Vợ chồng cụ ông 79 tuổi xây biệt thự 500m2 "tuyển" bạn già đến sống chung, cái kết sau 5 năm khiến ai cũng ngỡ ngàng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vợ chồng cụ ông 79 tuổi xây biệt thự 500m2 "tuyển" bạn già đến sống chung, cái kết sau 5 năm khiến ai cũng ngỡ ngàng
Theo như có hai vợ chồng thầy giáo Chu đă soạn một thông báo tuyển những người già trong độ tuổi từ 60 đến 80 có thể tự chăm sóc bản thân tham gia nhóm hưu trí đặc biệt này tại một biệt thự rộng 500m2 ở quê nhà tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) của người đàn ông nảy ra ư định táo bạo khi muốn mời những người lạ cao tuổi về sống chung.

Năm 2019, Chu Dung Lâm, một giáo viên nghỉ hưu 79 tuổi và vợ đă xây một biệt thự rộng 500m2 ở quê nhà tại tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Họ không muốn sống cô đơn trong những năm cuối đời nên đă nảy ra một ư tưởng táo bạo: mời những người bạn già đến sống chung, tạo ra một đại gia đ́nh ấm áp.

Hai vợ chồng thầy giáo Chu đă soạn một thông báo tuyển những người già trong độ tuổi từ 60 đến 80 có thể tự chăm sóc bản thân tham gia nhóm hưu trí đặc biệt này. "Ở đây chúng ta có thể cùng nhau tận hưởng cuộc sống tuổi già đầy màu sắc trong căn biệt thự rộng răi và thoải mái, chăm sóc lẫn nhau và không c̣n cô đơn nữa", thông báo nêu rơ.

Vợ chồng thầy giáo Chu Dung Lâm

Thông tin này nhanh chóng thu hút sự chú ư, vợ chồng thầy giáo Chu nhận được hơn 100 đơn đăng kư, phần lớn là những cụ già không sống cùng con cái. Sau đó 13 cụ già đă được Chu Dung Lâm và vợ mời đến biệt thự. Vào lúc cao điểm, biệt thự của họ có đến 30 người bạn già cùng sinh hoạt.

Cặp vợ chồng họ Chu ngày ngày bận rộn sắp xếp các hoạt động cho nhóm hưu trí, phân công nhiệm vụ cho từng người trong việc dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc vườn cây, nấu ăn. Ban đầu, cuộc sống của các cụ già tại đây rất an nhàn và viên măn. Buổi sáng mọi người cùng nhau đi dạo trên những con đường ṃn ở ngoại ô, sau đó về nhà nấu nướng, nghỉ ngơi. Chiều tối họ lại cùng nhau khiêu vũ hoặc ngồi trên ghế sofa xem TV, tṛ chuyện.

"Nh́n mọi người sống ḥa thuận và quan tâm lẫn nhau khiến tôi cảm thấy ước mơ của chúng tôi đang trở thành hiện thực. Đây là cuộc sống hưu trí mà chúng tôi mong muốn", vợ thầy giáo Chu nói.



Cuộc sống hưu trí trong biệt thự của thầy giáo Chu

Thế nhưng 5 năm sau, khi báo chí t́m đến căn biệt thự hưu trí của thầy giáo Chu, không c̣n nhóm người cao tuổi nào sống ở đó nữa. Ba chiếc ghế sofa trong pḥng khách phủ khăn, bàn ghế gỗ dựng đứng, khăn trải bàn nhàu nát cho thấy đă lâu căn biệt thự này bị bỏ trống. Liên hệ với thầy giáo Chu Dung Lâm, phóng viên chỉ nhận được tin nhắn: "Nhóm hưu trí của chúng tôi đă dừng hoạt động".

Trên thực tế, mong muốn tạo cộng đồng người cao tuổi chung sống của hai vợ chồng thầy giáo Chu đă tan vỡ khi mâu thuẫn nảy sinh ngày càng nhiều. Ông Chu Dung Lâm và vợ từng nghĩ rằng những người xa lạ ở bên cạnh chăm sóc nhau là "niềm an ủi lớn nhất khi về già" thế nhưng sự thật không màu hồng như vậy.

Việc phân bổ nhiệm vụ làm việc nhà không được mọi người tuân thủ, nhiều ngày đều do vợ Chu Dung Lâm đảm nhiệm toàn bộ. "Một số người luôn kiếm cớ, nói rằng họ không thể hái rau hoặc nấu ăn. Vốn dĩ chúng tôi muốn tạo ra một môi trường nơi tất cả giúp đỡ lẫn nhau, không ngờ lại kết thúc như vậy", bà Chu nói.

Thầy giáo Chu cho biết: "Đôi khi một con cá có thể gây ra cuộc chiến khi có những người luôn muốn giành miếng ngon nhất cho ḿnh. Những mâu thuẫn tưởng nhỏ nhặt nhưng lại cho thấy sự ích kỷ trong cuộc sống tập thể".

Sự khác biệt trong thói quen sinh hoạt cũng trở thành nguồn gốc của xung đột. Các con của thầy giáo Chu về thăm nhà cũng cảm thấy vô cùng bất tiện. Điều đau ḷng hơn là vợ chồng Chu Dung Lâm phát hiện một số người lợi dụng nhà của họ để t́m hiểu mô h́nh chăm sóc người già, có người muốn ở tạm v́ nhà sắp bị phá dỡ, người lại muốn tiết kiệm tiền nên dọn đến đây.

Căn nhà trống sau khi nhóm hưu trí dừng hoạt động

Một số t́nh huống xảy ra cũng nằm ngoài dự đoán trước đó của hai vợ chồng họ Chu. Một cụ ông sống trong biệt thự 2 năm vô t́nh bị ngă phải nhập viện. Lư do là bởi cụ ông rất thích đi loại dép trơn, vợ thầy Chu đă nhiều lần nhắc nhở nhưng ông không nghe. Người nhà nghe tin cụ ông nhập viện liền tới đón về, thậm chí đ̣i vợ chồng ông Chu Dung Lâm phải bồi thường.

Không thể giải quyết những vấn đề phát sinh ngày càng phức tạp, thầy giáo Chu quyết định đóng cửa "viện dưỡng lăo" đặc biệt này và cũng không ở lại căn biệt thự 500m2 nữa. Họ nhận ra dựa vào thiện chí của bản thân là chưa đủ để tạo ra môi trường hưu trí lư tưởng.

Cư dân mạng bày tỏ sự tiếc nuối cho vợ chồng ông Chu, chỉ ra nguyên nhân v́ Chu Dung Lâm là người đứng ra bỏ tiền toàn bộ nên một số người đến ở cảm thấy họ không có trách nhiệm bỏ công sức hay nỗ lực tạo cộng đồng ḥa hợp với nhau, dẫn đến sự thất bại của mô h́nh này.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 67922


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,391
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	156.1 KB
ID:	2411757  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,884 Times in 10,277 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06640 seconds with 14 queries