Hoa Kỳ hy vọng các cuộc đàm phán về con tin sẽ được nối lại nếu Iran không tấn công Israel - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hoa Kỳ hy vọng các cuộc đàm phán về con tin sẽ được nối lại nếu Iran không tấn công Israel
Hôm nay, thứ Hai ngày 12/8, Hoa Kỳ ra tuyên bố với Anh, Pháp, Đức, Ư kêu gọi nên hạ nhiệt t́nh h́nh căng thẳng hiện nay, đống thời bày tỏ sự ủng hộ mọi mặt đối với Israel trong trường hợp bị Iran tấn công.

WASHINGTON, D.C.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai rằng, Hoa Kỳ hy vọng các cuộc đàm phán ḥa b́nh ở Gaza sẽ tiếp tục diễn ra theo đúng kế hoạch, đồng thời cho biết thêm rằng, họ tin rằng thỏa thuận ngừng bắn vẫn có thể đạt được ngay cả sau khi bọn Hamas tỏ ra nghi ngờ liệu họ có tham gia cuộc họp do các chuyên gia ḥa giải sẽ được triệu tập vào thứ Năm này hay không.

Bọn khủng bố Palestine Hamas hôm Chủ Nhật đă yêu cầu các bên trung gian đưa ra một kế hoạch dựa trên các cuộc đàm phán trước đó thay v́ tham gia vào các cuộc đàm phán mới về sự thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza.

Tuần trước, các vị đứng đầu ở Hoa Kỳ, Ai Cập và Qatar đă thúc giục Israel và bọn Hamas gặp mặt để tiếp tục việc đàm phán vào ngày 15 tháng 8 tại Cairo hoặc Doha nhằm hoàn tất lệnh ngừng bắn ở Gaza và đạt đến sự thỏa thuận trao trả con tin.

Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Vedant Patel, khi phát biểu với các phóng viên tại cuộc họp báo thường kỳ, cho biết Hoa Kỳ hoàn toàn mong đợi các cuộc đàm phán sẽ được tiếp tục với các bên có liên quan, đồng thời nói thêm rằng vẫn có thể đạt được sự thỏa thuận.

"Chúng tôi hoàn toàn mong đợi các cuộc đàm phán sẽ tiến triển theo đúng hướng và nguyện vọng của các bên. Tất cả các bên đàm phán nên quay trở lại bàn đàm phán và đưa thỏa thuận này đến hồi kết thúc tốt đẹp", ông Patel nói.

Người dân Israel kêu gọi cho thả các con tin bị giam giữ ở Gaza trong 300 ngày tại Quảng trường Con tin ở Tel Aviv, ngày 1/8/2024. (Miriam Alster/Flash90)

Ông Patel cũng từ chối cho biết, liệu các cuộc đàm phán có diễn ra mà không có bọn Hamas hay không hoặc liệu Washington có làm việc với các đối tác khu vực để bảo đảm cho sự tham gia đầy đủ của họ hay không.

Trong khi đó, Ṭa Bạch Ốc cho biết hôm thứ Hai rằng, Iran có thể sẽ cho tiến hành một cuộc tấn công "đáng kể" vào Israel ngay trong tuần này và một cuộc tấn công như vậy có thể tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến các cuộc đàm phán về con tin.

Phát ngôn viên Hội đồng An ninh Quốc gia ông John Kirby cho biết: "Chúng tôi chia sẻ những sự lo ngại và kỳ vọng giống như những người đồng cấp Israel về thời điểm chiến tranh có thể sẽ xảy ra ở đây, có thể là trong tuần này", đồng thời ông nói thêm rằng, một cuộc tấn công như vậy có khả năng sẽ gây ảnh hưởng xấu đến các cuộc đàm phán giữa Hamas và Israel.

Israel đă chuẩn bị cho một cuộc tấn công từ phía Iran kể từ cuối tháng 7 khi tên chóp bu Hamas Ismail Haniyeh bị ám sát tại Tehran. Israel không xác nhận cũng không phủ nhận sự dính líu của ḿnh trong vụ đạt bom giết tên này, nhưng Iran đă nhiều lần tuyên bố rằng họ sẽ cho trả đũa Israel bất kể như thế nào.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đă có cuộc điện đàm với các vị đứng đầu quốc gia Pháp, Đức, Ư và Anh vào hôm thứ Hai để thảo luận về việc làm giảm căng thẳng ở Trung Đông và đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Trong tuyên bố chung được Ṭa Bạch Ốc cho công bố hôm thứ Hai, các vị nguyên thủ quốc gia này cho biết họ ủng hộ lời kêu gọi từ phía Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập về việc cho nối lại các cuộc đàm phán ngừng bắn ở Gaza nhằm đạt được thỏa thuận càng sớm càng tốt.

Tuyên bố này cũng bày tỏ sự ủng hộ đối với Israel trước mọi mối đe dọa từ Iran, đồng thời thúc giục phân phối và chuyển hàng viện trợ đến Gaza.

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 8 Hours Ago
Reputation: 27290


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,317
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	F240801MA50-640x400.jpg
Views:	0
Size:	53.3 KB
ID:	2411363  
trungthuc_is_offline
Thanks: 340
Thanked 4,490 Times in 2,620 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 306 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05170 seconds with 14 queries