Bạn có thể sống ở ngoài nước Mỹ bao lâu trước khi mất An sinh xã hội? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bạn có thể sống ở ngoài nước Mỹ bao lâu trước khi mất An sinh xã hội?


Nhiều người Mỹ hiện nay có kế hoạch nghỉ hưu ở nước ngoài; một số người làm vậy để sống thanh thản, trong khi một số khác làm vậy để tiết kiệm chi phí, từ nhà ở đến thực phẩm. Tuy nhiên, một câu hỏi mà nhiều người có kế hoạch nghỉ hưu ở nước ngoài băn khoăn là liệu họ có nhận được An sinh xã hội hay không, hoặc họ có thể sống ở nước ngoài bao lâu mà không mất An sinh xã hội. Bài viết này sẽ cố gắng trả lời tất cả những câu hỏi như vậy, bao gồm cả việc bạn có thể sống ở nước ngoài bao lâu trước khi mất An sinh xã hội.

Bạn có thể nghỉ hưu ở nước ngoài và nhận trợ cấp

Không có gì bí mật khi mọi người từ khắp nơi trên thế giới đến Hoa Kỳ với hy vọng kiếm được nhiều tiền hơn. Mặt khác, khi nói đến việc nghỉ hưu, nhiều người Mỹ hiện đang cân nhắc đến việc định cư ở nước ngoài và có nhiều lý do cho điều đó, chẳng hạn như tìm kiếm chi phí sinh hoạt thấp hơn, cuộc phiêu lưu mới hoặc dịch vụ chăm sóc sức khỏe ít tốn kém hơn.

Trên thực tế, theo dữ liệu năm 2022 từ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, SSA (Cơ quan An sinh Xã hội) đã gửi khoảng 6,1 tỷ đô la tiền trợ cấp cho khoảng 760.000 người thụ hưởng bên ngoài Hoa Kỳ.

Nếu bạn cũng đang có kế hoạch nghỉ hưu ở nước ngoài nhưng còn do dự vì lo ngại về An sinh Xã hội hoặc nghi ngờ về thời gian bạn có thể sống bên ngoài Hoa Kỳ trước khi mất An sinh Xã hội, thì hãy yên tâm rằng các khoản trợ cấp của bạn vẫn an toàn ngay cả khi bạn nghỉ hưu ở nước ngoài. Ngoại trừ một số trường hợp ngoại lệ, bạn sẽ tiếp tục nhận được séc An sinh Xã hội ngay cả khi bạn nghỉ hưu ở nước ngoài.

Nói về thời gian bạn có thể sống bên ngoài Hoa Kỳ trước khi mất An sinh Xã hội, một lần nữa, hãy yên tâm rằng bạn sẽ tiếp tục nhận được các khoản trợ cấp An sinh Xã hội bất kể thời gian bạn ở nước ngoài khi nghỉ hưu.

Tuy nhiên, trước khi đặt vé đến điểm đến nghỉ hưu của mình, điều quan trọng là bạn phải hiểu đầy đủ các quy tắc của SSA về việc nhận trợ cấp ở nước ngoài.

Bạn có thể sống bên ngoài Hoa Kỳ bao lâu trước khi mất An sinh Xã hội?

Như đã lưu ý ở trên, không có giới hạn thời gian nào để nhận các khoản trợ cấp An sinh Xã hội ở nước ngoài. Miễn là bạn đủ điều kiện hưởng trợ cấp và các giấy tờ chứng minh cuộc sống của bạn được nộp hàng năm, bạn sẽ nhận được séc trợ cấp hàng tháng.

Ngoài các thủ tục thông thường của An sinh xã hội, những người nghỉ hưu ở nước ngoài phải điền vào Mẫu SSA-7162. Mẫu dài hai trang này yêu cầu người thụ hưởng cung cấp thông tin về bất kỳ thay đổi nào về nơi cư trú và tình trạng hôn nhân của họ. Người thụ hưởng nhận được mẫu này từ SSA sau mỗi 1 đến 2 năm. Nếu người thụ hưởng không nộp mẫu này, SSA có thể ngừng thanh toán trợ cấp của họ.

Hơn nữa, người thụ hưởng nhận trợ cấp ở nước ngoài cũng cần phải nộp tờ khai thuế Hoa Kỳ. Thuế đối với các khoản trợ cấp An sinh xã hội ở nước ngoài thường giống với thuế đối với người về hưu sống tại Hoa Kỳ. Cần lưu ý rằng nếu một người nhận bất kỳ khoản lương hưu nào từ chính phủ nước ngoài, séc hàng tháng của họ có thể bị giảm.

Các quốc gia bạn sẽ không nhận được trợ cấp An sinh xã hội
Như đã nói ở trên, trừ một số trường hợp ngoại lệ, người Mỹ có thể nhận séc An sinh xã hội ở bất kỳ quốc gia nào họ nghỉ hưu. Hiện tại, Hoa Kỳ không có thỏa thuận An sinh xã hội với chín quốc gia.

Vì vậy, nếu bạn có kế hoạch nghỉ hưu ở những quốc gia này, bạn sẽ không nhận được An sinh xã hội Hoa Kỳ. Những quốc gia này là Azerbaijan, Belarus, Cuba, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Bắc Triều Tiên, Tajikistan, Turkmenistan và Uzbekistan.

Lưu ý rằng ngay cả khi bạn sống ở những quốc gia này, khoản thanh toán của bạn sẽ không mất mãi mãi. Nếu bạn sống ở bất kỳ quốc gia nào được đề cập ở trên, khoản thanh toán phúc lợi mà bạn đủ điều kiện sẽ được trả cho bạn một cách hồi tố khi bạn chuyển đến bất kỳ quốc gia nào khác (trừ chín quốc gia đó).

Bạn có đủ điều kiện hưởng Medicare nếu nghỉ hưu ở nước ngoài không?

Không giống như các chế độ phúc lợi An sinh xã hội, Medicare sẽ không khả dụng ở bên ngoài Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nếu bạn nghỉ hưu ở nước ngoài, bạn vẫn đủ điều kiện hưởng Phần A, về cơ bản sẽ chi trả cho bệnh viện và nhiều chi phí nằm viện khác khi bạn trở về Hoa Kỳ.

Bạn không nên đăng ký Phần B, phần chi trả cho chi phí khám bệnh và các dịch vụ chăm sóc ngoại trú khác, nếu bạn dự định ở bên ngoài Hoa Kỳ trong thời gian dài. Lý do là vì phí bảo hiểm được khấu trừ từ tiền An sinh xã hội của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đăng ký Phần B muộn hơn, bạn sẽ phải trả thêm 10% phí bảo hiểm cho mỗi năm bạn trì hoãn việc đăng ký Phần B.

Mẹo nếu bạn dự định sống bên ngoài Hoa Kỳ

Bạn có thể dễ dàng đăng ký hưởng phúc lợi thông qua các tài khoản trực tuyến dành cho người lao động và người đã nghỉ hưu do SSA cung cấp. Tuy nhiên, bạn sẽ phải cung cấp địa chỉ tại Hoa Kỳ để mở tài khoản trực tuyến đó.

Người đã nghỉ hưu cần đăng ký hưởng phúc lợi trước khi chuyển ra nước ngoài. Nếu bạn không mở tài khoản với An sinh xã hội trước khi chuyển ra nước ngoài, bạn sẽ không thể nộp đơn trực tuyến, thay vào đó, bạn sẽ phải đến văn phòng Trợ cấp Liên bang tại đại sứ quán Hoa Kỳ.

Bạn không nên gửi séc An sinh xã hội của mình vào các tài khoản ngân hàng nước ngoài vì bạn có thể không nhận được tỷ giá hối đoái tốt nhất. Để có được lợi nhuận tối đa, bạn cần tạo và duy trì một tài khoản Hoa Kỳ. Theo cách này, bạn có thể gửi séc trợ cấp bằng đô la Mỹ của mình vào tài khoản Hoa Kỳ. Sau đó, bạn có thể chuyển số tiền đó vào tài khoản nước ngoài khi tỷ giá hối đoái thuận lợi.

Một điểm quan trọng khác cần nhớ đối với người nước ngoài là vợ/chồng là người nước ngoài có thể đủ điều kiện nhận trợ cấp cho vợ/chồng ngay cả khi họ không có hồ sơ làm việc tại Hoa Kỳ.

Lời kết

An sinh xã hội là một chương trình phức tạp và các quy định ở nước ngoài khiến chương trình này thậm chí còn phức tạp hơn. Nhân viên SSA không phải lúc nào cũng có thể tư vấn cho bạn. Vì vậy, bạn nên nhờ sự trợ giúp của một chuyên gia có kinh nghiệm về trợ cấp ở nước ngoài. Điều này sẽ giúp bạn tối đa hóa khoản thanh toán trợ cấp của mình. Bạn cũng có thể liên hệ với Văn phòng Hoạt động Quốc tế về Thu nhập (OEIO) của SSA để biết thêm thông tin về các chế độ phúc lợi nếu bạn sống ở nước ngoài.

djt
R3 Hảo Kiếm Khách
djt's Avatar
Release: 1 Hour Ago
Reputation: -288


Profile:
Join Date: Jun 2024
Posts: 274
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ssn.png
Views:	0
Size:	262.3 KB
ID:	2411802  
djt is_online_now
Thanks: 247
Thanked 626 Times in 261 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 60 Post(s)
Rep Power: 0 djt has a little shameless behaviour in the pastdjt has a little shameless behaviour in the pastdjt has a little shameless behaviour in the past
Old 1 Hour Ago   #2
NguoiTânĐinh
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
Join Date: Nov 2020
Posts: 1,904
Thanks: 21
Thanked 269 Times in 181 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 236 Post(s)
Rep Power: 5
NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1NguoiTânĐinh Reputation Uy Tín Level 1
Default

Lũ 3Quặp nên nghiên cứu bài này cho nhuyễn nhừ nghen; vì tao gặp rất rất nhiều 3Quặp nhàn nhã sống ở Saigon, Thủ Đức, Bình Dương, vv.. còn chỗ khác thì tao đéo biết....
NguoiTânĐinh_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 00:21.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05272 seconds with 14 queries