‘Nhớ,’ chương trình ca nhạc mừng lễ Vu Lan nhiều nét đa văn hóa độc đáo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default ‘Nhớ,’ chương trình ca nhạc mừng lễ Vu Lan nhiều nét đa văn hóa độc đáo
August 11, 2024

Thiện Lê/Người Việt

WESTMINSTER, California (NV) – Đông đảo đồng hương có mặt tại nhà hàng White Palace ở Westminster hôm Chủ Nhật, 11 Tháng Tám, để dự buổi ca nhạc mừng lễ Vu Lan với nhiều nét đa văn hóa rất độc đáo.


Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn (giữa) và ban tổ chức vinh danh ông Joseph Hammer (thứ hai từ phải). (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
Đây là chương trình ca nhạc Vu Lan có chủ đề “Nhớ” do hội Multi-Cultural Fest Foundation tổ chức, có sự tham dự của nhiều ca sĩ gốc Việt cùng một số nhóm trình diễn thuộc các sắc dân khác như người Hispanic, người Hawaii và người Lào.

Lễ Vu Lan là một ngày lễ quen thuộc với người Việt Nam, có mục đích cho nhiều người báo hiếu cha mẹ, nhưng Multi-Cultural Fest Foundation cho biết họ muốn chia sẻ văn hóa về ngày lễ này với các cộng đồng bạn.


Nhiều người đến dự chương trình ca nhạc này cao niên, và họ đi cùng con cháu để chung vui trong ngày lễ Vu Lan và chia sẻ niềm vui đó cho những người không còn cha mẹ bên cạnh nữa.


Nhóm múa người Hawaii trình diễn. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
Bà Chi Nguyễn, cư dân Westminster, chia sẻ: “Tôi đến nay gần 80 tuổi mà vẫn còn đủ khỏe để đi lại, vẫn nhìn mặt được con cháu mỗi ngày là một niềm vui khó tả được. Các con chăm sóc tôi rất tốt nên mới khỏe mạnh hôm nay được, và không phải ai cũng có được niềm vui từ con cái báo hiếu mỗi ngày như vậy.”

Cô Thủy Nguyễn, con gái bà Chi, thì cho biết gia đình rất gần nhau, và cô lúc nào cũng nhớ đến sự hy sinh của cha mẹ đã giúp cô có được cuộc sống ổn định ở nước Mỹ hôm nay. Vì vậy, tuy từng có một số bất đồng với cha mẹ, nhưng cô và các anh em trong nhà lúc nào cũng nhớ đến và chú ý đến sức khỏe của họ.


“Mình may mắn hơn nhiều người vì cha mẹ còn bên cạnh, nên phải chăm sóc cha mẹ thật kỹ và chia phước cho những người không còn đấng sinh thành nữa,” cô nói.

Ông Lê Thanh Tuấn, cư dân Garden Grove, cho biết: “Gia đình Việt Nam nào cũng dạy dỗ con cái phải hiếu thảo với cha mẹ, nên ngày lễ Vu Lan vô cùng quan trọng. Tôi thấy chương trình này muốn chia sẻ văn hóa đó với các sắc dân khác nên rất vui và quyết định đến tham dự.”


Ông Dũng Bùi và MC Thúy Anh phát biểu. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
Chương trình bắt đầu bằng ca khúc “What a Wonderful World” đầy ám áp. Sau đó, ông Dũng Bùi, đại diện cho Multi-Cultural Fest Foundation, cho biết hội này thành lập đến nay được 10 năm, với mục đích muốn chia sẻ văn hóa với các cộng đồng nước ngoài, nên tổ chức một chương trình ca nhạc Vu Lan đa văn hóa.

Về chương trình “Nhớ,” ông cho hay mục đích là nhớ đến những người mẹ đã nuôi mình trưởng thành, nên muốn tổ chức một buổi ca nhạc để vinh danh cha mẹ và cám ơn các cao niên trong cộng đồng đã đến tham dự.


Sau khi ban tổ chức giới thiệu các nhà bảo trợ cho chương trình, MC Thúy Anh cho biết chương trình “Nhớ” có mục đích mới nhiều dân tộc bạn đến chia sẻ văn hóa lễ Vu Lan, và một trong những dân tộc đó là nhóm múa Sea Breeze với những điệu múa truyền thống của Hawaii.

Sau đó còn có nhóm múa thiếu nhi, cũng trình diễn các điệu múa của Hawaii theo ca khúc “Sophisticated Hula,” mang văn hóa và bầu trời của Hawaii đến cho chương trình đa văn hóa.

Chương trình ca nhạc dĩ nhiên là không thể thiếu các ca khúc thể hiện sự kính trọng và thương nhớ dành cho cha mẹ của người Việt Nam.


Ban tổ chức phát hoa hồng cho quan khách. (Hình: Thiện Lê/Người Việt)
Sau một số ca khúc, bà Janet Nguyễn, thượng nghị sĩ California (Địa Hạt 36), có mặt tại nhà hàng White Palace để chia vui và nói đôi lời về lễ Vu Lan.

Bà cho biết mình rất vui mừng được đến đây trong ngày lễ quan trọng này và nói thế hệ trẻ nên nhớ ơn cha mẹ đã hy sinh cho mình có ngày hôm nay sung sướng trong một đất nước đầy tự do và dân chủ.


“Thế hệ sau không được quên truyền thống nhớ ơn đến cha mẹ, ông bà và tổ tiên. Các em lúc nào cũng phải nhớ ơn cha mẹ, nên ôm hay hôn họ để thể hiện sự nhớ ơn đó,” thượng nghị sĩ nói.

Sau đó, Multi-Cultural Fest Foundation cùng Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn vinh danh những cao niên thuộc nhiều sắc dân có nhiều đóng góp cho cộng đồng như ông Joseph Hammer, 94 tuổi, cựu quân nhân Không Quân; ông Ramirez Harold, 82 tuổi, cựu quân nhân Quân Đội Hoa Kỳ; Bác Sĩ Huỳnh Trung Chỉnh; Dược Sĩ Vũ Thị Bội, 81 tuổi; ông Nguyễn Hữu Hình; bà Lê Như Hảo và ông Phan Kỳ Nhơn.


Bà Teri Nguyễn Vũ (thứ hai từ phải), trưởng ban tổ chức, cắt bánh. (Hình: Minh Phú/Người Việt)
Sau đó, ban tổ chức đi đến từng bàn để phát hoa hồng đỏ và trắng cho những người đến tham dự. MC Kevin Khoa và Thúy Anh giải thích ý nghĩa của bông hồng cho những người thuộc sắc dân khác, cho biết bông hồng đỏ dành cho những người vẫn còn cha mẹ bên cạnh, còn bông hồng trắng dành cho những người không còn cha mẹ nữa, nên phải luôn nhớ về cha mẹ.

Chương trình ca nhạc mừng lễ Vu Lan của Multi-Cultural Fest Foundation với chủ đề “Nhớ” đầy sự kính trọng cho cha mẹ và đầy tinh thần chia sẻ văn hóa. [kn]

xmanaz
R4 Cao Thủ Võ Lâm
xmanaz's Avatar
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 2638


Profile:
Join Date: Jun 2013
Posts: 827
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	267.1 KB
ID:	2411282   Click image for larger version

Name:	1a.jpg
Views:	0
Size:	332.8 KB
ID:	2411283   Click image for larger version

Name:	1b.jpg
Views:	0
Size:	296.6 KB
ID:	2411284   Click image for larger version

Name:	1c.jpg
Views:	0
Size:	322.8 KB
ID:	2411285  

Click image for larger version

Name:	1d.jpg
Views:	0
Size:	307.3 KB
ID:	2411286  
xmanaz_is_offline
Thanks: 9
Thanked 150 Times in 71 Posts
Mentioned: 1 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 12 xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4xmanaz Reputation Uy Tín Level 4
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04944 seconds with 14 queries