Trong khi Ukraine chiếm toàn bộ thị trấn Sudzha của Nga th́ Moscow gây tổn thất lớn cho Kiev - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trong khi Ukraine chiếm toàn bộ thị trấn Sudzha của Nga th́ Moscow gây tổn thất lớn cho Kiev
Nếu tuyên bố của Ukraine là đúng trên thực địa th́ việc Sudzha (Nga) thất thủ ghi nhận lần đầu tiên Ukraine chiếm được một thị trấn của Nga kể từ khi quân đội
Hôm 15/8, Tổng thống Ukraine Zelensky tuyên bố các binh sĩ nước này đă giành quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn Sudzha của Nga. Trong khi đó, hăng thông tấn nhà nước Nga dẫn nguồn Bộ Quốc pḥng Nga tuyên bố, Ukraine đă tổn thất tới gần 3.000 lính, 40 xe tăng, hơn 30 xe thiết giáp chở quân kể từ khi phát động chiến dịch đột kích Kursk. Bộ này khẳng định Nga tiếp tục chiến dịch tiêu diệt lực lượng Ukraine xâm nhập lănh thổ Nga ở tỉnh Kursk.


Hỏa lực pháo phản lực Nga khi quân nhân Nga tác chiến trên chiến trường Ukraine. Ảnh: Sputnik.
Thị trấn Sudzha, cách biên giới Nga - Ukraine khoảng 9,6km, đă nhanh chóng rơi vào đường hành quân của lính Ukraine tràn qua lănh thổ Nga trong tuần qua. Các chuyên gia quân sự thông báo trong những ngày gần đây rằng lực lượng Ukraine đă chiếm được hầu hết thị trấn này.

Emil Kastehelmi - chuyên gia phân tích thuộc nhóm Black Bird (trụ sở tại Phần Lan) vào hôm 15/8 đánh giá, rất có khả năng Ukraine hiện đă kiểm soát hoàn toàn thị trấn này.

Giới phân tích quân sự cho biết, lực lượng Ukraine xâm nhập Sudzha vào thời điểm chỉ vài ngày sau khi cuộc đột kích Kursk nổ ra. Có dấu hiệu quân Ukraine đă vô hiệu hóa dần pḥng tuyến của Nga ở ngoại vi và bên trong thị trấn này trong tuần qua.

Các video do binh sĩ Ukraine đăng tải trực tuyến trong những ngày gần đây cho thấy có lính Ukraine trong thị trấn này. Truyền h́nh nhà nước Ukraine cũng được cho là đă phát tin từ Sudzha vào ngày 14/8. H́nh ảnh vệ tinh cho thấy, ít nhất 24 cấu trúc xây dựng đă bị hư hại hoặc phá hủy bên trong thị trấn này và một ngôi làng cận kề.

Trước cuộc tấn công, thị trấn Sudzha có khoảng 5.000 cư dân. Nay nhiều người đă tản cư.

Ông Zelensky hôm 14/8 tuyên bố có “hàng trăm binh lính Nga” hạ vũ khí đầu hàng kể từ đầu cuộc đột kích; tuy nhiên, giới chức Ukraine khước từ cung cấp chi tiết chính xác. Thông tin này cũng không được kiểm chứng độc lập.

Tướng Oleksandr Syrsky, Tổng tư lệnh quân đội Ukraine, ra thông cáo hôm 15/8 khẳng định lực lượng Ukraine hiện nay kiểm soát một khu vực khoảng 1.165km2 bên trong lănh thổ Nga. Tuy nhiên, tuyên bố của viên tướng này chưa thể kiểm chứng.

Đà tiến của quân Ukraine tại Kursk đă chậm lại trong vài ngày gần đây. Mặc dù vậy, Ukraine vẫn duy tŕ cường độ tấn công.

Vào hôm 14/8, Ukraine cho hay, họ đă mở một cuộc tấn công UAV quy mô lớn vào 4 sân bay quân sự nằm sâu trong lănh thổ Nga, bao gồm cả sân bay bên trong hoặc gần tỉnh Kursk. Họ tuyên bố đă đánh trúng hoặc làm hư hại ít nhất 2 căn cứ không quân của Nga.

Đây là đợt tập kích UAV mới nhất của Ukraine vào lănh thổ Nga. Ukraine đă thực hiện nhiều cuộc tập kích UAV như vậy từ xa tiền tuyến. Trong vụ mới nhất, Bộ Quốc pḥng Nga hôm 14/8 xác nhận, phía Ukraine phóng 117 UAV vào nhiều vùng của Nga.

H́nh ảnh vệ tinh mà New York Times kiểm chứng được cho thấy các căn cứ không quân Nga ở Savasleyka và Borisoglebsk, cách biên giới lần lượt khoảng 643km và 241km đă hứng chịu thiệt hại, bao gồm 2 nhà chứa máy bay bị phá hủy và một nhà kho bị hư hại. Nhưng không có rơ có máy bay nào của Nga bị đánh trúng hay không.

Nga tố phương Tây giúp Ukraine lập kế hoạch đánh vào Kursk
Đây là một diễn biến mới đáng lưu ư. Theo thông tấn TASS của Nga, Trợ lư tổng thống Nga, ông Nikolay Patrushev, vừa tuyên bố rằng cuộc đột kích vào tỉnh Kursk của Nga đă được lên kế hoạch với sự tham gia của các cơ quan t́nh báo NATO và phương Tây.

Trả lời phỏng vấn của tờ nhật báo Izvestia, ông Patrushev nói: “Các nước NATO tiếp tục gửi vũ khí và cố vấn quân sự cho Ukraine. Họ tiếp tục cung cấp cho dữ liệu t́nh báo. Họ kiểm soát hành động của các nhóm tân Quốc xă. Quá tŕnh lập kế hoạch tấn công tỉnh Kursk cũng có sự tham gia của các cơ quan đặc biệt của phương Tây và NATO”.

Đài RT của Nga cũng dẫn lời Trợ lư Patrushev bác bỏ tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ rằng nước Mỹ không dính líu vào vụ đột kích Kursk do Ukraine tiến hành. Ông Patrushev nói, “nếu không có sự tham gia và hỗ trợ trực tiếp của Mỹ th́ Ukraine sẽ không mạo hiểm tấn công vào lănh thổ Nga”.

Ư đồ ngăn chặn tiềm lực không quân của Nga
Ukraine đánh vào sân bay Nga nhằm hạn chế năng lực của Nga mở các cuộc không kích lợi hại vào lănh thổ Ukraine cũng như binh sĩ Ukraine. Bốn sân bay mà quân đội Ukraine tấn công vào hôm 14/8 đều là nơi chứa các oanh tạc cơ-cường kích Su-34 của Nga - những máy bay chiến đấu này có năng lực phóng bom lượn có sức công phá mạnh, và tiêm kích hạng nặng Su-35 với khả năng tập kích tên lửa.

Justin Bronk - nghiên cứu viên cao cấp tại Viện Liên quân chủng Hoàng gia ở London (Anh), nói rằng loạt tấn công mới nhất trên là “một phần trong chiến dịch dài hạn hơn của Ukraine nhằm đe dọa thường trực các căn cứ không quân Nga và gây những tổn thất không nhỏ cho hạ tầng không quân Nga trên mặt đất”.

Hai sân bay Nga bị đánh trong tuần qua nằm sát về phía Đông của tỉnh Kursk, cho thấy Ukraine có thể đang nuôi ư đồ bảo vệ lực lượng của họ xâm nhập Nga. Cho đến lúc này, đă có khá nhiều dấu hiệu chứng minh quân đội Ukraine có ư định giữ chắc lănh thổ họ mới chiếm được của Nga. Tuy nhiên, giới phân tích cũng nhận định rằng các vị trí cố định mà Ukraine kiểm soát sẽ khó chống đỡ trước những đ̣n không kích của Nga.

Ukraine cho hay, loạt tấn công hôm 14/8 được tiến hành bằng các UAV do Ukraine sản xuất nội địa. Đồng minh phương Tây của Ukraine đă đặt lệnh hạn chế việc sử dụng vũ khí của họ trong lănh thổ Nga do e sợ làm leo thang xung đột vũ trang Nga - Ukraine. Tuy nhiên, Ukraine đă liên tục kêu gọi dỡ bỏ các hạn chế và lập luận rằng sử dụng tên lửa sẽ hiệu quả hơn.

Tổng thống Ukraine Zelensky đă kêu gọi ít nhất 4 lần về việc dỡ bỏ này, trong các phát biểu tuần qua.

Mỹ và Anh - hai đồng minh thân cận của Ukraine, nói rằng việc Ukraine đột kích vào lănh thổ Nga không vi phạm các chính sách của họ. Ukraine đă sử dụng xe quân sự và vũ khí của Mỹ trong cuộc đột kích Kursk. Nhưng không rơ chính xác những điều kiện mà giới chức Mỹ và Anh đặt ra cho việc Kiev sử dụng trong lănh thổ Nga các vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp.

Năng lực tấn công tầm xa của Ukraine bao gồm 2 loại chính, là UAV nội địa có thể bay cự ly xa và các tên lửa có sức công phá mạnh do đối tác cung cấp. Ukraine đă sử dụng UAV để tấn công trong lănh thổ Nga và tên lửa để đánh vào các cơ sở quân sự của Nga trên các lănh thổ Ukraine do Nga kiểm soát.

Ban đầu các cuộc tấn công tầm xa của Ukraine nhằm vào cơ sở dầu mỏ và hệ thống pḥng không Nga. Nay Ukraine ngày càng ưu tiên tấn công sân bay quân sự Nga.

Theo giới phân tích, vào lúc này Nga dễ dàng đáp trả vụ đột kích của Ukraine hơn do cuộc tấn công này không c̣n yếu tố bất ngờ và máy bay Nga có thể nhắm các lực lượng Ukraine đang đào hầm hào tại những vị trí tĩnh.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Hours Ago
Reputation: 36169


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,981
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	71.jpg
Views:	0
Size:	430.8 KB
ID:	2413010  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,623 Times in 6,768 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:12.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06413 seconds with 14 queries