Ông Trump và Elon Musk nói về chuyện ǵ trong suốt 2 giờ? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông Trump và Elon Musk nói về chuyện ǵ trong suốt 2 giờ?
Trong cuộc tṛ chuyện kéo dài hơn 2 giờ trên Twitter Space, phần lớn thời gian Elon Musk đều nhượng bộ và để cựu Tổng thống Donald Trump nói, kể cả khi ông Trump nhắc đến các vấn đề có thể ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của Tesla, như chính sách năng lượng và biến đổi khí hậu.

Ông Trump hoàn toàn áp đảo trong cuộc tṛ chuyện. Giọng nói của ứng viên tổng thống hơi khác b́nh thường, nhưng gần như ông không ngừng lại chút nào trong suốt 2 giờ.

Chỉ trích t́nh h́nh nhập cư và giáo dục

Mở đầu cuộc tṛ chuyện, ông Trump đă kể lại vụ ám sát hụt vào tháng 7.

Ông Musk và Trump đă than thở về việc hàng triệu tội phạm từ khắp nơi trên thế giới tràn vào Mỹ. Ứng cử viên đảng Cộng ḥa phỉ báng những người nhập cư không có giấy tờ trong suốt chiến dịch tranh cử của ḿnh. Không có bằng chứng, nhưng ông cho rằng “các nước trên thế giới đang dọn sạch nhà tù và viện tâm thần để gửi hàng loạt người vào Mỹ”.

Trump c̣n đùa rằng thống kê về số lượng người nhập cư đă cứu mạng ông. V́ khi ông đang chỉ trích nó trong buổi kêu gọi bầu cử, tay súng đă cố ám sát ông. Viên đạn sượt qua tai Trump nhưng ông không bị thương nặng.

“Nhập cư bất hợp pháp đă cứu mạng tôi”, Trump nói đùa trong buổi phỏng vấn. Sau đó, ông Trump và Musk cười khúc khích.

Elon Musk đă “quay xe” ủng hộ Trump sau vụ ám sát. Trong cuộc tṛ chuyện, CEO Tesla ca ngợi phản ứng tức thời của Trump. “Ông không thể giả vờ dũng cảm trong hoàn cảnh như vậy. Tôi nghĩ rất nhiều người ngưỡng mộ ḷng dũng cảm của ông dưới làn đạn khi đó”, ông chủ X nói với Trump.



Trump cũng nhấn mạnh mong muốn đóng cửa Bộ Giáo dục Mỹ. Đây là mục tiêu lâu dài của những người theo phe bảo thủ. Cựu Tổng thống nói rằng ông muốn “chuyển trách nhiệm giáo dục về lại các tiểu bang”, nhưng thừa nhận rằng “không phải tiểu bang nào cũng thành công”. Ông dự đoán rằng có thể 35 bang trong toàn bộ lănh thổ nước Mỹ sẽ “làm rất tốt”.

Trump đổ lỗi cho Tổng thống Mỹ Joe Biden v́ đă đưa thế giới đến gần hơn với Thế chiến III bằng cách gửi tín hiệu sai cho Putin. Ông c̣n đổ lỗi cho chính quyền hiện tại về các vấn đề liên quan đến nhập cư, sự bùng nổ của chiến sự tại Ukraine và t́nh h́nh Israel-Palestine.

Elon Musk gợi ư về vị trí trong chính quyền Trump

Ngoài bàn luận về vụ ám sát, hay mối đe dọa tiềm tàng của Thế chiến III, Musk dường như c̣n muốn t́m cho ḿnh một vai tṛ trong chính quyền. Cụ thể, ông chủ X yêu cầu Trump thành lập một cơ quan “thanh tra hiệu quả của chính phủ”, đồng thời ứng cử chính ḿnh nếu cựu tổng thống tái đắc cử.

Ông nói ḿnh sẵn sàng giúp giải quyết các vấn đề ngân sách của chính phủ và hy vọng được tham gia vào một hội đồng chuyên về cắt giảm thâm hụt.

“Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu có một ủy ban hiệu quả của chính phủ, đảm bảo rằng tiền của người nộp thuế được chi tiêu đúng cách. Tôi rất vui nếu được góp sức trong nhiệm vụ đó”, Musk nói với Trump.

Đáp lại, cựu tổng thống rất vui vẻ và nói sẽ xem xét đề xuất này. “Anh là ‘người cắt giảm’ giỏi nhất”, ông Trump nói, ám chỉ về hành động sa thải nhân sự hàng loạt gần đây của ông chủ Tesla.

Hồi tháng 5, truyền thông Mỹ rộ tin đồn Trump có thể giao cho Elon Musk vị trí cố vấn nếu ông thắng cử. Trong cuộc tṛ chuyện ngày 12/8, Musk thường xuyên tỏ ra tán thành Trump và đồng ư với những ǵ ứng cử viên đảng Cộng ḥa nói.

Do đó, nhiều người cho rằng buổi phỏng vấn Trump - Musk là “một mũi tên trúng hai đích” - vừa là một cuộc tṛ chuyện đánh bóng tên tuổi cho ông Trump, vừa cuộc phỏng vấn xin việc cho ông Musk.

“Đợi đă, cảm giác như Musk đang phỏng vấn t́m việc vậy”, một người b́nh luận trên X. “HAHAHA Musk đă làm Trump choáng váng”, một người khác nói. “Thật là một cách tuyệt vời để có thêm nghề tay trái. Musk thực sự là người biết đi đầu xu hướng”, một người khác châm biếm. “Anh chàng này có chỉ số IQ thật tuyệt vời, tôi thậm chí không nói nên lời”, một người khác khẳng định.

Trump nói đến khả năng thua cuộc

Khi cuộc phỏng vấn đang diễn ra, chiến dịch Harris-Walz đă gửi email đến những người ủng hộ. Tiêu đề email như sau: “Hai người tệ hại nhất nhất mà bạn biết sẽ lên sóng trực tiếp vào tối nay”.

"Việc Musk cam kết quyên góp hàng triệu USD để giúp Trump tái đắc cử vẫn chưa đủ. Ông ấy đang sử dụng nền tảng ḿnh đă mua - một trong những mạng xă hội lớn nhất thế giới - để truyền bá chương tŕnh nghị sự vô căn cứ và đáng ghét của Trump tới hàng triệu người dùng”, trích đoạn email.

Đáp lại cuộc tṛ chuyện của Trump với Musk, chiến dịch tranh cử của Harris-Walz c̣n gọi họ là “những kẻ giàu có ái kỷ”. "Toàn bộ chiến dịch của Trump là để phục vụ những người như Elon Musk và chính ông ta - những kẻ giàu có ái kỷ. Họ sẽ bán đứng tầng lớp trung lưu và những người không thể livestream vào năm 2024”, đại diện phát ngôn chiến dịch Joseph Costello tuyên bố.

Ngược lại, ông Trump xem việc ḿnh quay trở lại X là một cách để giành lại sự chú ư cho kỳ tranh cử. Nhóm của ông gọi đây là “cuộc phỏng vấn thế kỷ”. Nhưng buổi tṛ chuyện bằng âm thanh này giống như đang “nghe lỏm một cuộc điện thoại”, đi kèm là những câu chuyện lan man, Wall Street Journal nhận định.

Đến cuối cuộc tṛ chuyện, Donald Trump đă đề cập đến khả năng ḿnh có thể thua cuộc bầu cử.

“Nếu có chuyện ǵ xảy ra với cuộc bầu cử này, đó sẽ là một màn tŕnh diễn kinh dị và chúng ta sẽ gặp nhau vào lần tới ở Venezuela. Bởi v́ đó sẽ là nơi gặp gỡ an toàn hơn nhiều so với đất nước chúng ta hiện tại. Tôi và anh sẽ đi đến đó. Chúng ta sẽ gặp nhau và ăn tối ở Venezuela”, Trump nói. Trước đó, ông Trump cho rằng đất nước Nam Mỹ đă sạch bóng tội phạm, bởi tội phạm đă "tháo chạy" sang Mỹ.

Theo Variety, đây là khoảnh khắc “yếu ḷng” hiếm hoi của cựu tổng thống Mỹ trong suốt cuộc tṛ chuyện kéo dài 2 giờ.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 21422


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 72,497
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.PNG
Views:	0
Size:	437.6 KB
ID:	2411593  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,046 Times in 4,075 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 82 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05514 seconds with 14 queries