Hình ảnh 'thần thú mang vận may' cực quý hiếm do camera thu được gây xôn xao - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hình ảnh 'thần thú mang vận may' cực quý hiếm do camera thu được gây xôn xao
Người dân huyện Mộc Lý, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) hân hoan khi loài vật siêu hiếm mà họ gọi là linh thú xuất hiện, dân gian coi đây là loài vật mang đến điềm lành.

Camera hồng ngoại ghi lại được hình ảnh một con hươu trắng cực quý hiếm, bước đi được cư dân mạng nhận xét là "tràn đầy tiên khí" tại khu rừng nguyên sinh địa phận huyện Mộc Lý, châu tự trị Lương Sơn, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc).

Theo truyền thông địa phương, người của Hiệp hội Bảo vệ Động vật hoang dã tại huyện Mộc Lý đã thu được đoạn video 20 giây quý giá ghi lại cảnh một con hươu trắng quý hiếm đang dạo bước tại khu vực rừng nguyên sinh ở độ cao 2.800m.

Các chuyên gia động vật học xác nhận đây là một con hươu mũ lông trắng, còn gọi là hươu mũ lông bạch tạng, thuộc loài động vật hoang dã được bảo vệ cấp II của Trung Quốc. Đây là lần đầu tiên loại hươu trắng đặc biệt này được bắt gặp tại Mộc Lý.


Hình ảnh hươu trắng quý hiếm khiến nhiều người xôn xao.

Trong những hình ảnh được lan truyền, có thể thấy rõ con hươu trắng chậm rãi bước qua ống kính, thỉnh thoảng nhìn xung quanh một cách cảnh giác. Nó thậm chí còn nhìn thẳng vào camera vài giây trước khi bỏ đi, tạo nên khoảnh khắc cực kỳ đáng nhớ.

Thông thường, hươu mũ lông có bộ lông màu nâu vào mùa hè và đen vào mùa đông. Màu trắng của con hươu này được cho là do đột biến gene, một hiện tượng cực kỳ hiếm gặp.

Trong quan niệm của người Trung Quốc, hươu trắng được xem là "linh thú" hay "thần thú" mang điềm lành. Nó có sự liên hệ chặt chẽ với các vị thần Phúc, Lộc, Thọ và con vật huyền thoại kỳ lân. Tương truyền, ai có may mắn nhìn thấy thần thú hươu trắng thì sẽ gặp may mắn, phúc đức, tài lộc, trường thọ.

Phát hiện trên không chỉ có ý nghĩa quan trọng đối với công tác bảo tồn động vật hoang dã, mang lại niềm hy vọng về sự đa dạng sinh học tại khu vực rừng nguyên sinh Mộc Lý mà còn khiến người dân khu vực vô cùng hân hoan. Họ cho rằng hươu trắng sẽ mang đến phúc lành cho địa phương.

Ngoài hưu trắng, camera hồng ngoại tại điểm quan sát trên cũng đã ghi lại hình ảnh nhiều loài động vật quý hiếm khác như gấu đen, linh dương lông dài Trung Quốc và sói rừng.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 33652


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 80,426
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-08-14 at 06.12.17.jpg
Views:	0
Size:	137.8 KB
ID:	2411827  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,306 Times in 5,615 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 91 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 02:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06353 seconds with 14 queries