Ngôi nhà có kiến trúc ḱ quái và bí ẩn, chủ nhà tiết lộ 'vật quư' được mạ vàng 24K đặt ngay trong pḥng khách - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ngôi nhà có kiến trúc ḱ quái và bí ẩn, chủ nhà tiết lộ 'vật quư' được mạ vàng 24K đặt ngay trong pḥng khách
Một ngôi nhà nằm ven quốc lộ 39A ở huyện Kim Động, Hưng Yên thu hút bởi lối kiến trúc kỳ dị và có phần bí ẩn khiến nhiều người ṭ ṃ.

Người dân Hưng Yên và một số tỉnh thành lân cận mỗi khi có dịp đi ngang qua quốc lộ 39A đoạn qua địa phận xă Ngũ Lăo (huyện Kim Động, Hưng Yên) đều bị thu hút ánh nh́n bởi một ngôi nhà nổi bật, lối kiến trúc kỳ quái và có phần bí ẩn.

Được biết, chủ nhân của ngôi nhà là anh Trần Văn Tưởng (SN 1985) – một người có đam mê với mỹ thuật phong thủy.

Theo quan sát, ngôi nhà 4 tầng, xây kiểu nhà ống b́nh thường. Thế nhưng, phần mặt tiền ngôi nhà lại được thiết kế cong vút như mái chùa. Phần cao nhất có đặt tượng Quan Âm, tiếp đó là tượng Vua Hùng, ngũ hổ, dưới nữa là tượng trâu cưỡi trên đầu sư tử, bên hông nhà được vẽ h́nh mây và h́nh ngựa... Cổng ra được chạm khắc cặp kỳ lân, bên trong sân có tượng 12 con giáp. Rất nhiều bức tượng, các bức phù điêu được dựng ở khắp nơi sau cánh cổng được sơn màu kỳ bí. Giữa lối từ cổng vào nhà là một hồ nước với các ḥn đá dựng đứng, cây cối um tùm và đàn cá chép vàng bơi lội tung tăng.


Đặc biệt là trước cửa nhà có một con trâu mặc giáp đồng rất to. Đây là thần Kim Ngưu đang nh́n về hướng Tây, tượng trưng cho tuổi của chủ nhân… Chia sẻ với báo chí, anh Trần Tưởng cho biết, "Tôi tuổi trâu nên đă đặt tượng trâu trước cửa nhà từ năm 2013. Sau này tôi nâng trâu lên cao, cưỡi lên cánh chim ưng. Hiện tại, tượng trâu đang cưỡi lên đầu sư tử. Phía trước th́ tôi tạc một bức phù điêu mặt ḿnh có gắn 2 sừng như sừng trâu".

Tất cả đều được thiết kế rất riêng và khác lạ khiến nhiều người liên tưởng đến động của Ngưu ma Vương trong tiểu thuyết Tây du kư. Kỳ quái hơn là, ngôi nhà này mỗi năm lại biến h́nh một lần để phù hợp với công việc và tuổi tác của chủ nhà.

Chia sẻ thêm trong một bài phỏng vấn mới đây, anh Trần Tưởng cho biết, "Lối thiết kế kiến trúc này là thành quả sau nhiều năm ḿnh làm việc ở nước ngoài, chủ yếu là các nước Đông Nam Á như Lào, Campuchia, Thái Lan... sau đó ḿnh kết hợp lại cùng cái phong thuỷ của ḿnh để tạo ra ngôi nhà này".

Đặc biệt, bên trong nhà c̣n được đặt hàng trăm món đồ khác nhau, tuy nhiên thu hút mọi người theo dơi nhất có lẽ là bức tượng mạ vàng được anh Trần Tưởng tự tay điêu khắc. Anh Tưởng cho biết, "Đây là bức tượng của mẹ tôi điêu khắc bằng chất liệu đá thạch anh được dát vàng 24K, bên cạnh cũng là tượng mẹ tôi đang cầm đèn soi đường cho tôi". Anh tưởng cũng cho biết, đây là vật mà anh quư trọng nhất trong ngôi nhà.

Theo anh Tưởng chia sẻ, từ những năm trung học cơ sở, anh thường mang giá vẽ đến các đền, chùa rồi bị cuốn vào lối kiến trúc, tượng, linh vật... lúc nào không hay. Năm 2004, anh Tưởng vừa học, vừa làm điêu khắc tại làng gốm Bát Tràng, sau đó làm cho một xưởng gốm Giang Tây (Trung Quốc). Từ đây, anh đi qua nhiều nước Đông Nam Á vừa học, vừa làm trong lĩnh vực hội họa, điêu khắc, phong thủy.

Tuy nhiên, một vài năm trở lại đây ngôi nhà không c̣n giữ được vẻ kỳ bí, ma mị như trước nữa bởi một số lư do cá nhân. Theo anh Tưởng, phía bên ngoài ngôi nhà đă được lược bỏ bớt, những đồ vật trong nhà cũng dần bị thay thế.


''Cách đây mấy năm bên ngoài cửa ra vào tôi có đặt 1 đôi hổ gồm bạch hổ và hổ vàng, trên cửa cũng có ông ngũ hổ. Nhưng sau khi mẹ tôi mất th́ tôi đă di chuyển đôi hổ đó đi và trồng cỏ cây hoa lá ở đó. Sau một thời gian, tôi lại dựng thêm pho tượng ông Thọ ở góc cửa, và có lẽ sẽ c̣n thay đổi nữa".

Nói về sự ma mị của ngôi nhà, anh Tưởng cho hay, ngôi nhà này được anh xây dựng năm 2011. Tất cả kiến trúc ngôi nhà đều được anh tự tay thiết kế. Đó là những ǵ anh vận dụng sau nhiều năm bôn ba, học hỏi về mỹ thuật phong thủy ở nước ngoài. "Tôi xây ngôi nhà năm 26 tuổi, cũng muốn làm cái ǵ đó để báo hiếu ca mẹ và theo thiết kế riêng của ḿnh".

Hiện tại, ngoài công việc thiết kễ mỹ thuật phong thủy, anh c̣n kinh doanh bất động sản và là một họa sĩ, nhà điêu khắc. Nhiều tác phẩm của anh được mang đi dự triển lăm trong và ngoài nước hoặc bán đấu giá làm từ thiện.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 21424


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 72,561
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ngoi-nha-ki-quai-5-2314-1723682710021-17236827101551954744514.jpg
Views:	0
Size:	127.6 KB
ID:	2412454   Click image for larger version

Name:	111-2320-1723682712087-17236827122251361227205.jpg
Views:	0
Size:	262.6 KB
ID:	2412455  
nguoiduatinabc is_online_now
Thanks: 168
Thanked 5,047 Times in 4,076 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 82 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:22.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05635 seconds with 14 queries