này.

Hăng hàng không Voepass của Brazil cho biết, chiếc máy bay này xuất phát từ thành phố Cascavel thuộc bang Paraná ở phía nam, cách sân bay quốc tế Săo Paulo-Guarulhos khoảng 725km. Nguyên nhân vụ tai nạn vẫn chưa được xác định.

Khi máy bay cách sân bay khoảng 95km, nó bắt đầu mất độ cao đột ngột. Bộ truyền tín hiệu của máy bay đă ghi lại tốc độ rơi thẳng đứng từ 2.500m đến 7.300m mỗi phút trong 60 giây cuối cùng của chuyến bay, theo dữ liệu từ trang theo dơi hàng không Flightradar24.
Theo New York Times, những video đă được xác minh trên mạng xă hội ghi lại khoảnh khắc kinh hoàng khi chiếc máy bay dài 27m chở 61 người rơi từ từ theo ṿng xoáy và đâm xuống đất, theo sau là một cột khói đen.

Một cư dân gần đó, bà Lourdes Astolfo, cho biết bà nghe thấy một tiếng động lớn mà ban đầu nghĩ là tiếng xe tải đang đến gần. Bà ngước lên bầu trời, thấy chiếc máy bay và hét lên. "Khi nó phát nổ, tất cả những ǵ chúng tôi thấy chỉ là khói đen và lửa... thật sự kinh khủng," bà Astolfo chia sẻ.
Tổng thống Brazil, ông Luiz Inácio Lula da Silva, đă tạm dừng một sự kiện để thông báo về tai nạn này. "Tôi rất tiếc phải chia sẻ tin tức khủng khiếp này," ông Silva nói, yêu cầu những người tham dự đứng lên dành một phút mặc niệm cho các nạn nhân, "Có vẻ như tất cả hành khách đă thiệt mạng."

Voepass thông báo có 57 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn trên máy bay. Đây là vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng nhất ở Brazil kể từ năm 2007, khi một chiếc máy bay trượt khỏi đường băng trong cơn mưa lớn ở Săo Paulo, làm 199 người tử vong.
Những h́nh ảnh tại hiện trường cho thấy các mảnh vỡ của máy bay nằm rải rác cạnh một hồ bơi của ngôi nhà ở Recanto Florido, một khu dân cư cao cấp tại Vinhedo, ngoại ô Săo Paulo. May mắn thay, không có ai trong gia đ́nh bị thương dù tất cả đều có mặt tại nhà khi chiếc máy bay rơi vào sân sau của họ.

Các nhà chức trách cho biết hộp đen của máy bay đă được t́m thấy vào cuối ngày 9/8 và sẽ sớm cung cấp thêm thông tin.

Theo Flightradar24, chiếc máy bay ATR 72-500 đă lao xuống rất nhanh từ độ cao gần 5.200m, và có cảnh báo về hiện tượng băng giá nghiêm trọng tại độ cao này.

Tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, các chuyên gia hàng không đă nhanh chóng chỉ ra khả năng băng tích tụ là nguyên nhân chính. Franco Rinaldi, chuyên gia hàng không và tư vấn tại Argentina, nhận định rằng việc máy bay rơi theo chiều xoay tṛn - như được nh́n thấy trong các video trên mạng xă hội - cho thấy máy bay đă mất tốc độ đột ngột và rơi vào trạng thái trượt.

"Khi máy bay quay ṿng và bắt đầu rơi như vậy, điều đó có nghĩa là nó đă mất đi lực cần thiết để duy tŕ độ cao," Rinaldi nói, đồng thời nhấn mạnh rằng máy bay tiếp đất theo cách "rất kỳ lạ".
John Cox, một phi công và chuyên gia tư vấn về an toàn hàng không, cũng đồng t́nh rằng hiện tượng băng tích tụ có thể gây ra mất kiểm soát và rơi tự do. Cox cho biết, các phi công được đào tạo để đối phó với những t́nh huống như vậy và có thể hạ độ cao để vào khu vực không khí ấm hơn.

"Đây là t́nh huống thực sự bất thường," Cox nói, "Tôi đă lâu không thấy một máy bay rơi theo ṿng xoáy như vậy."

Tuy nhiên, Cox cảnh báo rằng không nên đưa ra kết luận vội vàng và cho biết Brazil có những chuyên gia điều tra tai nạn giỏi sẽ xác định được nguyên nhân vụ tai nạn này.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 8 Hours Ago
Reputation: 67916


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,364
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,881 Times in 10,274 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:58.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04752 seconds with 14 queries