Chuyện ǵ đang xảy ra với ông Trump - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện ǵ đang xảy ra với ông Trump
Ông Trump đang vật lộn với những tuần tranh cử khó khăn nhất từ trước tới nay, khi cựu tổng thống loay hoay t́m cách đối phó ứng viên mới của đảng Dân chủ Kamala Harris.


Bữa tối ngày 2/8 tại nhà của Howard Lutnick - giám đốc điều hành Cantor Fitzgerald - ở Bridgehampton, New York là một sự kiện quan trọng. Trong 130 khách mời, có một số nhà tài trợ giàu có nhất ủng hộ ông Donald Trump.

Trước câu hỏi bày tỏ lo ngại về cuộc bầu cử sắp tới, ông Trump tuyên bố: “Chúng ta phải ngăn chặn cuộc bầu cử bị đánh cắp”. Cựu tổng thống một lần nữa khơi lại những tuyên bố sai sự thật về cuộc bầu cử năm 2020, bất chấp việc các cố vấn thúc giục ông từ bỏ quan điểm này v́ nó không giúp tiếp cận các cử tri dao động.

Một số người cũng hỏi về chiến lược đối phó đảng Dân chủ và tầm nh́n tích cực của ông Trump với nước Mỹ, hy vọng sẽ nhận được một câu trả lời thỏa đáng. Tuy nhiên, ông Trump không đưa ra câu trả lời nào. Thay vào đó, ông chỉ trích bà Kamala Harris trên mọi phương diện, sau đó nói thêm: “Tôi là chính ḿnh”.

Buổi gây quỹ này diễn ra trong bối cảnh cựu tổng thống đang lúng túng t́m hướng đi khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua 3 tuần trước. Các đồng minh thân cận của ông Trump mô tả đây là giai đoạn khó khăn nhất trong chiến dịch, và cũng có thể là giai đoạn tồi tệ nhất kể từ năm 2022, khi ông kêu gọi đ́nh chỉ Hiến pháp Mỹ hay ăn tối với một người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng và một người bài Do thái tại dinh thự Mar-a-Lago.

Suốt 3 tuần nay, ông Trump mắc nhiều sai lầm, chật vật để đưa ra một lập luận hiệu quả và nhất quán nhằm chống lại ứng viên mới của đảng Dân chủ.

Trước đó, ông cảm thấy thoải mái khi đối thủ là một đương kim tổng thống 81 tuổi. Bỗng nhiên, một phụ nữ da đen trẻ hơn gần 20 tuổi - người đă tạo nên lịch sử và thu hút đám đông phấn khích - xuất hiện, khiến ông mất phương hướng. Ông Trump không c̣n trong tâm thế hiên ngang như khi bước vào đêm đầu tiên của Đại hội toàn quốc đảng Cộng ḥa hôm 15/7, dưới sự ḥ reo của hàng ngh́n người.

New York Times đă tṛ chuyện với hàng chục người giấu tên, thân cận với ông Trump để t́m hiểu về những ǵ cựu tổng thống đă trải qua suốt 3 tuần qua.

Tính t́nh nóng nảy

Tại bữa tối hôm 2/8, ông Trump nói với các nhà tài trợ rằng các phương tiện truyền thông đang lan truyền thông tin thiếu chính xác khi cho rằng ông “dịu bớt” kể từ vụ ám sát hụt. “Tôi không tốt bụng hơn tí nào đâu”, ông nói.

Cựu tổng thống nói ḿnh cảm thấy “giận dữ”, v́ “họ” - ám chỉ đảng Dân chủ - muốn t́m cách cho ông phá sản, rồi sau đó muốn giết ông.

Quả thật, suốt mấy tuần qua, tâm trạng của ông Trump không mấy dễ chịu. Tính cách dễ nổi nóng khiến ông dễ bị ảnh hưởng, ngay cả bởi những đồng minh thân cận.


Ông Trump tại Đại hội toàn quốc của đảng Cộng ḥa hồi tháng 7. Ảnh: New York Times.

Hôm 25/7, ông Trump đă khiến Miriam Adelson - một trong những nhà tài trợ giàu có nhất - bất ngờ, khi để trợ lư gửi một loạt tin nhắn bực tức tới bà Adelson dưới tên ḿnh. Chỉ một tuần trước đó, ông Trump và bà Adelson đă có một cuộc gặp mặt tốt đẹp.

Vào thời điểm đó, Preserve America - siêu ủy ban hành động chính trị (PAC) của bà Adelson - chi gần 18 triệu USD cho một tuần quảng cáo tại ba bang chiến địa. Các tin nhắn phàn nàn những người đứng đầu Preserve America là “RINO” - ư muốn nói họ chỉ ủng hộ đảng Cộng ḥa trên danh nghĩa nhưng không thật sự trung thành với đảng, và người chồng quá cố của bà Adelson sẽ không bao giờ dung thứ cho điều đó.

Sự việc này được cho là do ông Ike Perlmutter - một nhà tài trợ lớn khác của ông Trump và cựu chủ tịch Marvel Entertainment - xúi giục. Ông Perlmutter muốn bà Adelson góp tiền vào một siêu PAC khác mà ông ủng hộ, nhưng không thành công. Vụ việc làm dấy lên lo ngại bà Adelson sẽ không c̣n ủng hộ ông Trump nhiều như trước.

Trong 2 tuần qua, các nhà tài trợ cũng phàn nàn về “phó tướng” JD Vance của ông Trump, sau khi phát ngôn về nước Mỹ do “những người phụ nữ nuôi mèo không con” lănh đạo bị đào lại. Cựu tổng thống ngay lập tức bác bỏ đề xuất thay thế ông Vance từ các nhà tài trợ. Tuy nhiên, ông Trump cũng hỏi riêng các cố vấn liệu họ có biết về phát ngôn của ông Vance trước đó không.

Ông Trump cũng không tỏ ra mất ḷng tin ở “phó tướng” mà đưa ra lời khuyên đơn giản: Hăy tấn công. Cựu tổng thống hài ḷng khi ông Vance công kích đối thủ và mô tả thượng nghị sĩ này là một “vận động viên” chính trị vĩ đại.

Không c̣n là tâm điểm truyền thông duy nhất

Lần đầu tiên trong cuộc đời chính trị, ông Trump bị đối thủ vượt mặt trên mặt trận “truyền thông lan truyền” (earned media). Đáng chú ư hơn nữa, phạm vi đưa tin về bà Harris hầu như là tích cực.

Ông Trump dường như muốn thay đổi t́nh thế này. Trên Truth Social, ông nói ông Biden “hối hận” v́ đă bỏ cuộc và muốn “hủy” quyết định đó. Nhiều lần, cựu tổng thống cho rằng đảng Dân chủ đă đối xử tệ với ông Biden, phàn nàn v́ ḿnh phải bắt đầu lại cuộc đua một cách bất công, và tức giận v́ lăng phí thời gian, năng lượng và tiền bạc đấu lại ông Biden nhưng rồi đối mặt với một ứng viên mới khi chỉ c̣n 100 ngày nữa là tới bầu cử.

Ông Trump khẳng định đảng Dân chủ đang t́m cách “đánh cắp” cuộc bầu cử một lần nữa, khi so sánh việc đổi ứng viên với việc cơ quan lập pháp tiểu bang thay đổi quy tắc bỏ phiếu vào năm 2020 v́ đại dịch Covid-19. Cựu tổng thống cũng dồn dập hỏi các cố vấn về việc liệu bà Harris có thể duy tŕ đà tiến không hay các cuộc thăm ḍ mới có kết quả như thế nào.

Tony Fabrizio - Giám đốc phụ trách thăm ḍ chiến dịch của ông Trump - nhấn mạnh về cơ bản, cuộc đua không có ǵ thay đổi. Một khi cử tri hiểu về quan điểm của bà Harris và vai tṛ của bà trong các chính sách không được ḷng dân của ông Biden, đặc biệt là nhập cư, họ sẽ không ủng hộ bà nữa.

Ông Fabrizio dự đoán “trăng mật” của bà Harris sẽ kéo dài thêm 2-3 tuần nữa, tới Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ, và sau đó số phiếu thăm ḍ sẽ chuyển hướng.


Lần đầu tiên trong cuộc đời chính trị của ông Trump, đối thủ nhận được sự chú ư liên tục của truyền thông nhiều hơn cựu tổng thống. Ảnh: New York Times.

Chiến lược c̣n bỏ ngỏ

Chiến dịch của ông Trump vẫn đang bối rối, không biết nên dùng thông điệp và chiến lược, thậm chí là biệt danh nào, để đối diện bà Harris. Hầu hết cố vấn hàng đầu cho rằng chiến dịch nên tập trung vào kinh tế, nhập cư và tội phạm - những khía cạnh thế mạnh của ông Trump, đồng thời mô tả bà Harris là người thường xuyên thay đổi lập trường.

Kellyanne Conway - quản lư chiến dịch tranh cử năm 2016 - gần đây khuyên ông Trump hăy bám vào sự tương phản về chính sách, thay v́ công kích cá nhân, và coi bà Harris như một đối thủ đáng gờm.

Tuy nhiên, cựu tổng thống đă không lắng nghe lời khuyên đó. Tại cuộc họp báo hôm 8/8 ở Florida, ông Trump một lần nữa chỉ trích tài năng của bà Harris và nói bà “thiếu tôn trọng” với di sản người da đen và Ấn Độ.

Dẫu vậy, dù phàn nàn về t́nh thế ḿnh phải đối mặt, không có dấu hiệu nào cho thấy ông Trump sẽ có sự thay đổi nào trong bộ máy nhân sự. Ông bày tỏ sự tin tưởng và nói ḿnh “hài ḷng” với các cố vấn và nhân sự hiện tại trong chiến dịch.

Trước đó, vào những năm bầu cử, mùa hè luôn là mùa đầy thách thức với ông Trump. Vào tháng 6 và tháng 8/2016, ông Trump đă thay thế ban lănh đạo chiến dịch tranh cử. Vào tháng 7/2020, ông sa thải người quản lư chiến dịch.

Tuy nhiên, hành động của ông Trump vẫn là một trong những yếu tố khó lường nhất trong chiến dịch năm 2024. Sau nhiều năm chỉ tham gia vài mít tinh mỗi tháng và chơi golf thường xuyên, trong khi ông Biden tổ chức rất ít sự kiện, giờ đây ông Trump đối đầu với một ứng viên khác đang vận động chính trị tích cực hơn ông.

Dấu hiệu rơ ràng nhất cho thấy ông Trump đang gặp thách thức là việc ông đột ngột tuyên bố sẽ chỉ tranh luận với bà Harris trên Fox News - một kênh thân với đảng Cộng ḥa và hủy sự kiện được lên lịch trước đó với ABC News. V́ ông Trump vốn là người tự tin vào khả năng dẫn dắt các cuộc thảo luận công khai theo cách có lợi cho ḿnh, động thái này bị nhiều người chế giễu, cho rằng ông sợ đối đầu với bà Harris.

Vào ngày 8/8, ông lại đảo ngược quyết ngược, tuyên bố sẽ xuất hiện trên ABC News và đề xuất thêm 2 cuộc tranh luận khác.

TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 15 Hours Ago
Reputation: 13686


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 33,193
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a83b9542f20d1b53421c.jpg
Views:	0
Size:	16.4 KB
ID:	2411230  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,614 Times in 1,464 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 10 Post(s)
Rep Power: 43 TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to TinNhanh247 For This Useful Post:
thichemchanh (4 Hours Ago)
Old 9 Hours Ago   #2
hohoang
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: May 2019
Posts: 473
Thanks: 13,181
Thanked 1,137 Times in 409 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 65 Post(s)
Rep Power: 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7hohoang Reputation Uy Tín Level 7
Default

Chuyện ǵ đang xảy ra với ông Trump

Lo sợ...hồi họp...thất vọng...lạng quạng...xớ rớ...vụng về....đưa đến kết quả từ xụi tới bại mà thôi.

hohoang is_online_now   Reply With Quote
The Following 3 Users Say Thank You to hohoang For This Useful Post:
Antoan (7 Hours Ago), thichemchanh (4 Hours Ago), vanson95 (5 Hours Ago)
Old 4 Hours Ago   #3
mrhtran1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 436
Thanks: 1,918
Thanked 374 Times in 226 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Chuyện ǵ đang xảy ra với Trump
Losing Makes Trump Crazier, and Being Crazy Makes Him Lose A candidate’s mental-health death spiral. Trump điên hơn, khùng hơn vì đang thua bà Kamala Harris
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:39.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07090 seconds with 14 queries