Đảng Dân chủ khai mạc Đại hội toàn quốc, hàng ngh́n người biểu t́nh phản đối xung đột Israel-Hamas ngay bên ngoài - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đảng Dân chủ khai mạc Đại hội toàn quốc, hàng ngh́n người biểu t́nh phản đối xung đột Israel-Hamas ngay bên ngoài
Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ Mỹ (DNC), kéo dài đến ngày 22/8, đă khai mạc ở thành phố Chicago, bang Illinois, miền Trung Tây nước này.

Chủ tịch đảng Dân chủ Jaime Harrison đă chính thức khai mạc đêm Đại hội đảng, nói rơ: “Hy vọng và làm việc chăm chỉ có thể đưa bạn đến bất cứ đâu. Đó là nước Mỹ mà đảng Dân chủ tin tưởng và đó là nước Mỹ mà đảng Dân chủ đang đấu tranh để đạt được”.

Tại DNC, Phó Tổng thống Kamala Harris và người đồng hành tranh cử của bà, Thống đốc bang Minnesota Tim Walz, sẽ phác thảo tầm nh́n của họ cho đất nước và cách thức lên kế hoạch đánh bại ứng cử viên Donald Trump của đảng Cộng ḥa vào tháng 11 tới.

Sân khấu chuyển tiếp thế hệ

Theo hăng tin AP, đêm khai mạc DNC được thiết kế như một sự chuyển giao từ người đương nhiệm Joe Biden sang người kế nhiệm được ông lựa chọn, Kamala Harris.

Theo kế hoạch, Tổng thống Joe Biden và Đệ nhất Phu nhân Jill Biden sẽ phát biểu ngay trong tối khai mạc 19/8. Thị trưởng Chicago Brandon Johnson và Thống đốc Illinois JB Pritzker sẽ lần lượt phát biểu trong ngày 19/8 và 20/8.

Thống đốc bang Minnesota Tim Walz sẽ có phần phát biểu chấp nhận đề cử Phó Tổng thống vào tối 21/8, trong khi bà Harris sẽ lên sân khấu vào tối 22/8 để chấp nhận đề cử với tư cách là ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Các diễn giả sẽ bước lên sân khấu của hội nghị DNC vào "khung giờ vàng" bao gồm các cựu Tổng thống Barack Obama và Bill Clinton, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, Lănh tụ Khối Đa số tại Thượng viện Chuck Schumer, Lănh tụ Khối Thiểu số tại Hạ viện Hakeem Jeffries và Đệ nhị Phu quân Doug Emhoff.

Mỗi ngày của hội nghị sẽ có một chủ đề riêng, xoáy sâu vào những nội dung mà bà Harris cần thuyết phục các cử tri.

Trước đó, các quan chức đảng Dân chủ cho biết, chủ đề khai mạc là “V́ người dân", ngày 20/8 sẽ dành riêng cho “Tầm nh́n táo bạo cho tương lai của nước Mỹ” và ngày 21/8 dành riêng cho “Cuộc chiến v́ tự do”. Trong ngày cuối cùng của đại hội, Phó Tổng thống Kamala Harris sẽ bước lên sân khấu phát biểu với chủ đề “V́ tương lai của chúng ta”.

Ban tổ chức sự kiện cho biết trong ngày đầu tiên của hội nghị DNC, người xem sẽ được lắng nghe "những người dân thường" cũng như một số quan chức được bầu, bao gồm cả sự xuất hiện chính thức của Tổng thống Joe Biden nhằm tôn vinh thành tích của ông trong nhiệm kỳ.


Phần lớn chương tŕnh sẽ tập trung vào thành tích của Tổng thống Biden trong thời gian ông ở Nhà Trắng, bao gồm việc thông qua các đạo luật quan trọng có các chính sách mà đảng Dân chủ đă phấn đấu ban hành trong nhiều thế hệ.

Bà Kamala Harris dự kiến sẽ bước lên sân khấu ngay sau khi ông Biden kết thúc bài phát biểu để tôn vinh những đóng góp của ông chủ thứ 46 của Nhà Trắng, đồng thời thể hiện t́nh đoàn kết, quyết tâm của đảng Dân chủ nhằm đánh bại cựu Tổng thống Donald Trump của đảng Cộng ḥa.

Đại hội cũng sẽ thông qua cương lĩnh hành động của đảng Dân chủ trong kỳ bầu cử tổng thống 2024, vốn đă công bố dự thảo từ tháng 7.

Cương lĩnh của đảng Dân chủ nhằm tạo ra sự tương phản giữa các ưu tiên của đảng này với lập trường của cựu tổng thống Donald Trump, trong đó tập trung vào các đề xuất tăng lương tối thiểu liên bang, các khoản tín dụng thuế trẻ em, tín dụng thuế thu nhập tối thiểu, tăng thuế suất doanh nghiệp, cấm các loại “phí rác”, tăng cường các dự án năng lượng sạch và quyền sinh sản.

Chương tŕnh đại hội sẽ được phát sóng trực tiếp từ United Center ở thành phố Chicago từ 18h15-23h00 các tối diễn ra đại hội (giờ Mỹ). Đại hội sẽ phát trực tiếp các sự kiện trên Instagram, YouTube và TikTok như một phần trong nỗ lực mở rộng phạm vi tiếp cận tới các cử tri trẻ tuổi và những người có sức ảnh hưởng trực tuyến.

Biểu t́nh phản đối xung đột Gaza

An ninh hiện đă được thắt chặt nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sự thành công của sự kiện diễn ra 4 năm một lần này, trong bối cảnh hàng ngh́n người tập trung gần nơi diễn ra hội nghị để biểu t́nh ủng hộ Palestine, chỉ trích lập trường của chính quyền Tổng thống Joe Biden đối với Israel trong cuộc xung đột tại Dải Gaza.

Hơn 10 cơ quan thực thi pháp luật của bang và liên bang sẽ tham gia hỗ trợ công tác an ninh trong suốt thời gian diễn ra hội nghị, trong đó Sở Cảnh sát Chicago, Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Cơ quan Mật vụ Mỹ là những đơn vị chủ lực phối hợp đảm bảo an ninh trong suốt tuần.

Thống đốc bang Illinois JB Pritzker xác nhận rằng, khoảng 150 thành viên của Lực lượng Vệ binh Quốc gia của bang sẽ có mặt tại Chicago để sẵn sàng hỗ trợ công tác bảo đảm an ninh cho DNC.

Chicago cũng đă đóng cửa nhiều tuyến phố xung quanh hai địa điểm tổ chức hội nghị DNC là United Center (sân nhà của câu lạc bộ bóng rổ nổi tiếng Chicago Bulls và đội khúc côn cầu Chicago Blackhawks) và McCormick Place (Trung tâm hội nghị lớn nhất khu vực Bắc Mỹ).

Ngoài ra, lệnh đóng cửa cũng áp dụng đối với một số tuyến phố đông đúc ở trung tâm thành phố Chicago, trong đó có đường Huron và Đại lộ Chicago, đoạn nằm giữa Đại lộ Michigan và đường Rush.

Ngày 19/8, cảnh sát Chicago cho biết, những người biểu t́nh bên ngoài DNC đă vi phạm ranh giới an ninh, song họ tiến xa hơn được và cũng "không có mối đe dọa" nào đối với những người tham dự.

Chính quyền thành phố Chicago cho biết, nhiều cuộc biểu t́nh được cấp phép đă được lên lịch trong suốt tuần.

Trong ngày đầu tiên của hội nghị (19/8), ít nhất 4 tổ chức tiến hành biểu t́nh, bao gồm "Mạng lưới cộng đồng Palestine Mỹ", "Sinh viên v́ một xă hội dân chủ tại UIC", "Liên minh Chicago chống lại sự đàn áp chính trị và phân biệt chủng tộc" và "Chiến dịch nhân quyền của người nghèo".

Ngoài khả năng xảy ra bạo lực từ các cuộc biểu t́nh quy mô lớn, lực lượng thực thi pháp luật cũng cảnh giác trước khả năng xảy ra tấn công trả đũa sau vụ ám sát hụt cựu tổng thống Donald Trump.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Hours Ago
Reputation: 21434


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 72,662
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	9.jpg
Views:	0
Size:	33.1 KB
ID:	2414571  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,052 Times in 4,081 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 82 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04008 seconds with 14 queries