3 loại tiền người giàu nhất định không tiêu, người nghèo lại thích ''ném qua cửa sổ'': Bảo sao cuộc sống ngày càng khốn khó - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 loại tiền người giàu nhất định không tiêu, người nghèo lại thích ''ném qua cửa sổ'': Bảo sao cuộc sống ngày càng khốn khó
Các khoản tiền được sử dụng vào những mục đích không thực tế có thể khiến tài chính của mỗi cá nhân, gia đ́nh ngày một trầm trọng.

Từ lâu đời, tiền đă đóng một vai tṛ quan trọng, không thể thiếu trong mọi hoạt động của con người. Nó không chỉ đáp ứng nhu cầu về vật chất, mà c̣n ảnh hưởng đến giá trị tinh thần trong đời sống của mỗi cá nhân. Từ ăn uống, mua sắm, đi lại đến vui chơi, giả trí đều phụ thuộc vào sự tồn tại của đồng tiền. Bên cạnh đó, đồng tiền cũng góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống và sự phát triển kinh tế của gia đ́nh, xă hội và lớn hơn là cả một quốc gia.

Trên thực tế, chúng ta đều biết việc kiếm ra tiền không hề dễ dàng, chưa kể việc tiết kiệm tiền c̣n khó hơn gấp nhiều lần. Bởi vậy, mỗi cá nhân nên học cách tiêu tiền sao cho hợp lư, khôn ngoan để cân bằng chi tiêu, không khiến bản thân rơi vào t́nh trạng kiệt quệ tài chính.


Ảnh minh họa

Trong cuộc sống có nhiều sự khác biệt đáng kể về thái độ đối với tiền bạc giữa người với người. Thực tế chỉ ra rằng có những loại tiền người giàu thường tránh lăng phí, nhưng người nghèo lại nhiệt t́nh chi tiêu. Đó cũng chính là những lư do khiến cuộc sống của họ ngày một khó khăn, làm măi vẫn không thể giàu lên. Vậy cụ thể những loại tiền đó là ǵ, mời bạn cùng theo dơi các thông tin dưới đây!

Thứ nhất: Tiền cho những tṛ may rủi

Làm giàu chỉ sau một đêm hẳn là ước mơ của rất nhiều người, bởi họ không phải lao động cực nhọc hay tốn nhiều thời gian, công sức để tạo ra của cải. Cũng chính bởi suy nghĩ đó, nhiều người dấn thân vào những tṛ chơi đỏ đen như cờ bạc, số đề... với hy vọng có thể nhờ cậy sự may mắn của số phận để trở nên giàu có trong nay mai.

Mỗi người phải hiểu rằng việc đặt hy vọng vào vận may chẳng những không mang lại kết quả, mà c̣n gây lăng phí rất nhiều tiền bạc. Nếu muốn thành công, con người cần phải lao động bằng cả trí óc và chân tay để tạo ra cơ hội, từ đó tích lũy không ngừng để đạt được những mục đích đă đặt ra và tự nên một tương lai sán lạn cho bản thân.

Thứ hai: Tiền cho những thứ phù phiếm

Ai cũng muốn bản thân trở nên đẹp đẽ hơn trong mắt mọi người. Tuy nhiên, hiện thực ngày nay cho thấy nhiều người không ngần ngại chi tiền vào những thứ viển vông, không thực tế và nằm ngoài khả năng chi tiêu của bản thân. Mặc dù bề ngoài trông có vẻ hào nhoáng nhưng trên thực tế, họ có thể đang phải đối mặt với các khoản nợ chồng chất, không thể trang trải cuộc sống hàng ngày.

Do đó, việc theo đuổi sự phù phiếm quá mức sẽ mang lại áp lực tài chính cho bản thân, thậm chí ảnh hưởng đến các mối quan hệ gia đ́nh. Trong thời đại chủ nghĩa tiêu dùng hiện nay, chúng ta nên chi tiêu hợp lư, không theo đuổi những thứ xa xỉ, vượt quá khả năng tài chính của bản thân. Bên cạnh đó, cá nhân cần đầu tư nhiều hơn vào chất lượng cuộc sống, sức khỏe và các mối quan hệ của bản thân và gia đ́nh thay v́ những thứ tạm thời, viển vông.

Thứ ba: ''Tiền ham rẻ''

Việc so sánh giá cả khi mua sắm là một thói quen tốt và thực tế. Tuy nhiên, nhiều người lại ưu tiên đồ rẻ hơn v́ nghĩ rằng nó giúp tiết kiệm chi phí cho bản thân. Trên thực tế, những đồ rẻ thường không bền, thậm chí c̣n có thể gây ra nhiều nguy hại cho sức khỏe trong quá tŕnh sử dụng. Ví dụ, những món đồ gia dụng giá rẻ có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ hay một chiếc túi xách giá rẻ chỉ có thể sử dụng trong một thời gian ngắn.

Khi đi mua sắm, bạn không những cần cân nhắc về giá cả, mà c̣n về chất lượng sản phẩm. Bạn nên ưu tiên những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lư để có thể sử dụng bền bỉ trong thời gian dài.

Việc chi tiền cho những thứ rẻ chỉ mang đến cho bạn cảm giác an toàn và hài ḷng ở thời điểm đó. Khi những sản phẩm này phát sinh hư tổn sau thời gian ngắn sử dụng, bạn lại phải mua mới, từ đó gây lăng phí rất nhiều tiền. V́ vậy, mỗi cá nhân nên chú ư hơn đến chất lượng và hiệu quả để tránh lăng phí và tốn kém cho bản thân.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 33754


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,092
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-14 at 06.09.32.jpg
Views:	0
Size:	51.4 KB
ID:	2411822  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,357 Times in 5,661 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 20:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07376 seconds with 14 queries