OPINION: Chuẩn bị cho Trump bị kết án tù vào ngày 18 tháng 9 - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default OPINION: Chuẩn bị cho Trump bị kết án tù vào ngày 18 tháng 9


Không có ǵ ngạc nhiên khi Thẩm phán Juan Merchan một lần nữa bác bỏ đề nghị của cựu Tổng thống Donald Trump yêu cầu thẩm phán tự rút lui. Tất nhiên, tôi đang nói về vụ án mà Luật sư quận Dân chủ tiến bộ được bầu của Manhattan, Alvin Bragg, đang truy tố Trump. Vào đầu tháng 6, bồi thẩm đoàn đă tuyên cựu tổng thống và ứng cử viên tổng thống hiện tại của GOP phạm tội với 34 tội danh làm giả hồ sơ kinh doanh.

Không chỉ có vậy, Thẩm phán Merchan trước đó đă bác bỏ đề nghị tự rút lui. Thẩm phán đă ám chỉ rằng, bất kể thế nào, ông cũng sẽ tuyên án Trump vào ngày 18 tháng 9.

Nhóm luật sư bào chữa cho Trump đă cố gắng ngăn chặn việc tuyên án. Và các luật sư có những ǵ, trong một vụ án b́nh thường, sẽ là đạn dược thực sự.

Vào ngày 1 tháng 7, Ṭa án Tối cao Hoa Kỳ đă ra phán quyết rằng các tổng thống (bao gồm cả cựu tổng thống) (a) được miễn trừ theo nguyên tắc không bị truy tố h́nh sự đối với bất kỳ hành vi chính thức nào được thực hiện với tư cách là tổng thống và (b) hoàn toàn miễn trừ nếu các hành vi chính thức đó là nhiệm vụ cốt lơi theo hiến pháp của người đứng đầu cơ quan hành pháp. Ṭa án đă chỉ thị rằng quyền miễn trừ này không chỉ áp dụng cho các cáo buộc mà c̣n áp dụng cho bằng chứng. Điều đó có nghĩa là các công tố viên không chỉ bị cấm cáo buộc các hành vi chính thức của tổng thống là tội phạm; họ c̣n bị cấm sử dụng các hành vi đó làm bằng chứng để xác định các tội phạm khác.

Không thể phủ nhận rằng các công tố viên của Bragg đă sử dụng một số hành vi chính thức của Trump để chứng minh cho vụ án của họ. Thật vậy, họ đă triệu tập hai nhân viên Nhà Trắng của Trump làm nhân chứng.

Không có ǵ ngạc nhiên khi sau phiên ṭa, các luật sư của Trump đă có động thái bác bỏ các phán quyết có tội dựa trên phán quyết miễn trừ của ṭa án cấp cao. Hơn nữa, họ một lần nữa lập luận rằng Merchan nên tự rút lui. Về điểm đó, họ tuyên bố rằng công việc chính trị béo bở mà con gái của Merchan đă làm cho Phó Tổng thống Kamala Harris nên được coi là quan trọng hơn bây giờ khi Harris đă thay thế Tổng thống Biden làm đối thủ Dân chủ của Trump trong cuộc bầu cử sắp tới.

Vào thứ Ba, Merchan đă phủ nhận động thái từ chối. Ông đă ám chỉ ư định làm như vậy trong một lá thư gửi cho các bên vào tuần trước. Ông cũng cho biết ông có kế hoạch ra phán quyết về yêu cầu miễn trừ của Trump vào ngày 16 tháng 8. Tuy nhiên, quan trọng nhất là Merchan đă cảnh báo các bên chuẩn bị cho ṭa án tiến hành tuyên án vào ngày 18 tháng 9. Ông đă chỉ thị cho các luật sư nộp ngay bất kỳ lập luận nào mà họ định đưa ra về vấn đề đó.

Nếu chúng ta có thể đọc được ư chính, Merchan đă quyết định rằng ông sẽ từ chối động thái miễn trừ của Trump. Hơn nữa, có khả năng cao là ông sẽ áp dụng án tù đối với Trump ngay sau đó.

Vào thời điểm ông gửi thư vào tuần trước, Merchan đă có nhiều tuần để cân nhắc về quyết định miễn trừ của Ṭa án Tối cao và bản tóm tắt sau đó của Nhóm Trump lập luận rằng các phán quyết có tội nên bị bác bỏ. Ông đă nói với các bên hăy chuẩn bị cho việc tuyên án dù sao đi nữa. Rơ ràng là nếu Merchan có bất kỳ ư định hủy bỏ các phán quyết hoặc tự rút lui, ông sẽ không giữ nguyên ngày tuyên án.

Tôi ngờ rằng Merchan sẽ hợp lư hóa rằng Trump (a) không bị buộc tội dựa trên các hành vi chính thức của tổng thống và (b) sẽ bị kết án ngay cả khi các công tố viên của Bragg không đưa ra bằng chứng được cho là miễn trừ. Một phán quyết như vậy có thể là sai, đặc biệt là về điểm sau (tại phiên ṭa, các công tố viên mô tả một số lời khai từ các nhân viên của Trump là "tàn khốc"); nhưng Merchan đă đưa ra rất nhiều phán quyết vô lư trong vụ án này nên thật ngu ngốc khi mong đợi ông thay đổi hướng đi ngay bây giờ.

Trên thực tế, quan điểm của riêng tôi là, thậm chí c̣n hơn cả quyết định miễn trừ của Ṭa án Tối cao, một phán quyết khác trong giai đoạn cuối của ṭa sẽ củng cố cho kháng cáo cuối cùng của Trump – Erlinger v. Hoa Kỳ. Tại đó, Ṭa án tái khẳng định rằng trong các vụ án h́nh sự, các yếu tố chứng minh quan trọng ảnh hưởng đến bản án tiềm năng phải được bồi thẩm đoàn nhất trí t́m thấy. Ngược lại, Merchan đă từ chối Trump quyền được phán quyết nhất trí về tội danh được cho là (âm mưu gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử bằng hành vi bất hợp pháp) mà Bragg cáo buộc Trump đă cố gắng che giấu bằng cách làm giả hồ sơ kinh doanh của ḿnh. Tội danh đó là thứ đă biến một hành vi phạm tội nhẹ thành trọng tội và là thứ cho phép Bragg vượt qua luật giới hạn thời gian hai năm đối với hành vi phạm tội nhẹ.

Nhưng điều này đưa chúng ta đến vấn đề chính. Việc New York truy tố Trump là chính trị chứ không phải công lư. Đó là lư do tại sao chúng ta gọi đó là "chiến tranh pháp lư". Các công tố viên và thẩm phán không quan tâm đến việc liệu các bản án cuối cùng có bị bác bỏ khi kháng cáo hay không. Và Merchan không thực sự sẽ đưa Trump vào tù; gần như chắc chắn rằng Trump sẽ được tại ngoại trong khi chờ kháng cáo, v́ vậy Merchan có thể áp dụng bản án tù nghiêm khắc mà không cần phải thực sự bị giam giữ – ít nhất là cho đến bây giờ, và có lẽ là măi măi.

Mục tiêu ở đây là cho phép Phó Tổng thống Harris và tổ hợp truyền thông-Dân chủ dán nhăn Trump là "một tên tội phạm bị kết án tù" chỉ vài tuần trước Ngày bầu cử, vào thời điểm người Mỹ đă bắt đầu bỏ phiếu ở nhiều tiểu bang, không chỉ riêng chiến trường Pennsylvania có khả năng quyết định.

Chuẩn bị cho việc Merchan phủ nhận yêu cầu miễn trừ của Trump … và chuẩn bị tuyên án vào ngày 18 tháng 9.

djt
R3 Hảo Kiếm Khách
djt's Avatar
Release: 4 Hours Ago
Reputation: -234


Profile:
Join Date: Jun 2024
Posts: 319
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	42cc13be-69f2-4eb1-8e6d-f251e0ac8ff6-500x282.jpg
Views:	0
Size:	16.5 KB
ID:	2412281  
djt is_online_now
Thanks: 264
Thanked 669 Times in 289 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 76 Post(s)
Rep Power: 0 djt has a little shameless behaviour in the pastdjt has a little shameless behaviour in the pastdjt has a little shameless behaviour in the past
The Following User Says Thank You to djt For This Useful Post:
mrhtran1 (1 Hour Ago)
Old 1 Hour Ago   #2
mrhtran1
R3 Hảo Kiếm Khách
 
Join Date: Feb 2021
Posts: 472
Thanks: 1,986
Thanked 416 Times in 254 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 4
mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3mrhtran1 Reputation Uy Tín Level 3
Default

Quote:
Chuẩn bị cho Trump bị kết án tù vào ngày 18 tháng 9
lock him up, where he belong
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	61BqQRQ63pL._AC_SX569_.jpg
Views:	0
Size:	34.1 KB
ID:	2412319  
mrhtran1_is_offline   Reply With Quote
Old 26 Minutes Ago   #3
trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,329
Thanks: 340
Thanked 4,494 Times in 2,622 Posts
Mentioned: 14 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 306 Post(s)
Rep Power: 14
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Default

Lập luận "cá nhân" này tuy có nhiều điểm xác đáng và hợp lư vể trường hợp của NGƯỜI-NGAY-VỚI-34-TỘI-DANH này rỏ ràng trắng đen như ngày và đêm, tuy nhiên đừng nên quên rằng thiên hạ đă có sự tính toán, sắp đặt trước, khi cho bổ nhiệm các vị thẩm phán cùng phe sẽ "ngồi đến chết già" trong cơ quan Tư Pháp cao nhất của nước Mỹ này để thực hiện ư đồ ngông cuồng và đen tối. V́ vậy trong gần 4 năm vừa qua, không có bất cứ một ai có thể động được đến chân lông của "KẺ THUA CUỘC" này cho dù đă bị liên tục đưa ra xét xử rất nhiều nơi, và rất nhiều lần!! Lư do là bị cáo một mực chối bỏ, không chịu nhận tội, luôn nói KHÔNG khi được các thẩm phán, chánh án tra hỏi đến!! Thủ tục tố tụng ở Hoa Kỳ rất minh bạch và rơ rằng: bị can nào cho dù phạm pháp hay phạm tội nặng nhẹ đến đâu cũng phải chờ đến khi bị cáo tự xác nhận tội mới được đem ra phán xét về bản án sau cùng. Do vậy mà có nhiều vụ án thật tày trời nhưng luật pháp vẫn bị bó tay, cho kéo dài rất nhiều năm mới có thể đưa ra phán quyết sau cùng (như trường hợp của bọn chủ mưu vụ khủng bố 9/11 nay mới lên tiếng chịu nhận tội sau hơn 20 năm ngồi trong tù).

Và trường hợp của "KẺ THUA CUỘC" này cũng giống như vậy khi ông ta cậy nhờ đám luật sư cứ liên tục kháng cáo không ngừng cho đến khi đại bồi thẩm đoàn ở NY ra phán quyết sau cùng:"CÓ TỘI" với 34 tội danh th́ ông ta mới lật đật giở ra chiều tṛ sau cùng khi đánh tiếng với TCPV để xin xỏ "lá bài miễn tố" thật sống sượng và gian trá này đến khó tin!!

Dĩ nhiên, phán quyết sau cùng của TCPV cũng có phần lập lờ, đánh lận con đen khi cứ mập mờ không xác định minh bach và rơ ràng về tội danh nào sẽ được miển tố và tôi nào được bỏ qua, mà chỉ nhấn mạnh chung chung, tùy ư ai muốn diễn giải ra sao th́ ra!!

V́ thế mới có hiện tượng lạ mà người dân Mỹ chưa bao giờ thấy xuất hiện trên chính trường ở Mỹ cũng như kể từ ngày lập quốc cho đến nay: một kẻ bị phán CÓ TỘI với 34 tội danh từ một đại bồi thẩm đoàn lại có thể ngang nhiên hống hách đứng ra ứng cử chức vụ cao nhất của Hoa Kỳ này!! Đây là điềm lành hay điềm dữ cho nước Mỹ th́ chúng ta chưa thể quyết đoán ra được, do vậy nên giữ cho đầu óc luôn tĩnh táo, sáng suốt, và chờ đợi kết quả sau cùng của cuộc bầu cử vào tháng 11 tới đây, lúc đó mọi sự sẽ được sáng tỏ và trung thục hơn!!!
Đùng bao giờ nên quên rằng từ tháng 2/2021 cho đến nay cả thế giới đều công nhận vị Tổng thống thứ 46 này của Hoa Kỳ là ông Joe Biden, c̣n những luận điệu xằng bậy, dối trá khác họ đều bỏ ngoài tai và không hề đếm xỉa đến! Ngay cả sử sách của Mỹ cũng có ghi chép rỏ ràng về SỰ THẬT LỊCH SỬ này mà thôi, và các sử gia cũng sẽ không quên ghi nhận về vết nhơ đen tối của "KẺ THUA CUỘC với 34 tội danh này đâu"!!
trungthuc is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07469 seconds with 14 queries