Cú trượt của ông Trump trước bà Harris - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cú trượt của ông Trump trước bà Harris
Đối mặt ứng viên mới, Trump vẫn áp dụng những đ̣n công kích cá nhân xưa cũ, nhưng điều này dường như phản tác dụng khi đối thủ là bà Harris.

Tên của ông được xướng lên giữa ánh sáng chói lọi, khiến người ta liên tưởng đến một chương tŕnh Broadway. Donald Trump cảm ơn Chúa v́ đă cứu ông khỏi viên đạn của một kẻ ám sát. Đối với hàng ngh́n người hâm mộ trung thành, đại hội toàn quốc đảng Cộng ḥa hồi giữa hồi tháng 7 giống như lễ mừng thắng lợi sớm của Trump.

Nhưng bài phát biểu dài và đầy nỗi bất b́nh của ông đêm đó lại giống như điềm báo về những rắc rối sắp xảy ra. Suốt nhiều tháng, chiến dịch tranh cử tổng thống của Trump được ca ngợi là có kỷ luật và chuyên nghiệp hơn. Sau đó, khi đảng Dân chủ làm đảo lộn cuộc đua bằng cách chọn Phó tổng thống Kamala Harris thay thế Tổng thống Joe Biden đại diện tranh cử, "cỗ xe" bắt đầu chao đảo.


Ứng viên tổng thống đảng Cộng ḥa Donald Trump trong cuộc vận động tranh cử ở nhà thi đấu Van Andel Arena, thành phố Grand Rapids, bang Michigan, ngày 20/7. Ảnh: AFP

Ba tuần qua, cựu tổng thống liên tục chỉ trích, tung ra những phát ngôn sai sự thật, lăng mạ, thậm chí phân biệt chủng tộc nhằm vào đối thủ đảng Dân chủ khi ông cố gắng giành lại ưu thế trên đường đua Nhà Trắng.

"Chiến dịch có kỷ luật nhưng ứng cử viên của họ th́ không", Frank Luntz, cố vấn kiêm nhà thăm ḍ ư kiến đảng Cộng ḥa, nói. "Ông ấy đang tự tay hủy hoại cơ hội tái đắc cử. Họ đang đối mặt với một ứng viên Dân chủ yếu nhất về mặt thành tích nhưng việc Trump khăng khăng tung ra những đ̣n công kích cá nhân, ác ư sẽ chỉ khiến chúng bị giảm sức nặng và trên thực tế, phản tác dụng với ông ấy".

Trump đă nhiều lần cho thấy ông không có khả năng thay đổi, nhưng ông có vẻ dễ kiềm chế hơn khi thời thế thuận lợi. Những người lănh đạo chiến dịch tranh cử Nhà Trắng lần thứ ba liên tiếp của ông, các cố vấn kỳ cựu Chris LaCivita và Susie Wiles, đă được ca ngợi nhiệt liệt khi cựu tổng thống lần lượt đánh bại dễ dàng các đối thủ trong ṿng bầu cử sơ bộ của đảng Cộng ḥa.

Cảm giác về khả năng chỉ huy và kiểm soát của Trump vẫn được giữ vững khi ông luôn dẫn trước Tổng thống Biden trong các cuộc thăm ḍ dư luận.

Ngay cả các cáo buộc h́nh sự và bản án nhắm vào ông cũng nhanh chóng được biến thành cơ hội gây quỹ, củng cố cơ sở ủng hộ cho cựu tổng thống. Khi Trump sống sót sau vụ ám sát hụt tại sự kiện vận động tranh cử ở Pennsylvania vào tháng trước và giơ nắm đấm kêu gọi những người ủng hộ "chiến đấu", nhiều người đă nghĩ rằng cơ hội thắng cử gần như nằm chắc trong tay ông.

Một số người tự hỏi lần "chết hụt" này liệu có thể khiến ông trở nên kiềm chế và mềm mỏng hơn không. Nhưng những người theo dơi cựu tổng thống lâu năm chỉ ra rằng Trump sẽ vẫn luôn là Trump.

Sau tuyên bố "có điều ǵ đó đă thay đổi trong tôi" sau vụ ám sát hụt, Trump phát biểu suốt 92 phút tại đại hội toàn quốc đảng Cộng ḥa, dài nhất trong lịch sử của đảng, trong đó đầy rẫy những tuyên bố không đúng sự thật và lời công kích cá nhân xưa cũ.

Ba ngày sau, mọi thứ thay đổi. Trước áp lực từ các đảng viên Dân chủ, Tổng thống Biden tuyên bố ngừng tranh cử và ủng hộ bà Harris, 59 tuổi, người đă nhanh chóng nhận được hậu thuẫn từ đảng.

Chiến dịch tranh cử mà Trump xây dựng vốn được mài giũa để nhắm vào tuổi tác của Tổng thống Biden đột nhiên gặp một đối thủ mới, trẻ trung và giàu sức sống hơn.

Ứng viên phó tổng thống đảng Cộng ḥa J.D. Vance, người đồng hành cùng Trump, mô tả đây là "một đ̣n giáng chính trị bất ngờ".

Theo nhà thăm ḍ dư luận John Zogby, chiến dịch tranh cử lần này của đảng Cộng ḥa kỷ luật hơn nhiều so với lần trước và nó kỷ luật đến mức đă hoàn thiện thông điệp nhắm vào những vấn đề ở Tổng thống Biden.

"Tất cả đều dựa trên Joe Biden. Ở một mức độ nào đó, Vance đă đúng khi nói rằng họ đă bị giáng đ̣n bất ngờ v́ đây là t́nh huống hoàn toàn mới", Zogby nhận xét.

"Vấn đề tuổi tác và độ nhạy bén về mặt tinh thần trở nên không c̣n liên quan khi ông Biden ngừng tranh cử. Mọi thứ giờ đây phải xoay quanh hồ sơ của Kamala Harris, nhưng bà ấy ở vị thế tốt hơn nhiều để kiểm soát thông điệp đó so với Biden", Zogby cho hay.

LaCivita và Wiles dường như đă mất kiểm soát trước ông chủ của họ. Trump bắt đầu đặt những biệt danh kỳ lạ cho đối thủ như "Laffin' Kamala Harris" hay "Kamabla". Ông tung ra một bài diễn thuyết dài trên nền tảng Truth Social, mô tả Phó tổng thống "có chỉ số IQ quá thấp" hay "quá ngốc nghếch" để có thể tranh luận với ông. Các thông điệp của Trump ngày càng trở nên mất kiểm soát.

Tại cuộc vận động tranh cử ở Atlanta, Trump không ngần ngại chỉ trích thống đốc Cộng ḥa bang Georgia Brian Kemp, người mà ông rất cần nhận được ủng hộ tại bang chiến trường này.

Tại diễn đàn của Hiệp hội Nhà báo Da màu Quốc gia ở Chicago, Trump lấn át những người phỏng vấn ḿnh và đặt một câu hỏi sai sự thật về nguồn gốc của Phó tổng thống Harris, nói rằng: "Bà ấy ban đầu là người Ấn Độ, rồi bỗng nhiên trở thành người da đen". B́nh luận của ông lập tức hứng chỉ trích gay gắt từ công chúng.

Tại cuộc họp báo tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Florida hôm 8/8, Trump một lần nữa hạ thấp trí tuệ của bà Harris, tiếp tục đưa ra tuyên bố sai sự thật rằng không có ai chết trong cuộc bạo loạn Đồi Capitol ngày 6/1/2021 và khẳng định ḿnh có đám đông ủng hộ lớn hơn Martin Luther King trong cuộc tuần hành ở Washington năm 1963.

Đảng Cộng ḥa khẳng định ông Trump vẫn tiếp tục dẫn trước bà Harris, nhưng các cuộc thăm ḍ cho thấy điều ngược lại khi ứng viên đảng Dân chủ và người đồng hành, Thống đốc Minnesota Tim Walz, đang tận hưởng làn sóng ủng hộ nhiệt t́nh chưa từng có từ cử tri. Chỉ riêng trong tháng 7, bà đă quyên góp được 310 triệu USD, bỏ xa con số 138,7 triệu USD của Trump.

"Hiện tại bà ấy là ứng viên hàng đầu. Nếu cứ như bây giờ, tôi nghĩ Trump sẽ thua v́ ông ấy không có khả năng bám sát thông điệp về lạm phát hay nhập cư", Luntz, nhà thăm ḍ đảng Cộng ḥa, nói. "Chính quyền của ông ấy được coi là thành công hơn nhiều về hai vấn đề mà mọi người quan tâm nhưng giờ đây, ông ấy chỉ ở vị thế ngang bằng hoặc thua Phó tổng thống. Tại sao vậy? Nguyên nhân nằm ở chính ông ấy".

Việc Biden rút lui sau màn tranh luận hồi tháng 6 không khiến đảng Cộng ḥa quá bất ngờ. Chiến dịch tranh cử của Trump cho biết họ đă chuẩn bị các video nhằm vào Phó tổng thống để thay thế trong trường hợp Tổng thống Biden rời bỏ đường đua.

Lập luận chính của họ là Phó tổng thống Harris vẫn kế thừa những thất bại lớn nhất của Tổng thống Biden trong vấn đề an ninh biên giới cũng như lạm phát và chính sách đối ngoại.

"Đây là thông điệp cần phải được xử lư với độ chính xác như dao mổ. Nhưng Trump đă giải quyết nó bằng một cái búa tạ", b́nh luận viên David Smith từ Guardian đánh giá.

Antjuan Seawright, chiến lược gia đảng Dân chủ tại Columbia, Nam Carolina, nhận xét trong khi các trợ lư muốn biến Trump thành con người khác, cựu tổng thống liên tục cho thấy thực tế rằng ông khó thay đổi như thế nào.

Khi đề cập tới vụ ám sát hụt trong một cuộc vận động tranh cử gần đây ở Minnesota, cựu tổng thống đă nói: "Tất cả họ đều nói 'tôi nghĩ ông ấy thay đổi từ hai tuần trước. Có điều ǵ đó đă tác động đến ông ấy'. Không, tôi không thay đổi. Có lẽ tôi đă trở nên tệ hơn, thực tế là vậy".

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 6323


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 43,887
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	36.jpg
Views:	0
Size:	172.4 KB
ID:	2411372  
goodidea is_online_now
Thanks: 67
Thanked 2,691 Times in 2,275 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 48 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
The Following 2 Users Say Thank You to goodidea For This Useful Post:
mrhtran1 (4 Weeks Ago), thichemchanh (4 Weeks Ago)
Old 4 Weeks Ago   #2
mrhtran1
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
mrhtran1's Avatar
 
Join Date: Feb 2021
Location: USA
Posts: 1,076
Thanks: 3,129
Thanked 875 Times in 556 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 95 Post(s)
Rep Power: 5
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Quote:
Cú trượt của ông Trump trước bà Harris
Cứ trượt, rồi trượt trượt trượt, rồi thua thua thua, Trump losing it:h afppy:
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	802C0952DCFBBD267C557318C5A9E007.jpg
Views:	0
Size:	283.5 KB
ID:	2411413  
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06375 seconds with 14 queries